วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Etat Libre d’Orange - Divin’ Enfant

Etat Libre d’Orange - Divin’ Enfant

เมื่ออ่านที่มาที่ไปของน้ำหอมรุ่นนี้ครั้งแรก เรียกว่าขำกร๊ากกกกออกมาแบบในทันที เพราะว่า เป็นการบรรยายความจริงเสียยิ่งกว่าจริงที่หลายๆ คนอาจจะคิดแค่ในใจ เพราะ Etat Libre d’Orange เขาเกริ่นถึงเด็กน้อยครับ ที่จะมีมุมน่ารักจะมากก็มากไปเลย ทำให้เรายิ้มและเอ็นดูสุดๆ แต่อีกมุมเด็กคนนี้ถ้าป่วนมาเมื่อไหร่ ฉากหน้าของปีศาจในคราบความอินโนเซนส์ชัดๆ เช่นนั้น ที่มาแสนจะเก๋ซะขนาดนี้ต้องมาพิสูจน์กันหน่อยว่ากลิ่นอายจะเป็นอย่างไร 

Divin’ Enfant เปิดต้นกลิ่นมาก็ความหอมกึ่งสดชื่นกึ่งหวานกันก่อนด้วยโทนดอกไม้ขาวที่มีความเป็น Citrus เจือความหอมนวลๆ สว่างๆ อย่างดอกส้ม มีความขมติดเขียวนิดๆ และมีกลิ่นออกทางกุหลาบบางๆ เสริมเข้ามาวูบนึง ซึ่งกลิ่นโทนดอกไม้ที่ได้กลิ่นในวูบแรก จะเริ่มมีความเป็นโทนวานิลลาแบบเบาๆ ที่ติดแป้งหน่อยๆ และมีความหวานติดน้ำตาลเสริมเข้ามา ซึ่งกลิ่นจะลักษณะเดียวกับมาร์ชเมลโล่ชัดเจน ทำให้ได้อารมณ์สีขาวหอมสดชื่นปนหวานโปร่งกำลังดีไปตลอด และกลิ่นของมาร์ชเมลโล่เคล้าดอกส้มนี่แหละจะเป็นตัวยืนพื้นอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของกลิ่นให้ความรูเ้สึกนุ่มนวลอินโนเซนส์ไปตลอดแบบลดหลั่นกันลงไป แต่จะเริ่มมีการเปลี่ยนโทน โดยเมื่อเข้าช่วงกลาง โทนกลิ่นเริ่มแอบมีความหวานปนดาร์กเข้ามาผสมผสาน ได้อารมณ์โทนสีไพล่มาทางน้ำตาล เพราะกลิ่นของมาร์ชเมลโล่ที่เป็นวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นกับดอกส้มจะมีกลิ่นยาสูบโปร่งหวาน มีความนุ่มของ Musk มาเป็นตัวสนับสนุน ซึ่งจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นกาแฟที่ไหม้นิดๆ ติดไม้หอมหน่อยๆ มีชอคโกแลตจางๆ ครีมมี่ให้พอรู้สึกได้ อารมณ์คล้ายๆ เวลาเราปิ้งมาร์ชเมลโล่ที่จะมีกลิ่นติดขมไหม้บางๆ ขึ้นมาหน่อยๆ เคล้ากาแฟมอคค่านุ่มๆ ชัดเจน แต่ก็มีความหวานลอยแบบ On Top อยู่ตลอด และกลิ่นจะลากยาวไปจนช่วงท้ายที่คราวนี้ได้ความรู้สึกแบบดาร์กเริ่มมาเต็มมากขึ้นเพราะกลิ่นของกาแฟจะเข้มเด่นขึ้นมากว่าเดิมเคล้ากับไม้หอมที่ติดอบอุ่นกำลังดี มีกลิ่นหนังที่มาแบบนุ่มๆ แต่ดารก์และเย้ายวนให้รู้สึกได้ แต่ในช่วงท้ายนี้กลิ่นกับไม่ดำดิ่งมาก เพราะความเป็นมาร์เมลโล่เจือวานิลลาบางๆ มีดอกส้มนวลเบาๆ ยาสูบหวานโปร่งอ่อนๆ ที่ยังสัมผัสความหวานจะยังอยู่ให้รู้สึกได้ว่ายังมีความเป็นโทนสว่างมาเจือๆ อยู่ไม่ได้ดาร์กจัดๆ จนเกินไป บางวูบได้ความรู้สึกแบบ A*Men ที่ใส่ความน่ารักหวานโปร่งลงไปเสียด้วย ภาพรวมกลิ่นเลยจะไล่เรียงความขาวสู่ดำแต่ไม่ได้ดำสุด ยังมีความขาวนุ่มให้รับรู้ได้ เพียงแต่ว่าคั่นกลางด้วยความเป็นโทนน้ำตาลแทนเทาไป ออกแนวเด็กน้อยน่ารักน่าชัง พอมันเริ่มป่วนเท่านั้นแหละ นี่มันปีศาจชัดๆ แม้จะน่ารักอยู่นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นไม่ได้เข้าถึงยากแต่ประการใด เพียงแต่มีลูกเล่นน่าสนใจตามประสาน้ำหอม Niche ที่มีที่มาที่ไป โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยามทางการอาจจะได้บ้าง แต่ถ้าทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมืองอาจจะไม่ได้เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนยามทั่วๆ ไปอยากใส่จัดไป กลิ่นมันนุ่มหวานโปร่งทีเลยทีเดียว มีแค่การออกกำลังกายที่ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนก็พอใส่ได้แบบอัดสเปรย์หน่อย ก็พอสร้างออร่าความนุ่มกึ่งขาวกึ่งดำและมีความหวานลั่นล้าน่ารักได้อยู่ 

ความทน - ถือว่าน่าพึงพอใจมากกับราวง8 ชม. แล้วกลิ่นยังทำหน้าที่หวานโปร่งนุ่มนวลติดดาร์กๆ ตีขึ้นให้รับรู้ได้อยู่ กลิ่นจะทนมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่าความใสน่ารักมาก่อนเลย ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางที่เริ่มมีความดาร์กเข้ามา ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวที่ดาร์กแบบซ่อนความขาวเอาไว้ให้รับรู้ได้ พอพ้นซัก 8 ชม. ไปจะเริ่มกลายเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมันน่ารักเลยทีเดียว เหมือนกลิ่นเด็กน้อยที่ทาแป้งติดกลิ่นวานิลลามาร์ชเมลโล่หวานเบาๆ ก่อนที่จะเลอะเทอะเพราะละเลงกาแฟทั่วบ้านแล้วนอนกลิ้งอยู่บนโซฟาหนังสีขาวที่เต็มไปด้วยคราบเละเต็มไปหมดหัวเราะเอิ้กๆ ดูดีมีความสุขกันเลยทีเดียว 555555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by Etat Libre d’Orange -https://fimgs.net/images/secundar/o.4569.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น