วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Strangers Parfumerie - MAIA

Strangers Parfumerie - MAIA 

หลังจากรู้ว่า Perfumer ของแบรนด์ PRYN PARFUM ได้ปล่อยน้ำหอมแบรนด์แยกออกมาอีกหนึ่งแบรนด์ที่จะนำเสนอความเป็น Niche Perfumerie ในแบบที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นแบบที่ไม่ได้เน้น Package และรูปลักษณ์ของขวด เน้นที่คุณภาพของกลิ่นเป็นสำคัญอย่าง Strangers Parfumerie เช่นนั้นมีหรือที่จะพลาดไม่ซื้อหามาลอง จนขอมาบอกเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่าตัวแรกของแบรนด์ที่จัดเต็มไปแล้
วอย่างรุ่น MAIA จะเป็นยังไงบ้าง 

เปิดตัวกลิ่นกันด้วยความเป็นโทนใสๆ ติดเขียวกันได้เลย โดยที่ในเนื้อกลิ่นจะมีโทนติดผลไม้ออกทางหวานใสๆ ของพีชกลั้วกับกลิ่นเขียวๆ ออกทางหญ้าและมีกลิ่นติด Citrus หน่อยๆ เลยจะได้ความสดชื่นให้สัมผัสได้กำลังดี ที่สำคัญมีความเป็นดอกไม้ใสๆ กลิ่นอายแนวๆ ดอกโบตั๋นที่ให้ลักษณะแบบกุหลาบที่สดชื่นสว่างๆ ทำให้ได้ความหวานใสปนเขียวสว่างสดชื่นเลย เพียงไม่นานความหวานจะเริ่มเผยตัวออกมามากขึ้นและนำเข้าสู่ช่วงกลางโดยที่จะมีศูนย์กลางหลักของกลิ่นที่จะยอู่แบบยาวไป คือ น้ำผึ้ง ซึ่งจะไม่ได้มาแบบแนวข้นหวานเยิ้ม แต่จะมาแบบน้ำผึ้งแบบหวานใสๆ ผสมผสานกับกลิ่นดอกไม้ที่นวลๆ จากดอกลีลาวดีที่หอมเย็นๆ นวลๆ อวลงามๆ กับดอกส้มที่มีความสะอาดสดใส และมีกลิ่นกุหลาบเสริมอยู่หน่อยๆ ซึ่งจะแบ่งภาคกันเป็นอย่างดีคือ ดมห่างๆ จะได้ความใส ดมใกล้ๆ จะได้ความนวลดอกไม้ขาวอมหวานน้ำผึ้งไปตลอด ซึ่งกลิ่นจะมีความน่ารักและหอมหวานแบบใสๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย แถมด้วยความมีระดับติดธรรมชาติในเนื้อกลิ่นได้ดีเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าช่วงท้ายของน้ำหอมกลิ่นจะยังมีความหอมหวานนวลๆ สไตล์ดอกไม้ขาวกับน้ำผึ้งอยู่ เพียงแต่จะเริ่มมีมิติติดอบอุ่นจางๆ จากวานิลลาที่ไม่ได้ออกทางขนม มีความเป็น Lite Version แบบให้สัมผัสได้ค่อนไปทางติดแป้งนวลเสียด้วย และมีความเรียบหรูแฝงลงไปในเนื้อกลิ่นจากกลิ่นอายของพิมเสนที่มาแบบเบาๆ อ้อยอิ่งตีคู่กับ Oak Moss ที่มีกลิ่นอายติดเขียวสากบางๆ มีความอะโรม่าแบบ Rich Tone หรูหราและมีความเป็นธรรมชาติที่รองพื้่นมาผสมสาน กลิ่นในช่วงนี้เลยจะได้อารมณ์แบบผู้หญิงชุดขาวพลิ้วสบายๆ ไม่ได้ดูกรุยกรายจ๋าเดินเล่นท่ามกลางดอกไม้และกลิ่นหอมหวานใสๆ รอบตัวๆ ให้อารมณ์สว่างและอ่อนหวานแบบไม่จงใจมีความเป็นธรรมชาติได้ชัดเจนมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นนำเสนอความเป้นสาวแรกแย้มที่วางตัวดีมีระดับได้น่าดูชมก็ได้ จะออกแนวผู้หญิงที่อาจจะโตขึ้นมาแล้วไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม แต่นำเสนอด้านหอมหวานน่ารักใสและนวลมีระดับก็สามารถ ซึ่งสามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป สร้างควาแต่ให้ตัดออกในเรื่องของการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้มาสายนี้เลย ส่วนยามค่ำคืนสามารถใช้ได้แบบออกงาน เดินเที่ยว พักผ่อน หรือสบายๆ ก็ได้หมด จริงๆ จะใส่ไปท่องราตรีก็ได้ ถ้าอยากจะนำเสนอความใสนวลสว่างให้บุคลิก แต่อาจจะต้องอัดสเปรย์หน่อยเวลาจะได้สู้กับโทนเย้ายวนหวานๆ กับคนอื่น 

ความทน - อันนี้ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมกับ 8 ชม. ขึ้นไปได้สบายๆ ส่วนตัวลองแล้ว 12 ชม. กลิ่นยังอยู่กับ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางจนเมื่อเข้าช่วงท้ายจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป

ทิ้งท้าย - อารมณ์ของกลิ่นอาจจะมีความใสนวลหวานแบบที่สาวๆ ได้กลิ่นมักจะชอบได้เลยในทันที และทำให้ประทับใจได้ง่ายเลย แต่สิิ่งที่เด็ดดวงกว่ามันคือการใส่มิติของกลิ่นอายสไตล์ Niche Perfume ที่สร้างอัตลักษณ์ที่เรียบหรูมีระดับแบบไม่จงใจและมีความเป็นธรรมชาติ เช่นนั้น กลิ่นนี้ใช้ง่ายไม่พอ แต่ใช้แล้วจะหอมอย่างมีระดับแล้วไม่เหมือนใครนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by Page: Strangers Parfumerie -https://www.facebook.com/strangersparfumerie/photos/a.127548157910376.1073741829.124616551536870/127549637910228/?type=3



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น