วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: L’Artisan Parfumeur - La Chasse aux Papillons

L’Artisan Parfumeur - La Chasse aux Papillons 

กลิ่นสบายๆ สาย Minimalist Scent ที่สื่อสารถึงยามดอกไม้แรกแย้ม ท่ามกลางอากาศดีๆ มันสามารถสร้างความรื่นรมย์และรอยยิ้มกันได้เลยทีเดียว
 ซึ่งกลิ่นอายแบบนี้มีหลายแบรนด์เลยที่ทำออกมาได้ทั้งสุดและไม่สุด หรือแถไถไปทั่วก็เยอะ และเมื่อมองไปที่ L’Artisan Parfumeur กลับกลายเป็นว่าแบรนด์นี้เขามีอยู่รุ่นหนึ่งที่ออกมานานตั้งแต่ปี 1999 และคงความนิยมลักษณะกลิ่นที่มาสาย น้อยแต่มากรวมถึงเป็นอีกหนึ่งตัว Top ของแบรนด์ได้เลย นั่นคือรุ่น La Chasse aux Papillons ซึ่งกลิ่นจะเป็นอย่างไง มาจัดกันหน่อยดีกว่า

คั่นจังหวะ - เนื่องจากรุ่นนี้มีแยกออกเป็น 2 ตัวคือ รุ่นปกติ และ Extreme เช่นนั้นการเล่ากลิ่นในครั้งนี้จึงจะเน้นที่รุ่นปกติเป็นสำคัญ เพราะส่วนตัวไม่เคยได้ลอง Extreme ไว้มีโอกาสได้ครอบครองจะมาเล่าอีกครั้ง 

เมื่อฉีดออกมาโดยผิวแล้วฟุ้งกระจาย สิ่งที่ได้กันเต็มๆ เลยคือความสดชื่นแบบผ่อนคลาย ไม่ได้มาสาย Citrus จัดๆ จ๋าๆ ที่จะเอาความสดชิื่นมาแถไถไว้ก่อนมันเข้าไป แต่เอาความเป็นกลิ่นอายดอกไม้ขาวที่หอมอ้อยอิ่งนุ่มนวลท่ามกลางอากาศเย็นๆ หรืออากาศยามเช้าก็ยังได้ กลิ่นอายของดอกไม้ขาวอ้อยอิ่งตามลมจะมาก่อนใครเลยคือกลิ่นของดอกมะนาวหรือดอกลินเดนที่จะมาแบบหอมหวานใสๆ กลิ่นจะไม่ได้มาเต็ม แต่มาลักษณะที่ใกล้เคียงกับความเป็นกลิ่นดอกไม้ลอยมาตามธรรมชาติ และมีกลิ่นอายของความเป็นมะลิใสๆ ผสมผสานอยู่ในกลิ่นให้สัมผัสได้แบบรื่นรมย์และผ่อนคลาย และยังมีความเขียวแบบเบาๆ กับโทน Citrus หน่อยๆ ที่โดนเกลากลิ่นจนนุ่มมากกว่าจะเปรี้ยวสดชืิ่นที่มาผสมผสาน ทำให้ช่วงกลิ่นเปิดได้ความรู้สึกเหมือนเปิดหน้าต่างรับอรุณที่กลิ่นดอกไม้ยามเช้ากับอากาศเย็นๆ ลอยเข้ามาให้สัมผัสได้เลย จนเมื่อผันเข้าสู่ช่วงกลางความงดงามของกลิ่นอายดอกไม้ขาวที่ให้ความนวลครีมมี่อย่างซ่อนกลิ่น (Tuberose) จะเสริมเข้ามา แต่การเสริมจะเป็นการมาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่ใช่มาแบบครีมมี่ข้นๆ ทำให้กลิ่นมีความเป็นดอกไม้หอมหวานและใสแบบกึ่งสดชืิ่นกึ่งอ่อนโยนได้อย่างลงตัว กลิ่นเขียวใสเบาๆ กับดอกมะนาวที่จะมีความหวานเจือน้ำผึ้งกับมะลิที่หอมใสๆ จะผสมผสานกับซ่อนกลิ่นจนได้ความหอมนวลและมีความใสบางๆ รื่นรมย์และมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก กับการเป็นกลิ่นดอกไม้หอมหวานลอยมาเข้าจมูก แต่สิ่งที่จะเริ่มสัมผัสได้อีกอย่างคือ กลิ่นของดอกส้มที่มาในลักษณะกลิ่นนวลติดอบอุ่นจะเริ่มเปิดตัวมาทีละหน่อยๆ ด้วย กลิ่นเลยจะไล่เรียงความรู้สึกแบบอากาศยามเช้าที่แสงแดดค่อยๆ ส่องประกายให้มีความสว่างเจือด้วยความอบอุ่นจางๆ บางๆ เคล้ากลิ่นดอกไม้ที่หอมนวลเบาสบายแบบนี้ไปตลอดลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่จะเริ่มมีกลิ่นอายสะอาดๆ นุ่มๆ เจอความหอมหวานใสของดอกไม้มารองพื้นกับกลิ่นอายนุ่มสะอาดแนวๆ Musk ที่เป็นสายรองพื้นเน้นๆ ไม่ได้เด่นพุ่งออกมาแต่ประการใด ยังคงให้กลิ่นของดอกไม้ขาวใสๆ ปล่อยของแบบอ้อยอิ่งตามธรรมชาติคงความรื่นรมย์ ผ่อนคลาย และเรียบหรูดูดีไปตลอด แบบที่ไม่ต้องมีอะไรมากก็เอาอยู่

เหมาะสำหรับ - ตราเอาไว้ว่า Unisex แต่กลิ่นจะไปทางผู้หญิงถึง 70% เลยทีเดียว เพียงแต่เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติและมาสายบางเบาไม่รบกวนใครมาก ผู้ชายเลยใช้ได้สบายๆ เผลอๆ จะฟินเสียอีกด้วยซ้ำเพราะกลิ่นมันงามในความเรียบง่ายจริงๆ ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กลิ่นนี้ยังไงก็รอด กวาดเกือบหมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป เหมาะกับอากาศบ้านเราเสียด้วย ใส่ออกกลางแจ้งก็ยังได้ จริงๆ จะใส่ออกกำลังกายก็ได้อยู่แต่กลิ่นไม่ได้มาสายนี้ เลยให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน อันนี้ถ้าใส่สบายๆ อยู่กับบ้าน หรือเดินห้าง เที่ยวตลาดอะไรก็ว่าไปได้เลย แต่ถ้าจะเอาไปใส่เพื่อเที่ยวกลางคืน โดนกลบมิดแน่นอน และแน่ใจได้เลยว่ากริบ 

ความทน - ตัวนี้ค่อนข้างจะอิงเคมีรวมถึงประเภทของผิวกายพอสมควร ซึ่งความทนโดยทั่วๆ ไปจากที่เห็นมาเฉลี่ยจะราวๆ 4 ชม. แต่เอาจริงๆ หลายๆ คนที่ผิวกายเอื้อ เคมีได้ กลิ่นลากยาวไป 8 ชม. ขึ้นไปก็มีไม่น้อย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. ที่กลิ่นยังอยู่ แต่หลังจากนั้นจะเริ่มจางลงไปตามลำดับแล้วหายไป ไม่เกิน 10 ชม. 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น ให้ความรู้สึกรื่นรมย์กำลังดี แล้วจะลดลงไปที่ออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะปิดท้ายที่ Skin Scent เข้าทางสาย Safe Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นดอกไม้ขาวเอาจริงๆ ก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากับผมมาเสมอมาก เพราะถ้าตัวไหนที่มาแบบข้นๆ เรียกว่าจะสาวกันให้หนำไปข้างหรือไม่ก็เคมีของร่างกายจะทำปฏิกิริยาจนเวียนหัวกับกลิ่น แต่ตัวนี้ไม่ใช่ มาแบบกลิ่นดอกไม้หอมอ่อนๆ สบายๆ ธรรมชาติ และรื่นรมย์มากมาย คำว่า น้อยแต่มากชัดเจนทุกช่วงตัวจริงๆ สำหรับน้ำหอมกลิ่นนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://www.osmoz.fr/Public/Files/perfume/l_artisan_parfumeur_la_chasse_aux_papillons_100ml_296b262c1e.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น