วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Jul et Mad - Terrasse à St-Germain

Jul et Mad - Terrasse à St-Germain 

เป็นแบรนด์ที่เรียกว่าโรแมนติคมากแม้ว่าจะเป็นแบรนด์ที่พึ่งเข้าสู่ตลาดน้ำหอม Niche ได้ไม่นานและปล่อยน้ำหอมรุ่นแรกออกมาเมื่อปี 2012 เพราะที่มาของ Jul et Mad มาจากที่เจ้าของแบรนด์ทั้ง 2 คนอย่าง Julien Blanchard ได้พบกับ Madalina Stoïca ได้พบและปิ๊งปั๋งกันที่คาเฟ่แห่งหนึ่งใน Paris และรักกันในที่สุด (เขียนไปเบ้ปากไป) ซึ่งทั้ง 2 เลยเอาแรงบันดาลใจจากการพบรักกัน (เบ้ปากรัวๆ อีกทีเมื่อเขียนถึงตรงนี้) มาสร้างสรรค์น้ำหอมออกมาซึ่3 รุ่นแรกแห่งความรักที่ได้ออกมาสู่ตลาดนั้นต่างสื่อสารถึงความรักที่เกิดขึ้นให้รู้สึกโรแมนติคและรื่นรมย์ และหนึ่งในนั้นคือรุ่นที่จะมาบอกเล่าเรื่องกลิ่นกันซักหน่อยว่าเป็นอย่างไร นั่นคือ Terrasse à St-Germain

เปิดต้นทางเมื่อสเปรย์เสร็จสินด้วยกลิ่นที่หอมสดชื่นติดเขียวแต่มีความหวานโปร่งและนวลแบบดอกไม้รองพื้นด้านหลังให้รู้สึกรื่นรมย์ปนซ่าๆ Sparkling ชัดเจนมาก กลิ่นโทน Citrus ที่สัมผัสได้จะไม่ได้มาแบบเปรี้ยวสดชืิ่นจัดๆ ตามสไตล์เลย จะโดนเกลาให้นุ่มนวลโดยโทนดอกไม้ที่เป็นหัวใจหลักของกลิ่นนี้ โดยจะยังคงความรู้สึกของกลิ่นอายดั้งเดิมของโทนกลิ่นนั้นๆ เพราะกลิ่นเกรฟฟรุตที่โดนเกลาจะยังคงมีความสดชื่นแบบสว่างโปร่งให้สัมผัสได้ และความหวานของส้มเขียวหวานจะมาแบบติดแห้งไม่ฉ่ำแต่หวานกลมกล่อมแนวๆ อมยิ้มหรือลูกอมเคล้ากับกลิ่นอายเปรี้ยวติดเขียวจางๆ ของผักรูบาร์ปจะทำให้มีความสดชื่นสว่างขึ้นมา เนื้อกลิ่นมีโทนกลิ่นเย็นๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งทำให้ได้อารมณ์แบบกลิ่นหอมสดชื่นอมหวานในอากาศเย็นๆ สบายๆ ได้เลย ซึ่งกลิ่นอายดอกไม้ที่เป็นตัวทำให้กลิ่นมีความนุ่มนวลและหวานโปร่ง คือ ดอกฟรีเซีย ซึ่งจะเป็นตัวเด่นในช่วงกลางกับกลิ่นอายเขียวๆ ติดโทนพริกไทยนวลๆ สะอาดๆ ที่เกลาให้กลิ่นมีความนุ่มนวล แถมกลิ่นกุหลาบกับโทนหวานนวล และดอกบัวที่มาโทนหวานใสมาร่วมทัพ มีพิมเสนที่ให้ความเป็นโทนหวานติดปร่าจางๆ เคล้ากับโทน Citrus ที่มาในตอนต้น ทำให้กลิ่นในช่วงนี้คือ กลิ่นอายงามๆ ที่หอมนวล หวานโปร่ง สดชื่น รื่นรมย์ สว่างไสว และโรแมนติคมาก กลิ่นไม่ได้ไปสายข้นหนักเลย มีความบางเบาแต่ชัดเจนในโทนกลิ่นที่ควรจะเป็น จนเมื่อกลิ่นโทน Citrus เริ่มจางลงไป ความเป็นโทนนุ่มสะอาดเริ่มเสริมขึ้นมา ก็เข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม ซึ่งกลิ่นจะมาสายนวลๆ นุ่มๆ ให้ความสว่างโดยที่กลิ่นอายหอมหวานนวลของโทนดอกไม้ในช่วงกลางจะมาผสมผสานกับกลิ่น Musk ที่นวลๆ มีกลิ่นอายอ้อยอิ่งบางๆ ของพิมเสน ซึ่งจะมีกลิ่นไม้หอมจางๆ พอให้รับรู้ได้ ทำให้ได้อารมณ์ผ่อนคลายสว่าง และมีความละมุนโรแมนติค ที่มีความเรียบหรูมีระดับชัดเจนคุมโทนได้ดีตั้งแต่ต้นยันจบอย่างงดงาม 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้มาสาย Unisex เพราะเป็นโทนดอกไม้ละมุนนวลหวานโปร่งที่เข้าได้กับทุกเพศ กลิ่นมีความอ่อนโยนลงตัว เพราะอยู่กับผู้ชายก็จะนุ่มนวล สุภาพ อยู่กับผู้หญิงก็จะอ่อนโยน และหวานละมุน เรียกว่าทำโทนกลิ่นดอกไม้ได้ดีจริงๆ โดยสามารถใช้ได้ตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลายเป็นต้นไป โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน กลิ่นเข้าถึงง่ายและมีความเรียบหรูผ่อนคลายอะโรม่าได้ดีมาก อาจจะไม่เข้ากับการใส่เพื่อออกกำลังกายหรืิอกิจกรรมกลางแจ้งแบบแบกหามลุยๆ นัก ส่วนยามค่ำคืนไว้ใส่เพื่อโรแมนติคหรือให้ความรู้สึกรื่นรมย์จะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีเพราะกลิ่นนี้โดนชาวบ้านที่มาปล่อยของกลบแน่นอน 

ความทน - เรียกว่ามาสายกลางๆ ไม่ได้ทนมาก หรือด้อยมาก อยู่ราวๆ 6 ชม. บวกลบ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ โดยที่ฉีดเสื้อที่สวมด้วย 

การกระจาย - ไม่ได้มาสายปล่อยพลัง ออกแนวเรียบนิ่ง และปลอดภัยในความโรแมนติคที่ควรจะได้กลิ่นแค่ 2 คนที่อยู่ใกล้กันอะไรประมาณนี้ กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้นแล้วเป็นออร่าในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วย Skin Scent ชัดเจน Safe Scent มากมาย 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวค่อนข้างเป็นคนที่ไม่ค่อยอินกับกลิ่นโทนดอกไม้นัก แม้จะใช้และบอกเล่าต่อได้ รวมถึงไม่เข้ากับบุคลิกส่วนตัวเท่าไหร่ 55555 แต่ต้องบอกเลยว่านี่คือกลิ่นโทน Floral ตัวที่ 3 ถัดจาก Geir Ness for Mer และ Avon Today Tomorrow Aways Amour ที่ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขมากยามได้รับกลิ่นนี้ มันหอมหวานโปร่งและละมุนโรแมนติคชวนฝันมากจริงๆ ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในน้ำหอมสุดที่รักและเป็นตัว Top ไปเลยดีกว่าแบบนี้ รักมากจริงๆ 


หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://www.purecalculus.com/wp-content/uploads/2016/04/Jul-et-Mad-BasicsTerrasse.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น