วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Histoires de Parfums - 1725 Casanova

Histoires de Parfums - 1725 Casanova

1725 เป็นตัวเลขปี ค.ศ. ที่มีที่มาที่ไปชัดเจนว่า เป็นปีเกิดของ Giacomo Casanova นักผจญภัยและนักเขียนชื่อดังของอิตาลีที่มีตัวตนจริงๆ และเป็นต้นแบบของชายเจ้าสำราญที่มาของคำว่า Casanova กันเต็มๆ เรียกว่าผ่านมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำกับหญิงสาวแบบเพียบและตรึมๆ นั่นเอง ซึ่งเมื่อเป็นกลิ่นที่จะสื่อสารของบุคคลนี้ที่เรียกว่าชีวิตโลดโผนโจนทะยานขั้นสุด Histories de Parfums เลยนำมาเป็นชื่อรุ่นน้ำหอมและสื่อสารถึงความเป็นชายเจ้าสำราญที่มีมาดและรูปลักษณ์เป็นสิ่งดึงดูด เช่นนั้นต้องมาบอกเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่าจะเย้ายวนและมีชั้นเชิงขนาดไหนกัน 

เปิดตัว Top Notes ก็เรียกว่ามีการปล่อยของกันแล้ว เพียงแต่มีชั้นเชิงมากพอที่ไม่ได้มาสายเย้ายวนแบบซึ่งหน้า เพราะกลิ่นมีมาดและเท่ห์แบบชายหนุ่มที่นอบน้อมแต่แอบแซ่บได้อยู่ เพราะว่ากลิ่นของชะเอมจะมาให้ความหวานโปร่งติดไม้หอมที่มีความเป็นเครื่องเทศกำลังดีเซ็กซี่กำลังงามเด่นออกมาเลย แล้วล้อมไปด้วยกลิ่ยโทน Citrus ที่ได้ความรู้สึกแบบ Airy ไม่ได้มาแบบคมๆ จัดๆ มาแบบนุ่มๆ นวลๆ เน้นเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นมีความโปร่งและมีความสะอาดประมาณนั้น เพียงไม่นานก็เข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่ความเป็นโทนหวานโปร่งเย้ายวนเซ็กซี่จะเริ่มมาผสมผสานกับลาเวนเดอร์ที่มีความธรรมชาติมาก ซึ่งกลิ่นนุ่มหอมอะโรม่าของลาเวนเดอร์จะทำให้เป็นกลิ่นนุ่มสะอาดผ่อนคลาย แบบที่ติดหวานโปร่งกำลังดี ซึ่งนอกจากชะเอมแล้วกลิ่นของโป๊ยกั๊กจะเป็นอีกตัวที่มาเสริมความหวานให้ช่วงนี้มีความดึงดูดเข้าไปอีก แต่ก็จะสัมผัสได้ว่าโทนกลิ่นที่รองพื้นคือ โทนแป้งติดอบอุ่นแนวๆ วานิลลาแบบที่ไม่ได้มาสายขนม กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึก 3 โทนคือ นุ่มนวล หวานโปร่ง และแป้งเซ็กซี่ โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นสไตล์สุภาพบุรุษชัดเจน เรียกว่ามาดได้ แต่กลิ่นค่อยๆ ตะล่อมประมาณนี้ ซึ่งกลิ่นของลาเวนเดอร์ปนหวานโปร่งจะเป็นพระเอกหลักเลยก็ว่าได้ที่จะอยู่ยาวไปจนถึBase Notes โดยจะแสดงถึงกลิ่นอายแบบสุภาพบุรุษแฝงความเซ็กซี่นวลนุ่มอยู่ แต่จะชัดเจนมากขึ้นกับการเป็นโทนแป้งลาเวนเดอร์อมหวาน เพราะกลิ่นของวานิลลาจะชัดมากขึ้น เอาโทนหอมนวลแป้งของอัลมอนด์ที่ติดหวานนุ่มมาสมทบเสียด้วย โดยมี่จะมีมิติของไม้หอมนวลๆ ที่ทำให้คงโทนความรู้สึกแบบสุภาพบุรุษไว้จากไม้จันทน์หอม และมีความสะอาดนุ่มจาก Musk จางๆ ให้รู้สึกได้แบบติดผิวลึกๆ กลิ่นที่ออกมาเลยจะเป็นแป้งหอมลาเวนเดอร์อมหวานนวลมีเจือกลิ่นไม้โปร่งหวานที่เซ็กซี่แบบน่าค้นหาและดึงดูดมาก เรียกว่าเป็นคาสโนว่าที่มีมาดและค่อยๆ ปล่อยของให้อินทีละหน่อยจน สุดท้ายเสร็จโต๋ ประมาณนี้เลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปจัดตัวนี้ได้สบายๆ เอาจริงๆ น้องๆ มหาลัยก็สามารถใส่ได้แล้ว แต่กลิ่นมันจะดูมีมาดมีภูมิขึ้นมาหน่อย ถ้าไม่ได้มายด์ก็จัดได้ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมันมีมุมที่ภูมิฐานนุ่มนวลก็ได้ และมีมุมที่เซ็กซี่ชวนค้นหาก็ได้ด้วย อยู่ที่ตัวสนใส่ด้วยส่วนหนึ่งว่าจะนำเสนอตัวเองผันไปทางไหน ใส่ออกกลางแจ้งพอได้ แต่งดเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายไปจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนจัดได้สบายมาก ได้หมดทั้งออกงานและผ่อนคลาย เพียงแต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับการใส่ไปเต้นรากแตกที่ไหน เน้นใส่แบบเท่ห์ๆ นุ่มนวล จิบเบาๆ แบบที่ชวนดึงดูดให้เข้ามาใกล้ๆ สิ จะเข้าทางกว่า คือ มีมาดให้ดูรวยไรงี้ 

ความทน - อันนี้คือความดีงาม กลิ่นทนมากเลยทีเดียวกับราว12 ชม. ที่ยังคงปล่อยของอยู่ตลอด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางแบบแป้งลาเวนเดอร์หอมหวานโปร่งแบบมีชั้นเชิง แล้วค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ก่อนจะเริ่มเป็น Skin Scent เมื่อผ่านซัก 10 ชม. ไปแล้ว 

ทิ้งท้าย - ถือว่าเป็นกลิ่นเซ็กซี่ที่มีชั้นเชิง ไม่โฉ่งฉ่าง แต่มีการเชิญชวนผ่านกลิ่นที่ดูนุ่มนวลชวนซบได้ไม่ยาก ซึ่งคาสโนว่ามันก็ต้องแบบนี้แหละ โจ่งแจ้งไปมันจะกลายเป็นขี้หลีผ่านกลิ่นเอาได้

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://d2ydh70d4b5xgv.cloudfront.net/images/0/2/histoires-de-parfums-1725-unisex-eau-de-parfum-120ml-new-sealed-100-authenic-053f6d938d414ffff83f52b9d09b425a.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น