วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Chloe Absolu de Parfum

Chloe Absolu de Parfum 

ไล่เรียงกันมาด้วยการเป็นโบว์ต่างสีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่โบว์ครีม โบว์ดำ โบว์ขาว โบว์เขียว และโบว์บานเย็น ซึ่งได้รับความนิยมมาไม่หยุดหย่อนจนถึงทุกวันนี้ และ Chloe ยังไม่จบ ปล่อยออกมาอีกเพื่อตอกย้ำความสำเร็จกับรุ่นล่าสุดที่ปล่อยออกมาในปี 2017 โดยระบุว่าเป็น Limited Edition ซะด้วย ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไงนั้น ต้องดมกับรุ่นนี้เลย Chloe Absolu de Parfum 

เปิดมาความรู้สึกบอกเลยว่า ไม่ได้เหมือนกับตัวต้นตระกูลอย่างโบว์ครีมที่จะเป็นโทนโบตั๋นกับกุหลาบใสๆ เคล้าลิ้นจี่คมๆ แต่จะเป็นกลิ่นกุหลาบที่มาแบบกึ่งใสกึ่งนวล ไม่ได้แห้งไป และไม่ได้ฉ่ำไป มีความใสในระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ถึงกับลั่นล้าเริงร่าเท่าไหร่นัก เพราะมีความอบอุ่นเจือๆ ให้รู้สึกได้บางๆ และหลังจากนี้ไปตั้งแต่ต้นจนจบกุหลาบ จะติดตามท่านไปจนกว่าจะหมดแรงไปเองเลย เพราะอยู่ในทุกช่วงของน้ำหอมแบบที่เป็นตัวเอกไปตลอดจริงๆ ซึ่งพอเข้าช่วงกลางความรู้สึกในสไตล์ Chloe โบว์ครีมเริ่มกลับมา กลิ่นจะมีความสดชื่นของกุหลาบกลั้วกับดอกไม้ที่มีความหวานอมเปรี้ยวจางๆ และติดเขียวหน่อยๆ ไปตลอด แต่สิ่งที่เด่นขึ้นมาชัดเจนเลยคือ พิมเสน เพราะจะตีคู่กับความสดชื่นของความเป็นดอกไม้กุหลาบติดดอกไม้หวานอมเปรี้ยวแบบว่าเพราะเราคู่กัน ทำให้กลิ่นช่วงนี้แม้จะคล้ายความเป็นต้นตระกูล แต่ก็จะได้โทนกลิ่นที่มาสาย Eatrhy สไตล์พิมเสน ที่จะเพิ่มมิติพลิ้วๆ รื่นจมูกเสริมความหรูหราให้กลิ่นชัดมากกว่ารุ่นปกติเลย โดยที่จะสัมผัสได้ว่ามีความอบอุ่นนิ่งๆ อยู่เป็นฉากหลัง กลิ่นเลยจะมีความซับซ้อนในระดับที่น่าสนใจคือ มีความนิ่งและรู้จักวางตัวมากขึ้น ไม่ใสหรูหราแบบโบว์ครีม ไม่ห้าวแบบโบว์ดำ และไม่ไปสายลูกสาวกำนันเดินท้องทุ่งแบบโบว์เขียว ซึ่งกลิ่นจะเริ่มพัฒนาเข้าสู่ช่วงท้ายซึ่งแม้ว่ากลิ่นกุหลาบจะยังตามมาเบาๆ เคล้าพิมเสนให้อารมณ์ลักษณะแบบสไตล์โบว์ครีม แต่กลิ่นอายอบอุ่นกำลังดีจะชัดเจนกันซึ่งๆ กับการเป็นวานิลลาซึ่งจะมาแบบนวลๆ อุ่นเบาๆ ในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นไม้หอมโปร่งๆ ขรึมๆ เสริมเข้ามา มีความครีมอุ่นมากขึ้นทำให้กลิ่นมีระดับหรูหราแบบวางตัวนิ่ง มีความเซ็กซี่เย้ายวนอยู่แต่ไม่โจ่งแจ้ง ภาพรวมบอกได้ชัดเจนเลยว่านี่คือ Chloe โบว์ครีมภาคที่โตขึ้น แบ่งสมดุลระหว่างความ Nice แบบผู้หญิงสดชิื่น และความนิ่งแบบผู้หญิงน่าค้นหาและวางตัวดีมีระดับนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - สาวๆ เลย วัยทำงานขึ้นไปใช้ได้สบายมาก เพราะมันเป็นเหมือนภาคที่โตขึ้นของโบว์ครีม ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมีความนุ่มและนิ่งมากขึ้น ใส่ออกกลางแจ้งพอได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายเพราะกลิ่นไม่ได้มาสายสร้างความสดชื่น ส่วนยามค่ำคึืนจัดไป กลิ่นมีระดับไม่ได้ไร้เดียงสาและไม่ได้เปรี้ยวแรดแก่นแตก มีความหรูหราในตัวและมีมาดที่สวยแบบมีอะไรดีๆ ข้างในไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนคุณผู้ชาย เอาจริงๆ ช่วง Base พอจะ Unisex ได้อยู่ ถ้าไม่มายด์ก็จัดไป 

ความทน - อันนี้ถือว่าทำได้ดีมาเสมอ รวมถึงตัวนี้ที่ 8 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับ 5 สเปรย์ ถือว่าดีงาม 

การกระจาย - ต้องบอกว่า Chloe เขามีดีในการทำไลน์โบว์ต่างๆ นี้ให้เป็น Sillage Scent หรือกลิ่นที่เน้นกระจาย คนฉีดอาจจะได้กลิ่นแบบกำลังดี หรือเบาๆ แต่คนรอบข้างรับกลิ่นชัดเจนราวกับบาเรียรอบตัว และตัวนี้ก็เช่นกัน เพราะเปิดมากระจายดี แล้วจะเปลี่ยนเป็นกระจายดีมากแบบ Sillage Scent ที่ปล่อยของชัดเจน แล้วจะมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย แต่คงความเป็น Sillage เบาๆ อยู่ให้คนอื่นพอรับรู้ได้ 

ทิ้งท้าย - แม้กลิ่นจะไม่ได้แปลกหรือแตกต่างไปจากของเดิม เน้นความเชื่อมโยงในการเป็นโบว์ครีมที่ผู้คนต่างหลงรักกันทั่วโลก แต่สิ่งที่ได้คือ พัฒนาการทางอารมณ์ของกลิ่นที่ทำให้โบว์ครีมโตขึ้นมาอีก 1 สเต็ป ที่มีความน่าสนใจโดยไม่ทิ้งลายเซ็นเดิม

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.kingpower.com/pub/media/catalog/product/7/6/767781-l1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น