วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Histoires de Parfums - 1740 Marquis de Sade

Histoires de Parfums - 1740 Marquis de Sade

Casanova แบบนุ่มนวลแต่ชวนหลงแบบตัวพ่อผ่านไป ก็ได้เวลาของ Casanova ในรูปแบบตบจูบ โซ่ แส้ กุญแจมือกันบ้าง เพราะอีกหนึ่งในตำนานเรื่องการสร้างสรรค์เรื่องราวทางกามารมณ์ที่สื่อถึงคำว่า ซาดิสม์ หรือสุดโต่งไปในทางใดทางหนึ่งอย่าง “Marquis de Sade” ที่เป็นนักเขียนชื่อดังทางด้านนี้ของฝรั่งเศส เรียกว่ารุนแรงแบบไหนก็นึกถึง Mr.Grey ใน 50 Shades of Grey เวลาอยู่ในห้องสีแดงแห่งความเจ็บปวดก็พอได้อยู่ เช่นนั้นเมื่อ Histoires de Parfums นำเอาหนึ่งในตำนานคนนี้มาทำเป็นน้ำหอมเพื่อสื่อสารออกมา โดยชื่อรุ่นมีที่มาจากปีเกิดของนักเขียนคนนี้นั่นคือ 1740 กลิ่นจะเป็นอย่างไร เตรียมพร้อมโดนกระทำกันเถอะ 

เรียกว่ากลิ่นเปิดเป็นการเอาหัวใจของน้ำหอมรุ่นนี้อย่างกลิ่นหนังขึ้นมาชูโรงเลยตั้งแต่แรก กลิ่นหนังจะมาผสมผสานกับโกฐจุฬาลัมพา (Artemisia) ที่กลิ่นจะมาสายเขียวติดขมแน่น โดยมีกลิ่นโทนซิตรัสที่มาแบบไม่ได้ชัดนักเป็นสายสนับสนุน กลิ่นเปิดจะแรงชัดจัดเต็ม ราวกับโดยถาโถมด้วยความแน่นและแรงฟาดของกลิ่นแบบที่จะตรึงเราเอาไว้ได้ในระดับหนึ่งเลย เพียงไม่นานกลิ่นอายเครื่องเทศโทนโปร่งอย่างเม็ดผักชีที่จะมาให้ความซ่าปร่าจะวูบมาพร้อมกับรู้สึกได้ถึงความเย้ายวนเซ็กซี่ติดหวานเผ็ดของกระวานที่มาชัดมาก แต่กลิ่นจะไม่ได้มาสายโปร่งสว่างเลย เพราะกลิ่นหนังที่ยังคงอยู่มีความดาร์กและติดดิบสากจากพิมเสนที่เป็นผู้ช่วยสำคัญ ตามด้วยการมีกลิ่นหวานแห้งๆ เสริมเข้ามาจากโทนติดสมุนไพรหน่อยๆ กลิ่นจะมีความล่อลวงในความแรงของกลิ่น มีความดิบ ห่าม เถื่อน แต่เร้าใจ ดึงดูด น่าลอง และเซ็กซี่ตีคู่กันไป เรียกว่าช่วงนี้คือขนมามะรุมมะตุ้มกันได้เลย ใครที่ไม่ชอบจะโบกมือลา ใครที่ชอบก็จะ อื้อหือออ มันเด็ด มันโดนมากกับกลิ่นที่จัดเต็มในเรื่องการฟาด โบย สลับกับการสัมผัสอย่างนุ่มนวล ล่อลวงให้ไปต่อผ่านกลิ่น จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นหนังจะเริ่มลดทอนลงมา กลิ่นมีความนุ่มนวลเย้ายวนมากขึ้นเคล้ากับกลิ่นยางไม้ที่ลึกลับกำลังดี Smoky เบาๆ กลั้วกลิ่นโทนอบอุ่นของวานิลลาที่มานวลๆ ให้ความรู้สึกละมุน แต่มีความรัญจวนปนหวานสมุนไพรติดคาราเมลแห้งๆ ซึ่งนั่นคือ ดอก Immortelle ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเอกหลักหลังจากหลบๆ ซ่อนๆ มา ก็จะขึ้นแท่นเป็นตัวหลักที่ทำให้กลิ่นมีความเย้ายวนแกมอบอุ่นเซ็กซี่ มีความนุ่มนวลปนหวานโปร่ง แต่ก็ยังซ่อนความดาร์กไว้อยู่แบบกลมกลืน โดยไม่มีการฟาด โบยอะไรแล้ว ทะนุถนอมผ่านกลิ่นแบบมีชั้นเชิงเน้นๆ ซึ่งภาพรวมมันสามารถบอกเล่าความรู้สึกได้เป็นฉากๆ เลย เริ่มจากเข้าห้องลับฟาดฟันด้วยความรุนแรงทางกลิ่นที่เด่นกับหนังเข้มจัดเต็ม ตามด้วยกิจกรรมที่หนักสลับเบาโน่นนี่ แล้วปิดท้ายด้วยการปลอบประโลมนุ่มนวล แต่คราวหน้าทำแบบนี้ต่อนะ พี่ชอบ อารมณ์กลิ่นแบบผู้กระทำชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นนี้อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมมาในระดับหนึ่งเพราะมันมีออร่าความแรงแบบเข้มข้นนัวดาร์กจัดเต็ม ช่วงวัยอาจจะต้องเสริมกันด้วย ไม่เช่นนั้นจะออกแนวโดนกลิ่นกลบคาแรคเตอร์ไปพอสมควร เพราะกลิ่นมันมาสายมากประสบการณ์ ซึ่งกลิ่นนี้ถ้าตัดเรื่องความปลุกเร้าอีโรติกของกลิ่นไปแล้ว สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เพราะกลิ่นมันให้ความมาดแมนสมชายได้อยู่แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสมจะทำให้รู้สึกเซ็กซี่และดึงดูดได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ว่าอาจจะไม่เหมาะกับงานทางการรับแขกบ้านแขกเมืองจัดๆ เท่าไหร่ ใส่ทำงานพอได้อยู่ ตัดการใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนทั่วๆ ไปอันนี้ตามสะดวก ที่สำคัญใส่ยามค่ำคืนเพื่อท่องราตรี หรือว่าใส่เพื่อแสดงความเป็นชายอันนี้จัดไป กลิ่นเรียกเรตติ้งและความสนใจได้ดีมากเลย เผลอๆ มีคนกัดริมฝีปากอยากทดลองเอาได้ ถ้าองค์ประกอบหลายๆ อย่างเอื้อ 

ความทน - อันนี้ก็ยกมือท่วมหัว กลิ่นทนมาก เรียกว่า 12 ชม กลิ่นยังอยู่ ซึ่งถ้าผิวกายอาจจะไม่เอื้อเช่นผิวแห้ง อย่างดีก็ได้ถึง 8 ชม. สบายๆ ส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. เลย กับเพียงแค่ 4 สเปรย์แบบกดเต็มๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากแน่นพุ่งฟุ้งมาครบในช่วงแรก ก่อนจะลดลงมากระจายดีเป็นบาเรียรอบๆ ตัว พอเริ่อมเข้าช่วงท้ายจะลดลงมาปานกลาง ผ่านซัก 8 ชม. ไปแล้วถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ซาดิสม์ดีแท้ ผมชอบ 55555555 เพราะมันให้ความรู้สึกแบบผู้คุมเกมที่แสนจะเซ็กซี่ ราวกับเป็น Mr.Grey ในห้องแดงแห่งความเจ็บปวดกำลังประกอบกิจกรรมกับอนาสตาเซียใน 50 Shades of Grey กันเลยทีเดียว ดาร์กไหมล่ะแบบนี้ 555555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://i.notino.com/view/histoires-de-parfums/his740m_aedp10_03__6.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น