วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Amouage - Beach Hut Man

Amouage - Beach Hut Man

เมื่อออกมาใหม่ใสกิ๊งในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2017 กับการนำเสนอความเป็น Amouage ในรูปแบบที่สื่อสารออกมาแนวๆ กระท่อมริมชายหาด ความตาวาวก็บังเกิด หามาลองทันทีแบบไม่รอว่าเมืองไทยจะขายเมื่อไหร่ เพราะเห็น Note กลิ่นที่ชอบอย่างมินต์ เมื่อซึมซับได้ที่แล้ว เลยมาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่า Beach Hut Man จะออกมาในลักษณะไหน

กลิ่นเปิดมาเต็มเลยทีเดียวกับการผสมผสานของกลิ่นอายยางไม้ที่ให้ความรู้สึกเขียวติดเปรี้ยวขมของ Gallbanum ที่บางมุมจะมีความรู้สึกแบบกลิ่นออกทางผลไม้นิดๆ ผสมผสานกับกลิ่นสมุนไพรโปร่งเผ็ดปร่าติดเขียวของมินต์ที่วูบมาก่อนเลย ซึ่งกลิ่นแม้จะคมพุ่งกันในระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ถึงกับหนักหน่วงเพราะกลิ่นของดอกส้มจะมาผสมผสานในกลิ่นมีความนวลลงมา และจะมีกลิ่นอายแบบสบู่เลมอนมะนาวที่มาทำให้กลิ่นมีลูกเล่นติดเปรี้ยวสดชื่นนวลๆ อยู่ บางวูบจะรู้สึกได้ว่าคล้ายกับกลิ่นแนวๆ ลูกอมผลไม้รวมเปรี้ยวครีมบางๆ ซ่าๆ สมุนไพรอยู่บ้าง แน่นอนว่ากลิ่นในช่วงนี้จะตามไปสมทบกับช่วงกลางที่กลิ่นอายเขียวๆ อมหวานของตำลึงจะเสริมเข้ามา และมีความสากๆ เขียวเท่ห์ๆ ดาร์กนิดๆ ของ Oak Moss ที่เสริมเข้ามาด้วย ทำให้กลายเป็นกลิ่นอายลูกผสมตำลึงอมมินต์ติดที่ลอยเด่นออกมาเลย แต่จะรองพื้นด้วยกลิ่นอายของไม้หอมแห้งๆ Smoky อ่อนๆ จากความเป็นหญ้าแฝกแห้งๆ บางวูบมีกลิ่นอายแบบอากาศสดชื่นบางๆ ไม่ได้เป็นตัวละครหลักที่ดำเนินเนื้อเรื่องและไม่มีผลต่อกลิ่นหลักนัก แล้วกลิ่นไม้หอมแห้งๆ จะเริ่มเป็นตัวหลักที่เริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายเขียวๆ จะลดทอนลงไปความหวานยังมีอยู่นิดๆ แต่จะมีความแห้งเนียนไปกับกลิ่นไม้หอมแห้งๆ เลย และมีความเป็นโทนสากเขียวจางๆ บางๆ จาก Oak Moss ที่มาผสมผสานกับพิมเสนอ้อยอิ่งเบาๆ ที่เป็นฝ่ายสนับสนุนห่างๆ กันพอสมควร โดยกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ยังคงคุมโทนเด่นแบบยาวไป ซึ่งก็ได้อารมณ์แบบ Hut หรือกระท่อมไม้ที่แห้งๆ ไม่ได้ทาแลคเกอร์ได้อยู่ ภาพรวมจึงไม่ได้มาในลักษณะที่เป็นกลิ่นอายชายทะเลเลย ออกแนวอยู่ในกระท่อมไม้ที่มีกลิ่นอายเขียวสดชื่นติดนวลสากๆ มากกว่านั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้เพียงแค่ช่วงเปิดก็บอกได้แล้วว่าเป็นกลิ่นของคนวัยทำงานขึ้นไปอาจจะอายุซัก 25 อัพ จะเข้าถึงได้ง่าย แต่ถ้าน้องๆ วัยมหาลัยอยากจะลอง อาจจะรู้สึกว่ามันผู้ใหญ่อยู่ไม่น้อยแม้ว่าจะกลิ่นสดชื่นก็ตามที ซึ่งกลิ่นใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่ใช่ล่อไปเป็น 10 สเปรย์นั่นเรียกว่า #มาเพื่อฆ่า แต่ถ้าถึงขนาดรับแขกบ้านแขกเมืองทางการจัดๆ ข้ามไปจะดีกว่า เพราะการเจอผู้คนสำคัญมันอาจจะไม่เหมาะเพราะเป็นสายชิลล์หรือกลิ่นไม่ได้ถูกใจทุกคน ออกกำลังกายพอได้บ้างในรอช่วงท้ายๆ ส่วนยามค่ำคืน ใส่ได้สบายมากไม่ว่าจะไปทำอะไร เพราะถือว่า Amouage ยังคงความดีงามในเรื่องการปล่อยของอยู่ 

ความทน - 8 ชม. ลงตัว และสามารถไปได้มากกว่านั้นด้วยซ้ำไป เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังอยู่เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่าชัดเจนและมาเต็ม แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางแบบเสถียรพอตัวไปจนถึงช่วงท้ายๆ พอพ้นซัก 8 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

ทิ้งท้าย - มันก็ดีอยู่ ถ้าไม่คาดหวัง แต่ถ้าคาดหวังอาจจะรู้สึกว่าเสน่ห์ของความเป็น Amouage ที่แม้ว่าจะเป็นโทนไหนก็จะสามารถใส่ลูกเล่นและมิติที่มีความลุ่มลึกลงไปได้แบบเฉพาะตัวของแบรนด์มันหายไป แต่มีความเป็นสไตล์ Designer ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นมากแทน สุดท้ายอารมณ์ส่วนตัวจากการใช้ตัวนี้ คือ เปิดตัวน่าสนใจมาก แต่พอฉีดเท่านั้นแหละ อืมมมม อารมณ์เดียวกับที่อ่านเจอรีวิวตัวนี้จากบางเวบเลยว่า เหมือนเจอคนที่ดูดีมากแล้วพออีกฝ่ายเปิดปากพูดเท่านั้นแหละรู้สึกว่าน่ารำคาญและน่าเบื่อ (-.-) ขึ้นมาทันทีเลย 555555555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://fimgs.net/images/secundar/o.50084.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น