วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review: Carthusia - Via Camerelle

Carthusia - Via Camerelle

เพราะ Carthusia พึ่งเข้ามาสู่ตลาดน้ำหอม Niche ในประเทศไทย จึงได้ไปลองแบบทะลุปรุโปร่งกันได้เลยทีเดียว ซึ่งเรียกว่ากลิ่นเข้ากับอากาศบ้านเราในแง่การใช้งานในหลายตัวมาก และหนึ่งในนั้นก็คือรุ่น Via Camerelle ที่ลองครั้งแรก ถึงกับประหลาดใจ นี่เราเจอน้ำหอมโทน Citrus Green ที่น่าสนใจอีกตัวแล้วสินะ จัดไปเพราะไม่เคยพลาดอยู่แล้ว 

บอกก่อน - รุ่นนี้จะมีทั้งแบบ Parfum และ EDT ซึ่งตัวที่มาบอกเล่ากลิ่นนี้จะเป็นอย่างหลังนะจ้ะ 

เปิด Top Notes มาก็สดชื่นจัดเต็มกันเลยกับความเป็น Citrus ที่ติดขมนิดๆ น่าจะมาจากมะกรูด มีหวานปลายๆ เจือ จากเลมอน แต่ได้ความรู้สึกสว่างสดชื่นกันเต็มๆ ซึ่งสิ่งที่ตีคู่มาเลยคือกลิ่นเขียวสมุนไพรที่มีความปร่าซ่าสไตล์คล้ายๆ ออริกาโน่ แต่ว่าจะมีติดโทนเขียวปนหวานปลายๆ กลิ่นเลยจะเป็นโทนสดชื่นที่ไม่คมมาก ไม่บาดจมูกและมีความธรรมชาติ แล้วก็จะยกพลไปสู่ Middle Notes ที่ยังคงความสดชื่นติดเขียวธรรมชาติอยู่ แต่จะมีความเป็นสบู่ดอกไม้นวลๆ เบาจากลิลลี่ที่ Spicy อมหวานบางๆ มีความอ้อยอิ่งของมะลิที่เสริมเข้ามา แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวหลัก เพราะกลิ่นโทนสมุนไพรติดเขียวและความสดชื่นของ Citrus ยังคงคุมโทนชัดอยู่ เพียงแต่จะนวลมากขึ้นและกลิ่นเบาลงมาพอสมควรทำให้รู้สึกสะอาดเรียบหรูและติดธรรมชาติ เมื่อผ่านไปถึง Base Notes กลิ่นแบบสะอาดนิ่งๆ ของโทนไม้หอมที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายติดขรึมของซีดาร์เคล้ากับกลิ่นนุ่มนวลสะอาดของ Musk จะมาเป็นตัวหลัก และจะยังพอสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นเขียวบางเบาอยู่ ที่สำคัญจะมีโทนติดเค็มๆ แบบอากาศริมทะเลแบบที่ไม่คาวให้รู้สึกได้ด้วยแกมความอบอุ่นเบาๆ ซึ่งจะได้ความรู้สึกเรียบหรูแบบเหมือนกลิ่นอายพักผ่อนใกล้ทะเลไปตลอด ภาพรวมกลิ่นนี้จะมีลักษณะที่ไล่เรียงความสดชื่นจากยามเช้าสู่ยามสายๆ ที่อากาศสดชื่น มีความเป็นธรรมชาติได้อารมณ์ชิลล์ๆ แบบเรียบหรูที่ได้ทั้งความสดชื่น ผ่อนคลาย และรื่นรมย์กำลังดีไปตลอด เข้าคอนเซปท์ของแบรนด์ที่สื่อถึงการตากอากาศบนเกาะ Capri ชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์เขาตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมของผู้หญิง แต่เอาจริงๆ Unisex มาก เพราะกลิ่นมันมีความเป็นกลางๆ และมีความเป็นธรรมชาติมากพอที่ทำให้เข้าถึงง่ายในทุกๆ เพศ และสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายก็สามารถ ใส่เที่ยวก็สบายๆ กลิ่นมาสาย Safe Scent ด้วย ไม่รบกวนใครเน้นความสะอาดเรียบหรูสดชื่นกำลังดีไปตลอด ส่วนยามค่ำคืนถ้าจะใส่ เน้นแบบใส่สบายๆ พักผ่อนจะดีกว่า เพราะกลิ่นเบาๆ สบายๆ ไม่ได้เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีเต้นเพลงที่มีงูออกมาแน่นอน 

ความทน - กลิ่นนี้เรียกว่ามาสายเบา ความทนเลยออกแนวจะแกว่งไปตามประเภทของผิวกายที่จะเอื้อกับน้ำหอมด้วยส่วนหนึ่ง รวมถึงประเภทของน้ำหอมมาสาย Citrus Aromatic ที่มีความธรรมชาติ ความทนเลยจะราวๆ 4 - 6 ชม. แต่สามารถมากกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กับประมาณ 8 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวม 

การกระจาย - เพราะกลิ่นมาสาย Safe Scent เลยจะกระจายปานกลางในช่วงแรก ซึ่งให้ความสดชื่นแน่นอน แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนที่จะเป็น Skin Scent ยาวไปในช่วงท้ายจนหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ยังไงก็รอด แม้ว่าอาจจะไม่ได้ถึงกับหวือหวามาก แต่บอกเลยว่าปลอดภัยเพราะใส่แล้วยังไงคนได้กลิ่นก็ไม่ยี้ เพราะมันธรรมชาติ มีความเขียวใสและสว่างลงตัว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ชอบกลิ่นน้ำหอมแรงๆ เน้นใส่เพื่อตัวเองหอมสดชื่นสะอาดและไม่รบกวนใคร ซึ่งสามารถติดตัวไปฉีดเพิ่มระหว่างวันได้ด้วยในการเพิ่มเติมความสดชื่น ที่สำคัญกลิ่นนี้เข้าข่ายกับการเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายมาก ในพื้นฐานน้ำหอม Niche ที่ใช้ง่ายนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://www.bigelowchemists.com/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/v/i/via_camerelle_both_800.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น