วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Carthusia - Mediterraneo

Carthusia - Mediterraneo 

กลับมาสู่กลิ่นอายของเกาะ Capri กันอีกรอบกับแบรนด์ Carthusia ที่สื่อสารถึงกลิ่นอายสดชื่นที่เรียบหรูและมีระดับแนวๆ
 ตากอากาศกันอีกรอบ ซึ่งคราวนี้ได้เวลาของตัวที่เรียกว่าเรียกเรตติ้งของแบรนด์แล้ว และกลิ่นนี้เป็นอีกหนึ่งกลิ่น Signature ของดาราและนักแสดงที่ยิ่งอายุมากยิ่งหล่อลากมากกกกอย่าง George Clooney เลย เช่นนั้น จะพลาดได้ยังไง ต้องจัดมาลองและเล่ากลิ่นกันซักหน่อยว่าจะออกมาในลักษณะไหน 

Mediterraneo เปิดต้นกลิ่นมาก็ทำให้รู้สึกสดชื่นกันแบบชัดเจนและเต็มๆ โดยจะมีกลิ่นของเลมอนที่ชัดเจนฟุ้งกระจายออกมา มีติดขมเล็กๆ คล้ายๆ โทนของมะกรูด Bergamot ที่นัวเนียอยู่ด้วย และจะเสริมด้วยกลิ่นออกทางเปรี้ยวติดเขียวแนวๆ ใบเวอร์บีน่าหรือใบเลมอน รวมถึงยังไม่พอมีกลิ่นอายแบบตะไคร้จางๆ แทรกอยู่ในเนื้อกลิ่นเสียด้วย กลิ่นเลยจะเป็นโทน Citrus ที่คมเด่นก็จริง แต่จะมีความอะโรม่าทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายไปในตัวมาก ความเป็นเลมอนนี่เรียกว่าชนะเลิศไปเลยเพราะคุมโทนเด่นอยู่ตลอด และเพียงไม่นานกลิ่นอายของชาเขียวจะแทรกเข้ามาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงกลางกันเต็มๆ ช่วงนี้คิอไฮไลท์กันเลย เพราะเป็นกลิ่นอายแบบชาเขียวเลมอนที่สดชื่นมาก ซึ่งจะลอย On Top ออกมาเลย แต่ในเบื้องหลังจะมีกลิ่นสนับสนุนแบบสร้างบรรยากาศอยู่อย่างสายสมุนไพรสดชื่นอย่างมินต์ กับสายโทนดอกไม้ที่มานวลๆ สบายๆ ได้อารมณ์กลิ่นอายแบบจิบชาเลมอนเย็นท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นติดเขียวและดอกไม้จางๆ รอบตัวมาก ใครที่ชอบกลิ่นชาเลมอนแบบนี้เรียกว่าฟินจัดกันได้ ที่สำคัญกลิ่นโทนชาเลมอนนี้จะตามไปยังช่วงท้ายเลย กลิ่นจะมีอารมณ์แนวๆ สบู่จางๆ ในเนื้อกลิ่น และมีโทนของไม้หอมอ่อนๆ ความเป็น Musk จางๆ ที่ให้ความสะอาดด้วย เพียงแต่เป็นสายสนับสนุนทั้งหมดเลย กลิ่นยังคงเป็นลักษณะของชาเลมอนเย็นอยู่แต่จะมีความแห้งกลิ่นจะยังคงอะโรม่าแบบเลมอนกลั้วชายาวไป มีออร่าของความเรียบหรู สดชื่น และผ่อนคลายจนกว่าจะหายไปจากผิวเลย 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนประถมขึ้นไปก็สามารถใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งใครชอบสายอะโรม่าของกลิ่นชาและฟินกับความเป็น Citrus ที่สดชื่น ตัวนี้อาจจะทำให้ฟินได้เพียงแค่แรกดมได้เลย โดยสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย กวาดหมดครอบจักรวาลชัดเจน ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนๆ หรือตากอากาศ หรือทั่วไปรวมถึงออกงานก็ใส่ได้สบายมาก ให้ความผ่อนคลายและสดชื่นจริงจัง แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีเพราะโดนชาวบ้านกลบหมดแน่นอน 

ความทน - ตัวที่ใช้เป็น EDT ความทนจะอยู่ที่ราวๆ 6 ชม. มีบวกลบประมาณ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย มีลักษณะการกระจายที่เป็น Safe Scent ในระดับหนึ่ง เน้นให้คนใส่มีความฟินกับกลิ่นประมาณนั้น 

ทิ้งท้าย - ชาเลมอนของข้าาาาาาาาาาาาาาา ข้าชอบเจ้ามากกกกกก 5555555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://fourseasonsproducts.com/wp-content/uploads/2015/08/cmededt.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น