วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Parfumerie Naturelle - Sunset over Santorini

Parfumerie Naturelle - Sunset over Santorini

ยามที่ได้ยินชื่อรุ่นน้ำหอมนี้ครั้งแรกเรียกว่าตาวาวทันทีกับกลิ่นอายที่บ่งบอกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากอย่าง Santorini ณ ประเทศกรีซ (ไม่ใช่ที่ชะอำ อันนั้นเอา Concept มาทำให้เหมือนเฉยๆ) แน่นอนไม่เคยรู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลยขอลองเสี่ยงกันหน่อยว่าแบรนด์ Niche อย่าง Parfumerie Naturelle ที่เราไม่เคยได้ยินเชื่อเสียงเรียงนามมาก่อนจะทำกลิ่นอายที่บ่งบอกถึงความสวยงามแกมโรแมนติคในยามพระอาทิตย์อัสดงที่ Santorini ออกมาเป็นยังไงบ้าง 

Sunset over Santorini เปิด Top Notes มาด้วยกลิ่นอายของโทน Citrus ที่มีความสดชื่นก็จริง เพียงแต่ว่ากลิ่นสดชืิ่นที่ได้จะไม่ได้มาแบบฉ่ำๆ แต่มาในลักษณะความเป็น Citrus แห้งๆ เสียมากกว่า ซึ่งมันจะได้อารมณ์ของการเป็นช่วงระยะเวลาออกทางสีส้มของแดดยามบ่ายค่อนเย็น มีความสดชื่นประปรายแฝงไปด้วยความอบอุ่นไปตลอด โดยเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงความเป็น Citrus ที่โปร่งสบายเปรี้ยวแบบติดขมกับการผสมผสานของเกรฟฟรุตและมะกรูด แต่กลิ่นแบบไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดมากเพราะมีกลิ่นของส้มเขียวหวานที่มาให้โทนหอมสดชื่นติดหวานทำให้กลิ่น Citrus มี 2 โทนเป็นเปรี้ยวอมหวานให้จับต้องได้และเป็นกลิ่นที่จะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย ซึ่งเมื่อผันเข้าสู่ Middle Notes ความอบอุ่นของเนื้อกลิ่นเริ่มชัดขึ้นจากโทนไม้หอมติดครีมมี่เจือๆ จากไม้จันทน์หอมที่เกลาจนได้ความสะอาดนวลๆ ติดครีมมี่ และมีกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ของหญ้าแฝกที่เป็นตัวทำให้กลิ่น Citrus ในตอนต้นนั้นมีความแห้งในเนื้อกลิ่นนั่นเอง ซึ่งโทนไม้หอมนี้จะมาในลักษณะที่เป็นสายสนับสนุนชั้นดีให้กลิ่นสดชืิ่นของ Citrus ที่ยังเด่นอยู่มีความเป็นไม้หอมนวลๆ ให้ความโปร่งออกทางสีครีมติดส้มสบายๆ กลิ่นมีความรื่นจมูกมาก สดชื่นแบบนวลๆ มีระดับ ซึ่งในเนื้อกลิ่้นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นติดเค็มๆ หน่อยๆ เสียด้วย มันเลยจะได้ความรู้สึกแบบยืมดูพระอาทิตย์ริมทะเลยามบ่ายอบอุ่นชัดเจน เมื่อผ่านไประยะหนึ่งกลิ่นครีมมี่จะเริ่มชัดขึ้นมาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Base Notes ที่ความเป็นโทนสดชื่นเปรี้ยวอมหวานจะยังไม่ไปไหนคงทนยาวมาถึงช่วงท้าย ซึ่งจะมีกลิ่นละมุนครีมนวลของถั่วตองก้ามาให้นุ่มกับกลิ่นโทนอบอุ่นติดวานิลลาจางๆ ที่น่าจะมาจากความเป็นโทนแอมเบอร์ที่เกลากลิ่นมาอย่างดี มีความสะอาดนุ่มของ Musk ให้จับต้องได้ ทั้งหมดทั้งมวลกลิ่นจะเป็นการผสมผสานความอบอุ่น ความครีมมี่ และความสดชื่นแบบเปรี้ยวอมหวานไปตลอด ได้ความรู้สึกสีส้มไล่เฉดจากส้มไปอ่อนครีมและขาวสว่างนวลได้ลงตัวมาก เรียกว่าคงคอนเซปท์ตามชื่อรุ่นได้ชัดเจน งดงาม และรื่นรมย์มากมายเลยทีเดีย

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่าย และมีความสดชื่น อบอุ่น และนุ่มนวลไปตลอดตั้งแต่ต้นยันท้ายเลย ทำให้สามารถใส่ได้แบบกวาดหมดในช่วงเวลากลางวัน กลิ่นแม้จะออกแนวชิลล์ก็จริง แต่ว่าเข้ากับอากาศบ้านเราได้เป็นอย่างดี เลยทำให้แตะได้ทุกสถานการณ์ ยิ่งถ้าใส่กลิ่นนี้ไปเดินเล่นริมทะเลด้วย ยิ่งเข้ากันมากมาย (อันนี้เทสกับตัวมาแล้ว เพราะกลิ่นไอทะเลตามธรรมชาติเข้ากับกลิ่นนี้มากจริงๆ) ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เหมาะกับสถานการณ์ชิลล์ๆ มากกว่า จะเดินเล่น ช้อปปิ้ง หรือ Dinner กลางแจ้งอะไรก็ว่าไป แต่ไม่เหมาะเลยกับการใส่ไปท่องราตรี โดนกลิ่นโทนหวานแน่นกลบแน่นอน 

ความทน - อันนี้เรียกว่าเกินคาด เพราะ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังอยู่ให้รับรู้ตลอด ซึ่งส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อด้านหน้าเดินตากลมทะเล ตากแดด เหงื่อซึม กลิ่นก็ยังอยู่ และลากยาวถึง 15 ชม. ได้เลยทีเดียว ของเขาดีจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น สดชื่นกันเลย ก่อนที่จะลดลงมาปานกลางแบบยาวไป จนเมื่อถึงกลางๆ ช่วงท้าย กลิ่นจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบนุ่มสบาย

ทิ้งท้าย - ถือเป็นการ Blind Buy ที่คุ้มค่ามากกับการได้เจอกลิ่นที่เป็น Creamy Citrus เปรี้ยวอมหวานแบบเหมือนเราอยู่ริมทะเลยามบ่ายค่อนเย็นจริงๆ และน่าจะไม่ได้หาได้อีกง่ายๆ แน่นอน เพราะเหมือนแบรนด์นี้จะค่อยๆ หายไปจากตลาดแบบเงียบๆ เสียด้วย จนแบบว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่จะดูแลอย่างดีเก็บยาวไปแน่นอน 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by เข็มขัดสั้น ด้วย Moto G5 Plus

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น