วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Zara - Leather Collection: Rich Leather

Zara - Leather Collection: Rich Leather

กลับมาแก้ปวดหัวด้วยยาแก้ปวดซาร่า เอ๊ย! ไม่ใช่สิ กลับมาดมกลิ่นน้ำหอมของแบรนด์ Zara กันอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นี้เขามีน้ำหอมเยอะมาก เรียกว่าเวลาปล่อยออกมาทีมากันครบไลน์ให้เลือกสรรกันเลยทีเดียว แถมราคาไม่แพงเสียด้วย ทั้งยั้งมีกลิ่นอายที่คุ้นเคยบ้างอะไรบ้างจากที่เคยได้กลิ่นมา แต่มีการปรับโน่นนี้ให้ดูเป็นน้ำหอมของแบรนด์ได้ชัดเจนมากขึ้น เช่นนั้นเมื่อได้เห็นว่ามีการปล่อยไลน์ Leather หรือหนังออกมาในปี 2017 นี้ ก็ได้เวลาไปเลือกสรรและต้องจัดซะหน่อยว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไง และก็ได้ตัวน่าสนใจอย่าง Rich Leather มา กลิ่นจะเป็นยังก็แบบนี้เลย 

จับเข้า #TeamAventus ก่อนเลย เพราะกลิ่นอายเหมือนรุ่นดังของ Creed มาเลยทีเดียว แต่ก็มีความแตกต่างให้สัมผัสได้อยู่เพราะว่ากลิ่นอายจะเน้นความเป็นโทนผลไม้อย่างสับปะรดที่เด่นทะลุออกมา เพราะเป็นช่วงกลิ่นพุ่งเป็นเรื่องปกติ ในเนื้อกลิ่นจะมีโทน Citrus ผสมผสานจากมะกรูดที่ให้ความเปรี้ยวสดชื่นแบบแห้งติดขมเจือ และติดเปรี้ยวออกโทนเบอร์รี่แต่จะออกคมๆ แถมแอบรู้สึกได้ถึงกลิ่นแอปเปิ้ลเขียวติดสดชื่นเสียด้วย แลยจะได้ความเป็นโทนผลไม้ติดแมนๆ กำลังดีเลย เรียกว่าเปิดว่าก็ทำให้นึกถึง Aventus เลยก็ว่าได้ เพียงแต่ว่าเนื้อกลิ่นจะมีความใสมากกว่าและไม่ได้มาสายกลิ่นอายที่ธรรมชาติจ๋าๆ นัก รวมทั้งไม่มีเจือกลิ่นอาย Smoky มาเจือปนเท่าไหร่ แต่มีกลิ่นแบบดอกไม้พอให้รู้สึกได้แต่จะเบาบางมาก ซึ่งกลิ่นแบบสับปะรดนี่แหละจะเป็นตัวที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย โดยเมื่อเข้าช่วงกลาง ความเป็นโทน Spicy แบบอมหวานติดเบอร์รี่ของพริกไทยสีชมพูจะเด่นตีคู่กับสับปะรดได้ลงตัว โดยที่กลิ่นจะไม่ได้ไปโทนอวลแน่น เพราะจะยังคงความใสติดผลไม้ชัดเจน ที่สำคัญกลิ่นอายพิมเสนที่มาแบบกำลังดีแบบสายสนับสนุนให้เนื้อกลิ่นมีความหรูหรากำลังดีแทรกไปตลอด ซึ่งตอนนี้จะเริ่มชัดแล้วว่ากลิ่นจะไม่ได้ไปสายเดียวกัAventus ที่จะมีความเป็นโทน Smoky ล้อมเนื้อกลิ่นเอาไว้และมีความอบอุ่นเจือเบาๆ ให้ดูมีมิติและหรูหราแบบคุณชาย แต่กลิ่นจะมาในโทนที่เน้นความเป็นผลไม้ติดแมนๆ มีความหวานเจือแบบติดเครื่องเทศโปร่งๆ เสียมากกว่า เพียงไม่นานกลิ่นอายของหนังที่จะมาแบบบางๆ เป็นตัวรองพื้นติดผิวให้ความรู้สึกแบบหนังที่กลิ่นไม่ได้แรงหรือดิบห่าม เป็นหนังแบบโซฟาที่มาแบบเบาๆ อ่อนๆ แกล้มกับกลิ่นไม้หอมที่มาแบบขรึมๆ เบาๆ กลิ่นจะได้ความรู้สึกสีโทนสว่างในระดับหนึ่งโดยมีความสดชื่นแบบแมนๆ ชัดเจนเพราะความเป็นผลไม้ที่ยังคงทนถาวรและเป็นตัว On Top อยู่นั่นเอง จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายของโทนไม้หอมจะเริ่มชัดมากขึ้น แต่จะยังโดนความเป็นโทนผลไม้คุมเอาไว้อยู่ กลิ่นหนังจะยังคงเป็นสายรองพื้นโดยจะมีกลิ่นอายแบบ Musk มาให้ความนวลสะอาดเสริมแบบเบาๆ กลิ่นที่ได้เลยจะออกแนวสะอาดติดผลไม้มีพิมเสนจางๆ ให้พอรู้สึกได้ไปตลอด ซึ่งกลิ่นจะยังคงความเป็นผู้ชายแมนๆ เท่ห์ๆ กำลังดีแบบยาวไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวันเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้ใช้งานยากตามสไตล์ของน้ำหอมแบรนด์นี้่ เข้าถึงได้ง่ายเสียด้วย จึงสามารถใส่่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นครอบจักรวาลในช่วงกลางวันได้ในระดับหนึ่งเลย อาจจะมีการใส่เพื่อออกกำลังกายที่ให้รอเข้าช่วงกลางๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้แบบสบายๆ กลิ่นหล่อๆ เพียงแต่ว่าถ้าใส่ไปท่องราตรี อาจจะอัดสเปรย์หน่อย ก็พอไปได้อยู่ 

ความทน - แม้ว่าจะเป็น EDP แต่ความทนค่อนข้างแกว่งพอสมควร เพราะจะอยู่ราวๆ 5 - 6 ชม. กลิ่นจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงไปที่กึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเปิดดี และทำให้ หูยยย กันได้เลย แต่ปิดอาจจะไม่ได้ว้าวมาก เพราะเป็นโซนยังไงก็รอดแบบติดกลิ่นผลไม้ ซึ่งเรียกว่าคุ้มค่ากับราคาที่ไม่แรงมากเกินไปเลยทีเดียว 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by Fragrantica -https://fimgs.net/images/secundar/o.46621.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น