วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Atelier Cologne - Cedrat Enivrant

Atelier Cologne - Cedrat Enivrant 

ได้เวลาของกลิ่นอายธรรมชาติสดชื่นสไตล์ Cologne แต่มาในรูปแบบความเข้มข้นแนว Cologne Absolue เป็น EDP ขึ้นไปถึง Pure Parfum ตามแต่ละตัวที่ Atelier Cologne จะนำเสนอ ซึ่งคราวนี้ได้วนมาเจอกับกลิ่นอายแบบ Citrus ที่เรียกว่ายังไงก็รอด เช่นนั้นลุยแล้วแล้วกันกับรุ่น Cedrat Enivrant ผลที่ออกมาคือ
 

กลิ่นเปิดสดชืิ่นมาก เรียกว่าเป็นการปล่อยพลังประวานโทน Citrus ได้เลย แต่ความดีงามอย่างนึงคือ การเกลาโทนกลิ่นของ Citron ที่คนฝรั่งเศสเขาเรียกว่า Cedrat (คนไทยเรียกว่า ส้มโอมือ”) ได้ลงตัวมากจริงๆ มีเสน่ห์ติดซ่าๆ เปรี้ยวสดชื่นตามธรรมชาติ แต่ไม่คมบาดเกินไป โดยผสมผสานกลิ่นเปรี้ยวสดชื่นของมะนาวที่มาวูบแรก และตามด้วยเปรี้ยวติดเขียวเจือไปทางขมของ Bergamot และมีกลิ่นออกทางสมุนไพรออกทาง Fresh Spicy โปร่งๆ ติดเขียว และมีความนวลๆ กลิ่นเลยเป็น Citrus ที่สดชื่นกำลังดี ไม่คมเกินไป และไม่นุ่มเกินไป ทำให้ปลอดโปร่งแบบอากาศดีๆ มีความซ่าๆ Sparkling กันได้เลย ซึ่งกลิ่นโทนสมุนไพรที่โปร่งๆ ติดเขียวจะเปิดตัวต่อเนื่องทำให้จับโทนได้เลยว่าเป็น Mint กลั้ว Citrus ที่กลิ่นสมดุลกำลังดีนำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นสดชื่นจะเริ่มมีความเขียวติดนุ่ม มีความเป็นโทน Airy แบบอากาศดีๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นที่ทำให้โทนสดชื่นมีความนวลลงมาจะจับได้บางๆ อย่างโหระพา ทำให้กลิ่นมีความกลมมากขึ้น มีความเป็นโทนผ่อนคลายอะโรม่าท่ามกลางความสดชื่นติดเขียวได้ดีและเป็นธรรมชาติเลย เพียงไม่นานกลิ่นอายแห้งๆ แบบไม้หอมแห้งๆ จะมาผสมผสาน และนำเข้าสู่ช่วงท้าย ซึ่งจะเป็นโทนไม้หอมแห้งๆ แบบหญ้าแฝกกลั้วความเป็น Citrus สดชื่นที่ตามมาตั้งแต่ตอนต้นแต่ลดระดับลงมาเป็นความสดชื่นติดแห้งๆ กำลังดี กลิ่นมีความสะอาดเป็นพื้นฐานเลย เนื้อกลิ่นมีความครีมมี่จางๆ อบอุ่นเอาๆ และมีความเป็นสมุนไพรหน่อยๆเสริมให้มีลูกเล่นเบาๆ เสียด้วย ภาพรวมจึงเป็นกลิ่นอายที่เรียกว่ามาสายสดชื่นมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ได้บาดหรือปรุงแต่งจนขาดๆ เกินๆ เลยจะได้ความรู้สึกทั้งสดชื่น ผ่อนคลาย สะอาด หรูหราแบบเป็นธรรมชาติครบถ้วน แถมยังเข้าถึงได้ง่ายมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลยตั้งแต่เด็กน้อยวัยประถมก็สามารถเพราะกลิ่นไม่หนัก มีความสดชื่นแบบธรรมชาติลงตัว เข้าถึงได้ง่าย และยังไงก็รอด ใส่ได้แบบกวาดหมดครอบจักรวาลในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แถมเหมาะกับอากาศบ้านเราอย่างมาก ส่วนยามค่ำคืนจะเหมาะกับการใส่แบบทั่วๆ ไป ผ่อนคลาย แบบคืนที่อากาศร้อนๆ นี่ก็สร้างความสดชื่นได้ดีมาก ยกเว้นใส่ไปท่องราตรี อันนี้โดนกลบมิดแน่นอน 

ความทน - เรียกว่าเป็นโทน Citrus Aromatic ที่ทำได้ดีในเรื่องความทนเลยทีเดียวกับราว 8 ชม. กำลังดี แม้จะมีเหงื่อซึมๆ หรือออกกำลังกายมาก็ตาม อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นให้รับรู้ยามร่างกายทำความร้อนในช่วงท้าย ดมที่ผิวจะยังติดอยู่ชัดเจน

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ Atelier Cologne ทำออกมาได้ดีมากในแง่ของกลิ่นอายที่ธรรมชาติและใช้งานได้ง่าย โดยไม่เหมืิอนใคร มีระดับและหรูหราในเนื้อกลิ่นได้ดี อันนี้ต้องยอมยกให้เขาจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://static.iledebeaute.ru/files/images/tag/part_4/95352/pre/500_500sb.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น