วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Versace - Yellow Diamond

Versace - Yellow Diamond

จากการปล่อยกลิ่นหอมสไตล์ความเป็น Crystal ในแง่มุมต่างๆ ของ Versace ไม่ว่าจะเป็น Crystal Noir ตามด้วย Bright Crystal ก็เริ่มต้องหาอะไรที่มากกว่าการเป็นผลึกแก้วให้ดูมีระดับมากขึ้นไปอีก จึงได้มาลงที่การเป็น Shine Bright Like a Diamond กับการปล่อยรุ่น Yellow Diamond ออกมาเมื่อปี 2011 ก็ได้เวลาจัดเต็มกันซะทีว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไรบ้าง
 

เปิด Top Notes มา กับความเป็น Citrus ของเลมอนที่ให้ความรู้สึกสว่างและสดชื่นจะวูบมาก่อนเลย ในเนื้อกลิ่นจะแอบมีความติดขมกึ่งแห้งนิดๆ ซึ่งอาจจะมาจาก Citrus อื่นๆ แนวๆ มะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่มาเสริมให้รู้สึกกลิ่นมีมิติของความสดชื่นอยู่ แต่เลมอนก็เลมอนเถอะ เจอแย่งซีนเต็มๆ เลย กับกลิ่นของแนวผลไม้ที่หอมหวานอย่างลูกแพร์ ที่ให้ความหวานใสมาเชียวทีเดียว กลิ่นเลยจะมาแบบ Citrus ติด Fruity แบบที่โปร่งหอมหวานติดสดชื่นให้รู้สึกสว่างสไวและมีได้อารมณ์ของโทนสีเหลืองกันอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะเริ่มมีตัวแย่งซีนอีกตัวที่ค่อยๆ แทรกเข้ามาเนียนกับกลิ่นของลูกแพร์นั่นคือ Mimosa หรือกระถินเทศดอกเหลืองที่จะมาให้รู้สึกนวลโปร่งหอมหวานโปร่ง และมีความเป็นหญิงชัดเจน นำเข้าสู่ Middle Notes กันอย่างชัดเจน กับการมาเป็นกลิ่นเด่นตีคู่กับความเป็น Citrus กลายเป็น Fruity Floral ที่สว่างหอมหวาน แต่ในเนื้อกลิ่นจะมีความนวลเขียวติดครีมกึ่งๆ โทนพริกไทยจางๆ ที่จะมาจากดอกฟรีเซีย แต่มาแบบบางๆ อ่อนๆ ที่สำคัญจะจับโทนได้ว่ามีความเป็น Aquatic หน่อยๆ เสริมเข้ามาแบบบางๆ ให้รู้สึกว่ามีความฉ่ำอมหวานอยู่แต่ไม่ได้เด่นมาก ให้มีมิติของความนวลกำลังดีท่ามกลางความหอมหวานโปร่งโทนสีเหลืองที่คุมโทนได้ดีเสมอต้นเสมอปลายมาก และกลิ่นนี้จะลากยาวไปจนถึงช่วง Base Notes เลย แต่จะลดหลั่นลงไปให้กลิ่นหอมดอกไม้โปร่งๆ อ่อนๆ กำลังดี ความหวานแบบใสลงตัวเคล้ากับกลิ่น Musk ที่มานวลๆ มีความนวลสะอาด และมีกลิ่นของไม้หอมอ่อนที่อบอุ่นจางๆ ท่ามกลางความหอมหวานใส ติดครีมมี่ให้ความรู้สึกสว่างแบบเหลืองนวลไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงเลยทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ตัวนี้ได้แล้ว หรือว่าน้องๆ ม.ปลาย อยากจะมาใช้ก็ยังได้ แต่มันจะดูสาวสะพรั่งเกินวัยไปนิดก็เท่านั้นเอง ซึ่งสามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย แม้กิจกรรมกลางแจ้งก็ยังใส่ได้ แต่ถ้าจะใส่ไปออกกำลังกาย รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า กลิ่นจะได้ไม่ออกทางหวานใสจนคนหันมองว่าตกลงมาออกกำลังกายหรือมาวิ่งในทุ่งดอก Mimosa ส่วนยามค่ำคืนเอาจริงๆ ถ้าใส่แบบทั่วไปได้เลยสบายมากเข้ากับอากาศบ้านเรา หรือจะใส่ออกงานก็ยังได้ แต่ถ้าจะไปท่องราตรีตามคลับบาร์ กลิ่นนี้อาจจะใสไป โดนกลบเอาได้ง่ายๆ 

ความทน - เรียกว่าลงตัวที่ราวๆ 8 ชั่วโมงกำลังดี อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดกที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 6 ชม. ไปแล้วจะค่อยๆ เป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - ต้องบอกเลยว่ากลิ่นนี้ให้ความรู้สึกโทนสีเหลืองได้สว่างและสดใสหอมหวานโปร่งได้ดีมาก เรียกว่าใครได้กลิ่นก็ชอบได้ไม่ยาก ไม่แปลกใจที่ประสบความสำเร็จจนมีรุ่น Intense ออกตามมา เช่นนั้นขอยกตำแหน่งนี้ให้เลยดีกว่า #ของดีเทคนิคไม่ต้อง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://www.muradeal.com/media/catalog/product/cache/1/thumbnail/600x/17f82f742ffe127f42dca9de82fb58b1/v/e/versace_yellow_diamond_edt_for_women_90ml_1.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น