วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Review: Exceptional Parfums - Because of You Are for Men

Exceptional Parfums - Because of You Are for Men 

เรียกว่าไม่เคยรู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลย จนมาวันหนึ่งได้เป็น Vial ของแถมแบบตรึมๆ มาจากการฝากคนอื่นซื้อน้ำหอมทืี่ USA เลยทำให้ได้รู้จัก Exceptional Parfums ขึ้นมา ค้นหาข้อมูลไปเรื่อย 
ค้นหาข้อมูลไปเรื่อยจนได้เจอว่าเป็นน้ำหอมสั่งทำเพื่อวางจำหน่ายของเว็บขายน้ำหอม Online ชื่อดังของ USA อย่าง Fragrancenet (ที่ไม่ส่งไทย) และมีข้อมูลในเวบ Database ชื่อดังอย่าง Fragrantica ที่บอกว่าเป็น Niche Perfume เลยตัดสินใจลองให้หนำใจ เพราะอยากรู้ว่ารุ่นผู้ชายเพียงหนึ่งเดียวของแบรนด์นี้อย่าง Because of You Are จะเป็นอย่างไร ผลก็คือ 

กลิ่นอย่างแมน เพราะเปิดต้นกลิ่นกันด้วยความเป็น Citrus แบบติดกลิ่นเขียวโปร่งๆ ของใบไวโอเล็ตที่รองพื้นบ่งบอกความเป็นน้ำหอมชายแบบเต็มเหนี่ยวมาก ในเนื้อกลิ่นมีความเป็นเครื่องเทศแบบหวานเย้าจางๆ ให้รู้สึกได้แนวๆ เม็ดกระวาน ซึ่งวูบแรกก็แมนๆ เตะบอลกันจริงๆ ไม่ได้หลอกจับบอลกันและกันแน่นอน กลิ่นมาสายพิมพ์นิยมมากเลยทีเดียว ซึ่งในช่วงต้นนี้จะตามไปยังช่วงกลางที่ความแมนยังคงชัดเจนไม่หนีไปไหน แต่จะมีกลิ่นอายแบบเขียวโปร่งๆ เข้ามาเสริมเข้ามาจากจูนิเปอร์เบอร์รี่ ทำให้ความเขียวติดแมนๆ นั้นได้อารมณ์โปร่งสว่างเข้าถึงได้ง่าย และในเนื้อกลิ่นจะมีโทนผลไม้เย้าๆ เสริมอยู่แบบติดหวานดาร์กนิดๆ ซึ่งทำให้นึกถึงกลิ่นพลัมหน่อยๆ ซึ่งเรียกว่าเสริมความเป็นชายในเนื้อกลิ่นได้ดีและมีมิติอื่นๆ มากขึ้นนอกเหนือจากแมนจัดสถานเดียวในตอนแรก และจะเริ่มมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ติดโทนสะอาดเสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นไม้หอมเคล้าโทนอบอุ่นจางๆ จะมาพอให้สัมผัสได้ แต่เพราะอิทธิพลของเนื้อกลิ่นแมนๆ เขียวๆ ที่มาตั้งแต่ตอนต้น แถมด้วยกลิ่นหวานติดดาร์กหน่อยให้ความแมนกำลังดียังคงตามมาอยู่ กลิ่นเลยเหมือนเสริมความอบอุ่นเข้าไปเสียมาก โดยกลิ่นที่รองพื้นจะเป็น Musk ชัดเจน ให้ความนุ่มสะอาดแบบผิวกายนวลๆ แบบยาวไป ภาพรวมกลิ่นไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก ให้ความแมนจัดชัดเจนเต็มตัวและมีความเป็นโทนที่เข้าถึงง่ายแบบที่ใครได้กลิ่นจะบอกออกมาเลยว่า น้ำหอมอย่างแมนนนน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพราะทุกคนต้องผ่านกลิ่นแมนๆ สากลแบบนี้มาอยู่แล้วจากโทนแนวๆ ครีมอาบน้ำผู้ชาย อาฟเตอร์เชฟ หรืิอพวกสเปรย์ดับกลิ่นกาย เพียงแต่กลิ่นแมนๆ ตัวนี้จะไม่ได้บาดมากขนาดนั้น ยังมีลักษณะเป็นน้ำหอมที่มีระดับขึ้นมาได้อยู่ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมด ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ทั้งกลางแจ้งและในห้องแอร์ จัดได้จัดไป ส่วนยามค่ำคืนถ้าเอาไปใส่เที่ยวกลิ่นเหล้าสไตล์แมนๆ คุยกันได้อยู่ แต่ถ้าจะเอาไปเรียกแขกเน้นเรตติ้งอาจจะยากหน่อย เพราะโทนหวานเย้ายวนมักเรียกเรตติ้งได้ดีกว่า 

ความทน - แกว่งพอสมควรเพราะจะอยู่ราว4 - 6 ชม. อาจจะน้อยกว่านั้น ทุกอย่างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ที่แน่ๆ รวมถึงสภาพผิวกายคนใส่ด้วย ส่วนตัวเจอไปที่ 6 ชม. กับจำนวน 6 สเปรย์รวมฉีดเสื้อที่้สวม 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่าขับความแมนกันออกมาเต็มๆ ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วจึงเป็น Skin Scent ให้ความรู้สึกแมนๆ ตีขึ้นเบาๆ ยามขยับเนื้อตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นเรียกว่าเป็นน้ำหอมแมนๆ ที่มาสายการเป็นน้ำหอม Designer มากกว่า ถ้าจะเรียกเป็น Niche ก็เป็น Niche ที่ใช้ง่ายเว่อร์ ที่สำคัญ Notes ใน Fragrantica แปลกหน่อยไม่ตรงกับกลิ่นที่ออกมา แต่ยังไงก็ตามกลิ่นนี้โคตรแมนจริงๆ แม้จะเข้าใกล้โทนแนวๆ สเปรย์ดับกลิ่นกายไปบ้างก็ตาม 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://3.static.fragrancenet.com/images/photos/900x900/160053.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น