วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Abercrombie & Fitch - First Instinct

Abercrombie & Fitch - First Instinct 

พูดถึง Abercrombie & Fitch คนมักนึกถึงเสื้อผ้าและพนักงานกล้ามแน่นๆ ในร้านสินะ ซึ่งกว่าจะวนมาน้ำหอมอาจจะต้องผ่าน 6 Packs กันมาก่อนถึงจะนึกออก และมักนึกออกถึงรุ่น Fierce Cologne กันเสียด้วยเพราะดังมาอย่างยาวนานจริงอะไรจริง แม้ว่าจะมีรุ่นใหม่ๆ เกิดขึ้นก็เทียบชั้นไม่ได้ ซึ่งปัจจุบันแบรนด์เขาก็เริ่มขยับไลน์ปกติให้มีมากกว่าความเป็น Cologne แล้ว มาสาย EDT กับเขาบ้างกับรุ่นที่ออกมาเมื่อปี 2016 อย่าง First Instinct for Men ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไง ได้เวลาลองแล้วบอกต่อสินะ 

กลิ่่นเปิดมาก็ทำให้แปลกใจในความกรุ้มกริ่มปนนวลนัวที่เด่นกับความเป็นเมล่อนติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลย กลิ่นจะมีความเป็นเหล้าจินเด่นแบบโปร่งๆ มีความซ่าหน่อยๆ ของโทนโซดาแต่จะเคล้ากับกลิ่นเมล่อนที่ไม่ได้มาแบบใสๆ เลยแบบผลไม้จ๋าเลย เป็นเมล่อนอีกโทนแบบแมนๆ นวลๆ และไม่หวานเลย ไม่ใช่กลิ่นแบบฮันนี่ดิวเมล่อนที่หอมหวานฉ่ำเลย ให้ตัดความรู้สึกแบบนี้ออกไปได้ ไม่มีแน่นอน ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มาสายสดชื่นจัดเต็มแน่ๆ เพราะมีความนัวชัดเจนจากโทนติด Spicy เผ็ดปร่าและมีความเขียวเย้าโปร่งๆ มาด้วย เปิดเผยความเซ็กซี่ดึงดูดกันตั้งแต่แรกไม่มีอ้อมค้อม เรียกว่าเรียกแขกกันอย่างชัดเจนเพียงแต่ไม่ได้มาสายที่แน่นหนักมากเท่านั้นเอง เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางความเป็นเหล้าจินโทนิคผสมเมล่อนแมนนวลนัวยังอยู่ ลดระดับลงมากำลังดีให้กลิ่นโทนเครื่องเทศปร่าเผ็ดกับความเขียวเย้ายวนโปร่งๆ ที่แจมในช่วงต้นชัดขึ้นมาจนจับได้ว่าเป็นพริกไทยที่มีความเผ็ดร้อนนัวๆ หน่อย กับใบไวโอเล็ตกลิ่นจะเริ่มจับต้องได้ชัดขึ้นทำให้มีความเป็นโทนโปร่งติด Aquatic ผสมผสานกับกลิ่นที่ตามมาจากตอนแรกเป็นกลิ่นนวลๆ ติดเผ็ดโปร่งกำลังดีไปตลอด คงความเย้ายวนเซ็กซี่ได้อยู่ เพียงแต่ไม่ได้เรียกแขกขนาดเท่าช่วงแรก เน้นให้เริ่มเข้าใกล้มากขึ้นประมาณนี้ แล้วโทนกลิ่นนวลๆ นุ่มๆ สะอาดอย่าง Musk จะเริ่มชัดขึ้นหลังจากรองพื้นแบบหลบๆ ซ่อนๆ มาตลอดให้รู้สึกได้ถึงความนวลตั้งแต่ช่วงต้น โดยจะมีกลิ่นออกทางผิวกายสะอาดๆ นุ่มๆ ของหนังกลับมาแจมด้วยให้มีความเซ็กซี่แบบนวลๆ รุมๆ ที่ผิวกาย โดยมีความอบอุ่นจางๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งช่วงนี้จะเป็นโทนสะอาดนุ่มนวลชัดเจน ซึ่งกลิ่นเหล้าจินโทนิคเมล่อนจะเรียกว่าเบาไปจนแทบไม่เหลือให้รู้สึกได้แล้วอาจจะพอมีบ้างบางๆ ภาพรวมจึงเรียกว่าเป็นตัวเรียกแขกที่ดีก่อนจะให้คลุกวงในแบบสะอาดๆ นวลๆ สบายๆ ผู้ชายสไตล์ Abercrombie & Fitch นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว แม้ว่าเนื้อกลิ่นที่เปิดตัวออกมาจะไม่ได้มาสายสดชิื่นแบบน้ำหอมชายที่มักจะคุ้นเคย เพราะมาแบบนัวๆ สดชื่นติดเหล้าจินที่โดยความนวลเข้าแทรกเสียมาก แต่ถือว่าเป็นการเรียกแขกดึงดูดความสนใจตั้งแต่ต้นได้ดีจริงๆ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป และอะไรก็ตามที่ไม่ใช่เป็นงานทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมืองเกินไปนัก ส่วนออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นทั่วๆ ไป จัดได้สบายมาก แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีต้องอัดสเปรย์กันน่าดูหน่อย และอาจจะสู้ชาวบ้านที่มาสายเย้ากว่าหวานกว่าไม่ได้เพราะกลิ่นเบาอยู่ไม่น้อยในช่วงกลางและท้าย 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ บวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ราวๆ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเลย เรียกร้องความสนใจแบบนวลๆ นัวๆ แต่ไม่หนักชัดเจน แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนจะปิดท้ายด้วย Skin Scent แบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิ

ทิ้งท้าย - เรียกว่าคงความเป็นสไตล์ของแบรนด์ชัดเจนกับกลิ่นนุ่มๆ แนว Musky ในช่วงท้ายที่คงลายเซ็นชัดเจน เพียงแต่ใส่ความแปลกใหม่ด้วยความนัวดึงเรตติ้งของกลิ่นด้วยเมล่อนแมนๆ ไม่หวานนั่นเอง ที่สำคัญขวดสวยมากกกกกกกก 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://www.perfumestore.sg/wp-content/uploads/2017/03/ABERCROMBIE-FITCH-FIRST-INSTINCT-HOMME-EDT-FOR-MEN-1.jpg

4 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคับ...ผมสนใจตัวนี้ ผมอายุ 19 ปี อยากมีน้ำหอมขวดแรกในชีวิต ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ดีไหมคับ พี่เข็มขัดสั้น ขอบคุนคับ มีตัวไหนเหมาะสมกว่าแนะนำได้นะคับ ผมชอบแนว versace eros และอบอุ่น ละมุนละไล แมนแล้วก้อเซ็กซี่ไม่ซ้ำใครอ่าคับ ขอบคุนอีกครั้งคับบบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเป็นขวดแรกในชีวิตถือว่า OK เลยครับ เข้ากับอากาศร้อนๆ ได้ดี มีเสน่ห์แบบผู้ชายชิลล์ๆ ได้ด้วย

      ลบ
  2. ปกติอ่านกระทู้ของพี่ในพันทิปตลอดเรยยคับ พี่รีวิวไว้ละเอียดมากๆ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุนมมากๆคับ��

    ตอบลบ