วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Jaguar Classic Red

Jaguar Classic Red 

น้ำหอมค่ายรถที่เรียกว่าผ่านหูผ่านตากันให้ตรึมๆ และรึ่มๆ หนึ่งในนั้นต้องมี Jaguar อย่างแน่นอน กับกลิ่นอายเท่ห์ๆ ตามสไตล์รถของแบรนด์ โดยเมื่อปี 2009 แบรนด์นี้ได้มีการต่อยอดน้ำหอมมาโดยเป็นสาย Jaguar ปกติและ Jaguar Classic แต่เมื่อเห็นคำว่า Classic ไม่ใช่ว่าจะคิดไปเลยว่ากลิ่นจะมีอายุ แต่กลิ่นจริงๆ มีระดับและเป็นหนึ่งในน้ำหอม Designer ที่ทำกลิ่นได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว เช่นนั้น ได้มีโอกาสมาแตะฝั่ง Jaguar Classic ในรุ่น Classic Red เลยต้องเล่ากันหน่อยว่ามันจะเป็นลักษณะไหน และกลิ่นทำออกมาได้เท่ห์สมความเป็นแบรนด์หรือไม่

เปิด Top Notes ด้วยความเป็นผลไม้โทนเบอร์รี่หวานแต่ไม่เจี๊ยบมาก เพราะในเนื้อกลิ่นมีความอุ่นติดครีมมี่รองพื้นอยู่ชัดเจนตั้งแต่ต้นเลย เลยจะตัดทอนความเป็นผลไม้จ๋าๆ ออกไปพอสมควร แต่ยังมีลายเซ็นกลิ่นที่จับได้ชัดเจนอยู่ว่ามีกลิ่นของราสเบอร์รี่ลอยไปมาอยู่ตลอด โดยมีลักษณะกลิ่นโทนสีแดงอุ่นตามชื่อรุ่นว่า Red เลย แต่ในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงกลิ่นอายแบบเปรี้ยวติดซ่าหน่อยๆ แต่เกลากลิ่นมาแล้วของแบล็คเคอแรนท์ที่ทำให้มีความสดชื่นเคล้าความอบอุ่นให้สัมผัส จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นซ่าๆ ที่สัมผัสได้จะชัดมากขึ้น เพราะกลิ่นของเครื่องเทศโทนเผ็ดโปร่งจะเสริมกลิ่นของราสเบอร์รี่จะยังตามมาในช่วงนี้ แต่ออกแนวผสมผสานกลิ่นอายฟรุตตี้ติดเผ็ดโปร่งแบบแมนชัดเจนและกรุ้มกริ่มแบบไม่ได้โจ่งแจ้ง แต่ทั้งนี้นั้นสิ่งที่แย่งซีนตัวจริงเลยคือ โทนอบอุ่นที่เริ่มจะดันเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมกับกลิ่นอ้อยอิ่งรื่นจมูกของพิมเสนที่เกลากลิ่นให้นวลๆ จนได้ทีก็เป็นการเข้าสู่ Base Notes ที่จะชัดเจนในลักษณะโทนไม้หอมที่มีความอบอุ่นจากแอมเบอร์กับวานิลลาที่จะอบอุ่นเย้ายวนกำลังดี เสริมด้วยความครีมมี่ที่อยู่มาตั้งแต่ตอนต้นแล้วค่อยมาร่วมพีคในช่วงนี้ แต่ในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นไม้หอมขรึมๆ เคล้าอ้อยอิ่งสะอาดๆ ของพิมเสนที่ตีคู่ผสมผสานไปตลอด อารมณ์ของกลิ่นมีความเป็นสีแดงนวลๆ แต่ไม่ได้ร้อนแรงจัดๆ เลยจะได้อารมณ์แบบผู้ชายอบอุ่นไม่ได้ถึงกับฮอตช่า แต่มีความละมุนเย้ายวนและดึงดูดที่ลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปสามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้แล้ว สร้างมาดและภาพลักษณ์แบบอบอุ่นติดเท่ห์และมีสไตล์เคล้ากรุ้มกริ่มบางๆ ได้อารมณ์สีแดงติดนวลกำลังดี โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งงานทางการก็ใส่ได้แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม และทั่วๆ ไปให้อบอุ่นเท่ห์ๆ หน่อยก็สามารถ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้เข้าทางแม้แต่น้อย ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นถือว่ารอดและเรียกร้องความสนใจได้ดีไม้น้อยเลย 

ความทน - เรียกว่าทำได้ดีเลยทีเดียว เพราะอยู่ที่ประมาณ 8 ชม. ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวฉีดไป 6 สเปรย์ อยู่ที่ 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางแบบเรื่อยๆ จนพอเข้าช่วงท้าย จะออร่ารอบๆ ตัว พ้นซัก 6 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ Jaguar ทำออกมาได้เชื่อมโยงกับแบรนด์รถยนต์ Luxury ของตัวเองได้ดีเลยทีเดียว กลิ่นไม่ได้เหมือนใคร และมีสไตล์ที่ให้ความรู้สึกร้อนแรงแบบนวลๆ เข้าสายอบอุ่นน่าเข้าใกล้ได้น่าสนใจมาก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.xpressionsstyle.com/ae/media/catalog/product/cache/1/image/600x600/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/j/a/jag_class_red.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น