วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

Review: Victorinox Swiss Army - Forest

Victorinox Swiss Army - Forest

ได้เวลากลับมาหาน้ำหอมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่สื่อสารถึงบรรยากาศและกลิ่นอายสดชื่นตามแบบฉบับของการเป็นดินแดนที่อากาศงามๆ อย่างแบรนด์ Victorinox Swiss Army กันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้กลับมาเจอแบรนด์นี้เพราะมีความอยากรู้อยากเห็นและว่ากลิ่นอายที่เล่าถึงความเป็น ป่าของแบรนด์นี้จะเป็นอย่างไร และที่สำคัญกลิ่นนี้หาในละแวกแถวบ้านเราไม่ค่อยได้เสียด้วย เช่นนั
้น ก็จัดมาครอบครองสินั่นเพราะขวดสวยเป็นทุนเดิม ซึ่งกลิ่นจะเป็นอย่างไรต้องพิสูจน์ 

Forest ในความเป็นน้ำหอมตัวนี้ มันอาจจะไม่ได้ทำให้เรานึกถึงป่าในแบบที่เราคุ้นชิน เช่น ป่าในเขตร้อนชื้นในไทยแน่ๆ เพราะกลิ่นที่สื่อสารจะมาลักษณะกลิ่นอายป่าในแทบยุโรป ที่มีความชื้นบางๆ แห้งๆ เสียมาก ออกแนวป่าที่มีต้นสนกับต้นไม้สลับกันประมาณนั้น เพราะ Top Notes เปิดตัวออกมาด้วยกลิ่นอาย Citrus ของเลมอนกลั้วกับกลิ่นออกทางเขียวทึบๆ แปร่งๆ วูบคล้ายเหล้าจินที่มาจากจูนิเปอร์ และติดปร่านุ่มๆ ของโทนไม้หอมผสมเครื่องเทศนวลโปร่ง ได้อารมณ์แบบกลิ่นกึ่งแห้งกึ่งชื้นแบบติดสดชื่นปนเขียวติดทึบมีความรู้สึกเย็นๆ กำลังดีเลยทีเดียว เพียงไม่นานกลิ่นของโทนไม้หอมที่มีความสะอาดโปร่งสบายๆ จะเริ่มเข้ามาผสมผสานและดึงเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นจะมีความโปร่งมากขึ้น ความเขียวติดทึบจางๆ ในตอนแรกจะบางลงไปเป็นสายสนับสนุน เสริมโทนเขียวโปร่งเจือหวานจางๆ ที่ดันขึ้นมาของใบไวโอเล็ตที่ทำให้กลิ่นหอมติดเขียวสบายๆ เคล้ากับกลิ่นโทนไม้หอมสะอาดของซีดาร์ที่เริ่มเด่นขึ้นมาแบบสว่าง ซึ่งจะสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายไม้หอมแนวๆ ต้นสนที่ติดเผ็ดโปร่งจมูก เคล้าความเป็นกลิ่นอายแบบเหล้าจินจางๆ ของจูนิเปอร์กับสมุนไพรปร่าซ่าทำให้ได้อารมณ์กลิ่นอากาศสดชื่นสะอาดเย็นๆ แห้งๆ มากขึ้น โดยกลิ่นยางสนนี้จะเริ่มบอกชัดเจนว่าเป็นตัวเอกของกลิ่นและนำเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นไม้หอมสะอาด สบาย เด่นที่ความเป็นสนไพน์นำอยู่ มีความเขียวเจืออมหวานจางๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย มีความขรึมกำลังดี กลิ่นจะยังคงความสดชื่นแบบอากาศของความเป็นป่าแห้งๆ อากาศเย็นๆ อยู่แบบเรื่อยๆ อ้อยอิ่งไปเรื่อยจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้นขึ้นไป ก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก และมีความเป็นโทนสะอาดติดเขียวแบบเดินเล่นในป่าสนแห้งๆเย็นๆ ตลอด คนได้กลิ่นมักไม่ยี้ มหาชนชอบได้ไม่ยาก ซึ่งจะกวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันในเรื่องของการใช้งาน เพราะกลิ่นมาสายปลอดภัยสูงมาก และมีความธรรมชาติระดับหนึ่งเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นใส่สบายๆ หลังอาบน้ำเสร็จเสริมความสดชื่นและผ่อนคลาย หรือใส่ไปเดินเล่นเดินเที่ยวคืนที่อากาศร้อนๆ จะลงตัวมาก แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรี ไม่แนะนำ เพราะโดนกลบไม่เหลือแน่นอน 

ความทน - กลิ่นทนกำลังดี และลงตัวที่ราวๆ 6 ชม. ซึ่งอาจจะบวกลบราวๆ 2 ชม อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวใส่แล้วอยู่ในห้องแอร์ประมาณ 7 สเปรย์กลิ่นลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แบบที่สร้างกลิ่นอายสะอาดหอมติดปร่าปนไม้หอมได้ดีมาก ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - มาสาย Safe Scent ได้ดีมาก และเป็นกลิ่นสดชื่นที่มีความแตกต่างจากน้ำหอมโทนสดชื่นทั่วๆ ไป ได้อารมณ์แบบ Fresh Woody ได้ดีเลยทีเดียว สุดท้าย Swiss Army ก็ยังคงทำกลิ่นนี้แล้วได้อารมณ์แนวๆ อากาศดีๆ ที่เข้าถึงง่ายยังไงก็หอมอยู่เช่นเคย ดังนั้น เอาตำแหน่งนี้ไปเลยดีกว่า #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://cdn.shopify.com/s/files/1/0216/7720/products/7640131395588_3630659191214509821_1024x1024.png?v=1497999855



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น