วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Natural Teller - Jade Prison

Natural Teller - Jade Prison 

จากอารมณ์แห่งความดำดิ่งและพังทลายในรุ่น Collapse ก็มาสู่การเล่าเรื่องต่อเนื่องผ่านกลิ่นอื่นๆ ของ Natural Teller กันต่อเนื่องไปเลย ซึ่งคราวนี้เปลี่ยนโทนมาสู่ความเป็นกลิ่นอายสไตล์ผู้หญิงบ้างกับการเอากุหลาบและโบตั๋นมานำเสนอซึ่งจะได้ออกมาในมุมไหนต้องลองกันหน่อยกับรุ่นนี้ Jade Prison
 

สิ่งที่สัมผัสได้เต็มๆ กับอารมณ์ของกลิ่นคือ ความถือตัวและความเก็บกดระทมแต่ไม่แสดงออกโจ่งแจ้ง ที่เป็นเหมือนอารมณ์พื้นฐานที่สำคัญของน้ำหอมตัวนี้เลย โดยกลิ่นอายที่จะเป็นเหมือนศูนย์กลางของน้ำหอมเลยคือ โทนกุหลาบ ที่จะมีทั้งแนวใสๆ ที่เด่นด้วยดอกโบตั๋น Peony และและกุหลาบปกติ แต่กลิ่นจะมีความอบอวลชัดเจนตั้งแต่ช่วงแรกของน้ำหอมที่จะมีกลิ่นออกทางสบู่ติดอวลดอกโบตั๋นที่หอมหวานแต่ติดเจื่อนฝาด อารมณ์ที่ได้เลยคล้ายจะสดใสแต่กลิ่นมีความหม่นแฝงอยู่เลยจะได้ความรู้สึกนิ่งงันเข้ามาร่วมด้วย โดยจะจับได้ถึงกุหลาบที่ติดผิวอยู่จางๆ ก่อนที่จะเข้มขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงกลางที่เป็นตัวจะเด่นนำมีความหวานและนวล อวลกำลังดี กลิ่นจะไม่ได้ถึงกับแห้งแต่มีความทึบๆ ความรู้สึกอ้อยอิ่งเศร้าสร้อยจากโทนยางไม้ที่ค่อนไปทางหวานแบบบางๆ อบอุ่นหน่อยๆ ที่มาแบบอ้อยอิ่ง และกลิ่นเริ่มมีความนวลจากไม้จันทน์หอมจางๆ เสริมเข้ามาด้วย อารมณ์ยังชัดว่าเป็นกุหลาบที่หอมละมุน แต่มีความเศร้าหม่นกำลังดีให้รู้สึกได้ถึงความเป็นจริงว่าในความสวย มันไม่จำเป็นต้องใสและลั่นล้าประกอบตลอด แต่มันจะมีอารมณ์อื่นๆ อย่างกลิ่นอายนิ่งงันเศร้าๆ ที่ทำให้รู้สึกสวยในอีกแง่มุมได้และสะท้อนอารมณ์หนึ่งในอีกเฉดของความเป็นมนุษย์ ซึ่งถือว่าช่วงกลางคือไฮไลท์กันอย่างชัดเจนที่ให้ความรู้สึกแบบกุหลาบที่สวยในความเศร้าสร้อยติดหม่นได้น่าสนใจมาก แล้วเพียงไม่นาน Musk ก็เริ่มที่จะแทรกขึ้นมา แบบติดโทนสาปปลุกเร้า Animalic หน่อยๆ กึ่งค่อนไปทางโทนแป้งที่มีกลิ่นไม้หอมเป็นตัวสนับสนุนแบบขรึมๆ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงท้ายที่จะลากยาวไปเลยกับความรู้สึกที่มีความหม่นปนกลิ่นอายกุหลาบที่ยังมีความสวยในกลิ่นอยู่ให้สัมผัสได้ ซึ่งเมื่อมองที่รูปภาพประกอบกลิ่น มันก็เลยชัดเจนเลยทีเดียวว่าความรู้สึกของดอกไม้ที่อยู่ในแจกันว่ามันเป็นอย่างไร มีความสวยงามที่ถือตัว มีระดับ มองแล้วงดงาม จับต้องได้ผ่านสายตาและจมูกที่ได้รับกลิ่น แต่ก็มีความหม่นเศร้าให้สัมผัสได้จากการโดนจำกัดให้สวยในจุดๆ นั้นเพียงจุดเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เอาจริงๆ น้องมหาลัยก็ใส่น้ำหอมตัวนี้ได้อยู่ ถ้าผ่านน้ำหอมกุหลาบมาบ้างในระดับหนึ่ง จะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป แต่กลิ่นไม่ได้ไปสายลั่นล้ามากนัก เพราะกลิ่นมาสายวางตัวนิ่งแต่มีระดับเสียแบบที่เป็นโทนกลางๆ ให้จับต้องได้แบบไม่ต้องเจาะลึกมากกับความดราม่าของกลิ่น ส่วนกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายตัดทิ้งได้เลยกลิ่นไม่ได้เข้าทางอะไรนัก ส่วนยามค่ำคืนเป็นกลิ่นที่เหมาะกับการใส่ออกงานหรือทั่วๆ ไปได้อยู่ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีก็ใส่ได้อยู่แต่อาจจะไม่ได้มาสายเรียกแขกนัก เพราะมันมีโทนติดหม่นอยู่ อาจจะทำให้ดูแบบไม่เต็มใจมาลั่นล้าเท่าไหร่นัก 

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้เลยกับราวๆ 8 ชม. สบายๆ กลิ่นจะทนมากกว่านั้นหรือไม่อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ


การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และค่อนข้างคงตัว มีลดลงมากระจายปานกลางก็ท้ายๆ ช่วงกลางแล้ว ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. กลิ่นจะค่อยๆ จางลงไปเรื่อยๆ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าผ่านกลิ่นที่มาสาย Niche Perfume แต่ไม่ได้ถึงกับเข้าถึงได้ยากมาก ยิ่งถ้าใครได้ชอบกุหลาบเป็นทุนเดิม Jade Prison เป็นอีกหนึ่งในโทนกุหลาบที่น่าสนใจในการเล่าเรื่องมากเลยทีเดียว

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://www.facebook.com/naturalteller/photos/a.813426948768216.1073741828.808828592561385/1078288838948691/?type=3&theater



1 ความคิดเห็น: