วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Krigler - Juicy Jasmine 30

Krigler - Juicy Jasmine 30

หลังจากผ่านตัวมวลมหาดอกไม้ที่มากับโทนสบู่เรียบหรูดูผู้แพงไปแล้ว ก็มาลองกลิ่นอายดอกไม้เด่นๆ ของแบรนด์ Krigler ตัวอื่นกันกันบ้าง ซึ่งก็ถึงคราวของมะลิที่จะเป็นตัวเอกและจะมาให้ความรู้สึกบานฉ่ำซะหน่อยกับรุ่นที่ผลิตและได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 1930 เช่นนั้น จัดไปเลยดีกว่ากับรุ่น Juicy Jasmine ซึ่งจะออกมาในรูปแบบไหน 

อันนี้ต้องยอมใจ กลิ่นเปิดมาให้อารมณ์ในลักษณะกลิ่นดอกมะลิธรรมชาติที่มีความเขียวเจือกลิ่นหอมนวลหวานติดใสนิดๆ คือเหมือนเวลาเราดมดอกมะลิจากดอกที่จะมาแบบไม่หนักหน่วงเหมือนพวกน้ำมันหอมระเหยและจะมีกลิ่นเขียวแปร่งๆ ตามธรรมชาติมาผสมผสาน ซึ่งกลิ่นเขียวๆ ที่ว่าน่าจะมาจากดอกไฮยาซินท์ที่ให้ความเขียวแบบเฉพาะคล้ายเมือกเขียวๆ หรือกลิ่นเขียวติดน้ำมัน บางคนอาจจะนึกถึงกลิ่นน้ำลายเลยด้วยซ้ำ แต่ว่าเพราะการเบลนด์ที่ดี ทำให้กลิ่นเขียวๆ มันมาแบบธรรมชาติ ไม่ได้มาแบบแรงหนักหน่วง ทำให้กลิ่นกลายเป็นมะลิที่มีความนวลเบาหอมลงตัวธรรมชาติยาวไปโดยที่กลิ่นไม่ได้มาแบบฉ่ำโบ๊ะ มาแบบกลางๆ กำลังดี ที่สำคัญกลิ่นมะลิจะเป็นตัวหลักที่อยู่ไปจนถึงช่วงท้าย แต่จะลดหลั่นความเด่นลงไปทีละหน่อย โดยเริ่มที่ช่วงกลางกลิ่นจะเริ่มมีความติดเย้ายวนติดนัวเคล้าดอกมะลิจากกลิ่นของกระดังงา (Ylang Ylang) ที่จะมาแบบนวลๆ นัวๆ ยั่วยวนพอประมาณ เพราะเหมือนพื้นฐานของกลิ่นแบรนด์นี้คือ ผู้ดีมีระดับ กลิ่นเลยจะไม่ได้มาสายยั่วแบบพร้อมรบคาเตียง แต่จะออกแนวมีจริตจะก้านแบบยังวางตัว ให้โทนกลิ่นอายแบบธรรมชาติเสียมากกว่า ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นดอกไม้ขาวติดสดชื่นนิดๆ จากดอกส้มเข้ามาด้วย เลยเป็นลักษณะที่มาสายดอกไม้เหลืองผสมกับขาวที่ยังมีกลิ่นเขียวตามธรรมชาติอยู่ กลิ่นจะมีความสะอาดให้สัมผัสได้ตลอดและมีความแห้งไม่ได้มาสายฉ่ำแล้ว เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มมีโทนไม้หอมติด Smoky เสริมเข้ามา ซึ่งมาผสมผสานกับกลิ่นของกระดังงาและมะลิ จนเป็นกลิ่นที่ได้ความรู้สึกแบบมีมิติของดอกไม้ผสมควันไม้ ซึ่งอาจจะทำให้นึกถึงธูปกลิ่นมะลิหรือกระดังงาไปบ้าง แต่กลิ่นยังมีความสะอาดนวลเป็นที่ตั้งเลยไม่ได้ไปสายธูปจัดๆ ขนาดนั้น ซึ่งกลิ่นไม้หอมติด Smoky แบบนี้จะเป็นตัวนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะลดทอนลงเป็นเป็นไม้หอมอ่อนๆ ที่มีมิติติดควันบางๆ แต่ Musk จะเป็นตัวที่เด่นขึ้นมาให้ความสะอาดนวลของกลิ่น ซึ่งแน่นอนขาดไปไม่ได้กลิ่นมะลิกับกระดังงาจะยังมีอยู่จางๆ คูู่กับกระดังงาที่มาแบบนวลๆ รับช่วงต่อกันเป็นอย่างดีให้กลิ่นช่วงนี้เป็นกลิ่นสะอาดที่มีความเซ็กซี่เย้ายวนแบบมีจริตเคล้าความสะอาดมีภูมิมีมาดและนิ่งหรูนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติและมีระดับ ผสมผสานโทนดอกไม้กันอย่างลงตัวที่จะได้ทั้งอารมณ์ผ่อนคลาย เย้ายวน มีจริต และสะอาดเป็นตัวหลักแบบยาวไป จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็น ทางการ ออกงานหรูและทั่วๆ ไป ได้หมดกลิ่นแบบนี้เข้าถึงง่ายและมีความเป็นธรรมชาติสูง บ่งบอกถึงคุณภาพของน้ำหอมได้ดีมาก ออกกลางแจ้งพอได้บ้างแบบไม่ต้องอัดสเปรย์เยอะ เพียงแต่ให้ข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้เอื้อกับเหงื่อมากขนาดนั้นและมันแพง ส่วนยามค่ำคืนแบบออกงานหรู หรือว่าดินเนอร์จัดไป มันมีจริตของมันอยู่ที่ทำให้คนได้กลิ่นรู้สึกถึงความเย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้ง แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวกลางคืน เดี๋ยวคนอาจจะงงเอาได้ เพราะกลิ่นบางช่วงมันใกล้เคียงธูปในระดับหนึ่ง เดี๋ยวเขาจะหาว่าใครขี่คออยู่หรือเปล่าเอา นอกจากนี้คุณผู้ชายสามารถใส่กลิ่นนี้ได้อยู่ เพราะมันมีความเป็น Unisex ในระดับหนึ่งจากความเป็นธรรมชาติของกลิ่นนี่แหละ 

ความทน - กลิ่นทนมากกกกก ทนจนน่าตกใจเพราะว่า 12 ชม. กลิ่นยังอยู่ อันนี้ยอมใจจริงๆ ซึ่งถ้าผิวพรรณไม่ได้เอื้อ อาจจะได้ราวๆ 8 ชม. 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะกระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอผ่านไปซัก 8 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent ติดผิวให้ความรู้สึกสะอาดนวลๆ มะลิกระดังงา 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวเป็นคนกลัวโทนดอกไม้ขาวในระดับหนึ่ง ถ้าข้นไปจะสาวแตกทุกที แต่พอมาใส่ตัวนี้กลิ่นอ้อยอิ่งออกมาได้แบบงดงามมาก ไม่แรงเกินไป มีความเป็นธรรมชาติมากเสียด้วย ต้องยอมใจและยกนิ้วให้เลยว่าทำกลิ่นออกมาได้เรียบหรูมีระดับและคุมโทนกลิ่นได้ดีจริงๆ โดยที่อาจจะไม่ได้ถึงกับ Juicy เท่าไหร่ก็ตาม

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://pimages.parfumo.de/720/11231_xngiy2_juicy_jasmine_30_720.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น