วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Tom Ford - Fucking Fabulous

Tom Ford - Fucking Fabulous

เพียงแค่ชื่อรุ่นก็เรียกว่าพีค โดยเฉพาะคนที่เล่นน้ำหอมทั้งหลาย เพรา่ะมุมนึงอาจจะมองว่าเก๋ไก๋สไลเดอร์ อีกมุมอาจจะมองว่ามันจำเป็นต้องชื่อแบบนี้ด้วยเหรอ ถ้ามันไม่เลิศสะแมนแตนสมชื่อนี่อายไปจนถึงลูกบวชกันเอาได้ ซึ่งก็แล้วแต่กันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เรียกว่ากินขาดมากคือการสร้างแรงกระเพื่อมทางการตลาดของ Tom Ford กับการปล่อยน้ำหอมกลิ่นนี้ออกมากับราคาที่เรียกว่ากราบ
บบบ เพราะสูงมากราว 310 เหรียญกับ 50 ml เช่นนั้นสบโอกาสยอมจ่ายเพื่อให้ได้มาในรูปแบบที่เพื่อใช้รีวิวและเก็บยาว เช่นนั้น มาพิสูจน์ดีกว่าว่า Fucking Fabulous จะเป็นยังไงบ้าง

เปิดต้นกลิ่นมาความรู้สึกของโทนกลิ่นจะมาแบบติดหวานโปร่งหน่อยๆ ของโทนอัลมอนด์กันก่อนเลย โดยจะมีกลิ่นอายติดอะโรม่าแนวๆ ลาเวนเดอร์ติดสมุนไพรไพล่ไปทางกลิ่นหนังบางๆ สไตล์แบบ Clary Sage ที่ให้โทนลักษณะนี้เจืออยู่ กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกแบบหอมหวานโปร่งมีความอะโรม่านวลๆ เสริม แล้วแว้บต่อมากลิ่นของถั่วตองก้าที่ให้ความครีมมี่นุ่มนมจะเริ่มแทรกเข้ามาผสมผสานและจะเป็นเหมือนกลิ่นที่เป็นศุนย์ของของน้ำหอมตัวนี้เลย เราะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเต็มๆ โดยเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นของอัลมอนด์จะเริ่มลดทอนความหวานลงมาเป็นลักษณะแบบโทนแป้งแบบติดอบอุ่นเคล้าไปกับกลิ่นอายครีมมี่ที่หอมนุ่มละมุน โดยในลักษณะของโทนแป้งอัลมอนด์ในช่วงนี้มันมีมิติของโทนอบอุ่นชัดเจน รวมถึงมัน Sexy ด้วยเพราะมีลักษณะแบบแป้งติดอับจางๆ หวานปลาย Sexy ดึงดูดซึ่งน่าจะมาจากหัวเหง้าของต้นไอริส (Orris) และยังไม่พอสิ่งที่เสริมให้กลิ่นมันเซ็กซี่และมีระดับมากขึ้นเต็มๆ เลยคือกลิ่นโทนหนังที่มาแบบนุ่มๆ ไม่ได้หนักหน่วงเพราะมาแบบเซ็กซี่ชวนซุกเสียมาก เป็นเหมือนฐานสนับสนุนให้กลิ่นของถั่วตองก้ามีมิติกลิ่นแบบยั่วเย้าแบบผิวกายหอมแป้งครีมมี่แทน ซึ่งกลิ่นในช่วงกลางนี้จะจตามไปผสมผสานในช่วงท้ายอีกด้วย ที่กลิ่นหนังที่โดนเกลามาแล้วด้วยกลิ่นอายแบบแป้งครีมมี่นุ่มๆ และ Sexy จะได้อารมณ์แบบผิวกายหอมนวลตามธรรมชาติ โดยจะมีกลิ่นออกแนว Musky ติดไม้หอมมาเจือให้มีมิติที่สะอาดและดึงดูดกำลังดีเจือไปตลอด ร่วมด้วยทำให้ได้อารมณ์ผิวกายหอมละมุนนวลๆ ซึ่งกลิ่นมีความเซ็กซี่แบบไม่ได้จงใจ และเป็นโทนดึงดูดแบบละมุนละม่อมชัดเจน ออกแนวก็ได้กลิ่นแล้วเดินมาหาชั้นเองนี่นา ชั้นออกจะ “Fucking Fabulous” ขนาดนี้ อะไรแบบนี้

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นอยู่ตรงกลางที่แตะหมด ซึ่งจะเข้างทางกับวัยมหาลัยเป็นต้นไป กลิ่นเป็นโทนหนังกับแป้งหอมที่ไม่ได้ใช้ยาก มีความเข้าถึงง่ายในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แตะได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพราะมันก็มีความภูมิฐานสไตล์ของ TF และความเซ็กซี่ที่มาแบบไฮคลาสกับเขาไม่น้อย แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะมันแพงมาก เปลือง และจะใส่กลิ่นแบบนี้ไปเดี๋ยวขาดอากาศหายใจพอดี ส่วนยามค่ำคืนได้หมดกวาดหมด เพราะกลิ่นเรียกว่า Sexy อยู่แล้ว จะออกงานหรือท่องราตรีหรือใส่อยู่บ้านให้คนซุกก็ได้หมดเพียงแต่นะ ราคามันเจ็บ

ความทน - ราวๆ 8 ชม. ที่จะมีกลิ่นให้รับรู้อยู่ แต่จะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กำลังดีเลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่กระจายปานกลางเรื่อยๆ แล้วผันเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบเซ็กซี่ดีเลยทีเดียว

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวมองว่ามันคือ Tuscan Leather ที่ตัดราสเบอร์รี่ออก เติมแป้งหอมละมุนหวานนวลเข้าไปผสมผสานให้เซ็กซี่ดึงดูดได้ดีสมชื่อรุ่นเลยทีเดียว ส่วนราคาอันนี้ตัวใครตัวเผือกนะจ้ะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://gl-images.condecdn.net/image/q6eoZzmw2jQ/crop/1620



5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณที่ทำรีวิวดีๆออกมาให้ได้ดมกลิ่นผ่านตัวหนังสือนะครับ

    ตอบลบ
  2. เทียบกับ Omber Leather16 หละครับเป็นอย่างไรบ้าง เพราะ Omber Leather16 ก็มีเบสของ Tuscan Leather ด้วย ส่วนตัวชอบโทน Leather ของ Tomford มากๆครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จำ Ombre Leather 16 ไม่ได้แล้ว เพราะไม่เคยใช้เต็มๆ เคยแต่ดมผ่านๆ ครับ เกือบปีกว่าได้แล้ว ลืมไปหมดแล้ว ตรงนี้เลยเทียบให้ไม่ได้จริงๆ ครับ

      ลบ
  3. Ombre Leather 16 ดิสคอนแล้วป่าวคับพี่เพราะซื้อที่พารากอนไม่มีขายแล้ว เป็นลิมิเต็ดหรือป่าว

    ตอบลบ
  4. ใช่ครับ ดิสคอนไปแล้ว แต่ถ้าไปเที่ยว ตปท. ลองเชคดูนะครับเผื่อว่าจะมีหลุดๆมา ผมได้ขวดที่สองที่เซนปีเตอร์เบิร์ก ครับ ^^

    ตอบลบ