วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Azzaro pour Homme L’Eau

Azzaro pour Homme L’Eau

สำหรับ Azzaro ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอมในส่วนของไลน์ชื่อดังอย่าง Chrome ที่เอาใจสายชอบกลิ่นสดชื่นสะอาดและปลอดภัย รวมถึงไลน์อื่นๆ ที่ได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ แต่จะขาดไปไม่ได้เลยกับไลน์ Pour Homme ที่เป็นดั่งตัวต้นตระกูลฝั่งน้ำหอมชายของแบรนด์เน้นความจัดเต็มสไตล์ Power House ที่เน้นกับความคลาสสิคที่คาบเกี่ยวกับความร่วมสมัยได้น่าดูชม ซึ่งวนไปเวียนมากับการเล่ากลิ่นของไลน์นี้มาบ้างก็ถึงคราวของรุ่นที่เอาความเป็นโทนสดชื่นเข้ามาผสมผสานกับสไตล์เดิมของไลน์นี้ซึ่งนั่นก็คือ Azzaro pour Homme L’Eau 

L’Eau แปลว่า น้ำเลยถือว่าเป็นการใส่ความเป็นโทนสดชื่นเข้ามาให้รุ่นนี้มีความเป็นกลิ่นอายร่วมสมัยหรือเรียกว่า Modern มากขึ้น ซึ่งก็เปิด Top Notes กันที่ความเป็น Citrus ติดเมทัลลิคที่ให้มีความสดชื่นติดคมๆ สะอาดๆ แบบโทนสว่างกันเลยทีเดียว แต่วูบถัดมาคือกลิ่นอายแบบเครื่องเทศโทนสดชื่นติดนวลโปร่งอย่างเทียนสัตตบุษย์ (Anise) และโทนสมุนไพรปร่าซ่าติดเขียวที่จะเข้ามาผสมผสานเลยจะได้ความรู้สึกแบบติดเขียวซ่ากึ่งนวลหน่อยๆ แต่ไม่ได้มาหนักหน่วงจนทำให้เป็นกลิ่นอายแบบน้ำหอมชาย Classic ชัดเจนนัก เนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงความเป็นลาเวนเดอร์ที่ดันขึ้นมา แต่ไม่ได้มาแบบธรรมชาติที่จะให้ความอะโรม่าเหมือนกลิ่นลาเวนเดอร์สด เพราะความที่มีกลิ่นอายติดเครื่องเทศสมุนไพรเลยทำให้ได้กลิ่นอายแบบสบู่ที่เปรียบเสมือนเป็นฐานของกลิ่น แล้วกลิ่นสดชื่นเป็นตัวฟุ้งกระจายออกมา 

เมื่อเข้า Middle Notes ความเป็นลาเวนเดอร์ที่เรียกว่าเป็นเสมือน Signature หลักของไลน์ pour Homme นี้จะกลายเป็นพระเอกของงานเลย เพราะกลิ่นจะกลายเป็นลักษณะแบบโทนสบู่ที่สะอาดมีความนุ่ม Aromatic แบบผ่อนคลาย แต่ก็จะเคล้าความสดชื่นที่ติดโทนดอกไม้แบบเจอราเนียมที่จะมีความเขียวนิดๆ คล้ายกุหลาบหน่อยๆ สดชื่นแบบเลมอนเจือไปตลอด และมีโทนไม้หอมเสริมเข้ามาเลยเกลาให้กลิ่นในช่วงนี้ จะได้ความสดชื่นติดคลาสสิคบางๆ มีความร่วมสมัยนวลๆ สะอาดๆ ไปตลอด ซึ่งกลิ่นไม้หอมนี่แหละที่จะเป็นตัวดึงเข้าสู่ Base Notes กับกลิ่นสดชื่นที่ยังสัมผัสได้อยู่ แต่ความสะอาดจะมากขึ้น ความแห้งของกลิ่นจะเริ่มรู้สึกได้ โดยกลิ่นนวลๆ ของไม้จันทน์หอมจะมาแบบลงตัวเกลาให้กลิ่นมีความสว่างนวล มีความติดเขียวสากแมนๆ แบบเบาๆ และมีโทนครีมมี่นิดๆ ให้เกิดความนุ่มสบายๆ ความเป็นลาเวนเดอร์ยังคงอยู่แบบบางๆ กลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบตัวแห้งสะอาดในวันที่มีความชุ่มฉ่ำหลังฝนตกกับกลิ่นสะอาดนวลที่ลอยขึ้นมาให้รับรู้นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมันจะแตะคลาสสิคก็ได้ จะ Modern ก็ชัดเจน ซึ่งเป็นกลิ่นที่เข้าถึงได้ง่ายมากเสียด้วย จึงสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมด ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งก็ได้ หรือจะใส่ออกกำลังกายก็สามารถ ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนๆ ใส่ได้อยู่ ให้ความสดชื่นแบบผู้ชายสบายๆ ได้ดีเลยทีเดียว แต่อาจจะไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรี เพราะว่าอาจจะไปสู้โทนหวานๆ ไม่ได้ แม้จะมีความเย้ายวนอยู่บ้างในแง่ของกลิ่นโทนสะอาดก็ตาม ยกเว้นว่าจับใครมาซุกแล้วเขาชอบอันนี้ก็ถือว่าจัดไป 

ความทน - ไลน์ pour Homme ทุกตัวเรียกว่าทำหน้าที่ในส่วนนี้ได้ดี รวมถึงตัวนี้ด้วยเพราะความทนอยู่ ราวๆ 6 - 8 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์แบบอยู่ในห้องแอร์สลับกับอากาศร้อนๆ ตามด้วยอากาศชื้นๆ ของฝนตก กลิ่นลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ

การกระจาย - แม้ว่าไลน์นี้จะเน้นการกระจายที่จัดเต็มและความชัดเจนของกลิ่นเป็นจุดเด่นตามสไตล์ แต่ตัวนี้เรียกว่าเป็นการลดระดับไม่ได้เอาเต็มที่แบบตัวพ่อก่อนหน้ากันนัก กลิ่นจะกระจายดีตอนต้น แล้วลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ความลดหลั่นของการกระจายมาแบบค่อยเป็นค่อยไปประมาณนี้ 

ทิ้งท้าย - ก่อนจะใช้มีความกลัว เพราะตัวรุ่นต้นตระกูลมันมาเต็มมากจริงๆ แต่พอลองใช้แล้ว กลิ่นดีเกินราคาและเกินคาด มีความใช้ง่าย แตะความรู้สึกคลาสสิคได้บ้าง แต่ร่วมสมัยมากกว่าตามกาลเวลาที่เปลี่ยนไป เช่นนั้น นี่เป็นน้ำหอมกลิ่นสะอาดๆ อีกหนึ่งกลิ่นที่ไม่ได้ไก่กาเลยล่ะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by Azzaro - https://www.azzaro.com/media/cache/pillar_tg_tablet_1x/uploads/flankers/main/57037857a39b3_aphleau.jpeg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น