วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Liz Claiborne - Bora Bora for Men

Liz Claiborne - Bora Bora for Men 

Bora Bora เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่า สวรรค์ชัดๆเพราะเป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิค ของดินแดนโพ้นทะเลฝรั่งเศสอย่าง French Polynesia ต้นตำรับเกาะสวาทหาดสวรรค์กันอย่างชัดเจน ซึ่ง Liz Claiborne ก็ได้แรงบันดาลใจมาในการสรรสร้างน้ำหอมออกมาในชื่อรุ่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวนี้ กลิ่นจะเป็นยังไงพิสูจน์แล้วขอบอกต่อว่า
 

Bora Bora ให้กลิ่นที่เรียกว่าผสมผสานกันเป็นอย่างดี เรียกว่าจะมีโทนเด่นๆ ในแต่ละช่วงจะมาสนับสนุนและส่งเสริมกันในแต่ละช่วงแทบจะเป็นเนื้อเดียวอย่างลงตัว เพียงแต่จะมีความเด่นที่วูบขึ้นมาจะสลับสลับเปลี่ยนกันให้พอเห็นได้ว่ากลิ่นมีจุดเด่นในแต่ละช่วงอยู่ โดยเริ่มที่ Top Notes กับกลิ่นโทน Citrus ติดผลไม้ ที่จะมีเลมอนเด่นเป็นกลิ่นออกแนวเปรี้ยวติดเปลือกแปร่งนิดๆ และมีความขมหน่อยๆ เป็นตัวเด่นตีคู่กับกลิ่นกีวีที่จะไม่ได้มาแบบน้ำผลไม้หรือกีวีฉ่ำๆ มาในลักษณะติดแห้งๆ เปรี้ยวอมหวาน พอผสมผสานกับกลิ่นของ Citrus มันจะได้ลักษณะที่เป็นกลิ่นสดชิ่นที่ลอย On Top ออกมา แต่ไม่คมสดชื่นเว่อร์จัดๆ เพราะว่ากลิ่นของลาเวนเดอร์นวลๆ จะรองพื้นด้านหลังทำให้กลิ่นผสมผสานกันเป็นโทนสดชื่นแบบแมนๆ ที่ติดนวล มีโทนดอกไม้จางๆ ให้รู้สึกได้ จนเมื่อเข้า Middle Notes โทนกลิ่นจะยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก มีเพียงแต่โทนสดชื่นในตอนต้นจะเบาลงมาเป็นสายสนับสนุนให้มีความสดชื่นของโทน Citrus ยังอยู่ให้รู้สึกได้ ให้ลาเวนเดอร์เป็นตัวเดินเกมมาในลักษณะโทนนวลๆ ออกทางสบู่ ติดนุ่มๆ ออกทางกลิ่นหนังสะอาดนวลๆ แต่จะเจือกลิ่นผลไม้อย่างกีวีกำลังดี เป็นกลิ่นโทนนุ่มปนสดชื่นที่มีความแมนลงตัว แล้วโทนกลิ่นนุ่มๆ ของหนังจะเริ่มชัดขึ้นและนำเข้าสู่ Base Notes ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และการลงลายเซ็นทางด้านกลิ่นของแบรนด์นี้เลย กับกลิ่นนวลสะอาดกำลังดีแบบเกลามาแล้วที่ยังไงก็หอม ยังไงก็รอดจากการผสมผสานกลิ่นหนังนวลๆ นุ่มสะอาดสบายจมูกกับไม้ซีดาร์ที่สะอาดขรึมๆ แต่ในเนื้อกลิ่นจะมีกลิ่น Musk จางๆ ให้รู้สึกได้ ที่สำคัญกลิ่น Citrus ผลไม้ก็ยังมีอยู่บางๆ ทำให้ได้ความสะอาดนวลติดสดชื่นบางๆ ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นที่สดชื่นติดแมนๆ แต่มีความสบายๆ สะอาด ทันสมัย และมีความรื่นจมูกใช้ง่ายในเนื้อกลิ่นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งคนได้กลิ่นมักไม่ยี้ เหมาะกับอากาศบ้านเรามาก สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมดทุกโมงยามหรือจะใส่เที่ยวชิลล์ๆ เดิมริมทะเลก็ได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนก็ใช้งานได้ แต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีนัก เพราะกลิ่นไม่ได้เน้นเรียกเรตติ้งหาเหยื่อ เน้นสบายๆ เสียมากกว่านั่นเอง 

ความทน - เรียกว่าน่าพึงพอใจมากกับราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างประมาณ 2 ชม. ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีดและสภาพผิวเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจออยู่ที่ 8 - 12 ชม. ได้เลยอิงตามสภาพอากาศระดับหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายแบบปานกลาง แล้วจะเป็นออร่านุ่มๆ ติดสดชื่นในช่วงท้าย พอพ้นซัก 6 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เรียกว่ากลิ่นสดชื่นไปสู่ความชิลล์นุ่ม ถ้าจะสื่อถึง Bora Bora อาจจะออกแนวไปเที่ยวพักผ่อนที่นั่นแล้วชิลล์ๆ กับความสดชื่นติดผลไม้กับสายลมและวิวที่สวยงามก็ว่าได้ สุดท้าย ให้ตำแหน่งนี้ได้เลย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://www.bigdiscountfragrances.com/images/products/720/3216.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น