วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Pierre Guillaume - Collection Croisère: Mojito Chypre

Pierre Guillaume - Collection Croisère: Mojito Chypre

หลายๆ คนที่ผ่านน้ำหอมของแบรนด์ Parfumerie Generale ขอเรียกย่อๆ ว่า PG มาแล้ว น่าจะคุ้นชื่อ Pierre Guillaume ที่หล่อลากกันมาพอสมควร เพราะเป็นทั้งเจ้าของแบรนด์และ Perfumer ของแบรนด์นี้ เมื่อได้รับความนิยมมากขึ้น
 การเป็น PG จึงได้มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นหนึ่งในแบรนด์ลูก และรวบรวมเอาไลน์ต่างๆ ที่สุคนธกรผู้นี้ทำมารวมกัน โดยตั้งชื่อแบรนด์หลักเป็นชื่อเดียวกับสุคนธกรแทน 

ในเมื่อรวมเป็นแบรนด์หลักแบรนด์ใหญ่ ไลน์ต่างๆ ที่รวบรวมเข้ามาหรือสร้างขึ้นมาใหม่ก็ถือว่ามีให้เลือกกันแบบตรึมๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือไลน์ Collection Croisère ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการล่องเรือสำราญ และหนึ่งในนั้นจะมีอยู่ 1 รุ่นที่เห็นครั้งแรกก็ขวนขวายมาลองกันทันที เพราะสายน้ำหอมแนวดริ๊งค์ค็อกเทลนี่เป็นสิ่งที่โปรดปรานมากนั่นก็คือรุ่น Mojito Chypre และกลิ่นที่ได้ก็เป็นเช่นนี้ 

เปิดมากลิ่นมินต์เคล้าความเป็นสตรอเบอร์รี่ และมีมะนาวเจือพุ่งมาก่อนเลย กลิ่นจะได้อารมณ์แบบสดใสลั่นล้า แต่มีกลิ่นอายแบบ Aldehydes ที่เป็นสบู่คมๆ พุ่งๆ สว่างๆ รองพื้นอยู่ กลิ่นจะมีความสดชื่นแบบซ่าวูบขึ้นมาแบบวันฟ้าโปร่งเคล้าความเริงร่าของโทนสตรอเบอร์รี่กับมินต์ชัดเจน เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นเหล้ารัมจะดันขึ้นมา ซึ่งอารมณ์ตอนนี้จะชัดเจนตามชื่อรุ่นเลยเพราะกลิ่นจะเป็นค็อกเทลสดชื่นอย่าง Mojito เต็มๆ แต่ไม่ได้เป็นแบบ Virgin Mojito แบบที่เป็นแค่รัม มินต์ มะนาว และเสริมโซดาหรืออาจจะไม่ก็แล้วแต่ แต่จะเป็นลักษณะของ Strawberry Mojito เลย เรียกว่าเอา Mojito ปกติใส่น้ำสตรอเบอร์รี่และผลสดลงไป กลิ่นเลยจะมาเป็นค็อกเทลสดชื่นน่ารักหอมหวานติดเปรี้ยวที่มีความขี้เล่นกำลังดี เรียกว่าเป็นกลิ่นที่เป็นหัวใจหลักของน้ำหอมตัวนี้กันเต็มๆ ซึ่งเมื่อกลิ่นดำเนินไประยะหนึ่งโทนจะเริ่มเปลี่ยนแปลงให้สัมผัสได้ โดยที่จะเริ่มมีลักษณะของความเป็นกลิ่นพิมเสนอ้อยอิ่งเสริมเข้ามาและมีกลิ่นอายติดสากดิบจางๆ ของ Oak Moss ค่อยๆ เปิดตัวออกมาเคล้ากับกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ซึ่งจะเป็นการดึงเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม โดยที่จะไม่ได้มาแบบเทคโอเวอร์เปลี่ยนโทนแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ แต่มาแบบสนับสนุนและตรึงให้กลิ่นของค็อกเทลยังคงอยู่แบบที่ลดระดับลงมาไม่ได้ลั่นล้ามากอย่างช่วงต้นและช่วงกลางแล้ว เลยจะได้ความรู้สึกเป็นกลิ่น Strawberry Mojito แบบอ่อนๆ เคล้ากลิ่นติดโทนดิบสากจางๆ ให้รู้สึกถึงความดาร์กเบาๆ และมีความเย้ายวนอ้อยอิ่งบางๆ ไม่ได้โจ่งแจ้ง กับสถานที่ที่ก่อสร้างด้วยไม้ที่มีสไตล์กับอากาศอบอุ่นจางๆ ได้อารมณ์พักผ่อนที่แอบมีความลั่นล้าและเซ็กซี่น่าค้นหาเบาๆ ไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ตราเอาไว้ว่า Unisex ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นเลย เพียงแต่จะเอนไปทางสาวๆ มากกว่าผู้ชายหน่อย เพราะความเป็นสตรอเบอร์รี่มันดูลั่นล้าร่าเริงไพล่ไปทางผู้หญิงราวๆ 70% ได้ แต่ยังไงผู้ชายก็ยังใส่ได้ เพราะมันมีความขี้เล่นในเนื้อกลิ่นได้อยู่ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเที่ยวทะเล เดินเล่น Shopping หรือชิลล์ๆ อะไรก็ตาม แต่จะไม่ได้เข้ากับการใส่ไปทำงานหรือออกงานที่ทางการนัก เพราะกลิ่นมันลั่นล้าเกินไป รวมถึงใส่ออกกำลังกายก็ขัดแย้งกับกลิ่นเหงื่อที่หลั่งไหลออกมาด้วย ยกเว้นใส่ไปทำทีเป็นออกกำลังกายแต่เดินอ่อยไปมานั่นอีกเรื่อง ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเป็นลักษณะแบบปาร์ตี้ริมสระน้ำหรือปาร์ตี้กลางแจ้ง หรือปาร์ตี้ริมทะเลกลิ่นนี้ลงตัวมาก เข้าทางเหมาะเจาะทุกสิ่งอย่าง แต่ถ้าใส่ไปคลับหรือผับ โดนขาวบ้านกลบหมดแน่นอน เพราะกลิ่นไม่ได้ปล่อยพลังได้มากพอเมื่อเมียบเท่ากับกลิ่นโทนหวานจัดหนักของคนเที่ยวกลางคืนขนาดนั้น 

ความทน - เรียกว่าแกว่งพอสมควร โดยจะอยู่ที่ราวๆ 4 - 8 ชั่วโมง อิงตามสภาพผิว เคมี และอากาศ รวมถึงจำนวนสเปรย์ด้วย ซึ่งกลิ่นนี้กรณีถ้าเจอคนผิวแห้งหายต๋อมไวมาก เพราะมันจะไม่เกาะผิวเลย แต่ถ้าเจอกับผิวชุ่มน้ำ ลากยาวไป 8 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นได้ด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายแบบปานกลางในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่าหอมสดชื่นสั่นล้ารอบๆ ตัว ลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายแบบไม่ได้เน้นปล่อยพลังแต่อย่างใด แต่พอผ่านไปซัก 4 - 6 ชม. อิงตามประเภทผิว จะเริ่มเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นเบาๆ ยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - เอากลิ่นนี้ไปลองกับคนที่มีผิวแห้ง และลองกับตัวเองเทียบกันชัดเจน เรียกว่ามันพึ่งเคมีของสภาพผิวเต็มๆ เรียกว่า ถ้าลองก่อนได้ก็จะเป็นเรื่องดีมาก แต่ยกเว้นใครที่เป็นสาย Strawberry Lover บอกเลยไม่มีคำว่าผิดหวัง เพราะมันได้อารมณ์แบบลั่นล้า ขี้เล่น ที่มีระดับและมีชั้นเชิงแบบติดหรูหน่อยๆ ได้ดีเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://i.pinimg.com/736x/7f/c1/10/7fc11078952a4f40cc631b965a4c2cbb--mojito.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น