วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review: Natural Teller - Lumberjack

Natural Teller - Lumberjack 

เมื่อเห็นคำโปรยของรุ่นนี้ที่บอกถึงกลิ่นยามเช้าท่ามกลางป่าสนอันสงบ ความน่าสนใจพุ่งพรวดทันที เพราะกลิ่นอายแบบนี้จะมีความเป็นไม้หอมติดเขียวสด และมีความ Fresh Spicy บางๆ ที่มีความเป็นธรรมชาติของเนื้อไม้สน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโทนที่สร้างภาพในหัวถึงสภาพแวดล้อมได้ดีเลย เช่นนั้น ผ่านโทนดาร์กดำมืด มาสู่สวยงามในความหม่นหมองแล้ว ก็ได้เวลาของความสว่างปลอดโปร่งกันบ้าง ซึ่ง Natural Teller จะทำออกมาอย่างไรนั้น ก็ออกมาเป็นแบบนี้เลย 

Lumberjack ได้อารมณ์ชัดเจนถึงการเล่ากลิ่นกับกลิ่นอายปลอดโปร่งของป่าสนที่มีความเย็นในเนื้อกลิ่นตีคู่ไปตลอด โดยที่จะไม่ได้มาลักษณะแบบเย็นยะเยือกนัก เพราะในเนื้อกลิ่นจะมีความหวานโปร่งสะอาดติดปลายกลิ่นล้อมอยู่ โดยที่กลิ่นของสนไพน์จะได้อารมณ์แบบเขียวสะอาดอมหวานในช่วงต้นเคล้าไปกับกลิ่นของสนไซเปรสที่ให้อารมณ์ไม้หอมสะอาดๆ กลิ่นมีความชื้นบางๆ ให้รู้สึกได้จึงได้อารมณ์แบบไม้สนที่พึ่งโดนตัดแล้วกลิ่นยังมีความชื้นในเนื้อไม้อ้อยอิ่งออกมาท่ามกลางกลิ่นของยางไม้ที่ให้ความสดชื่นติดสบายๆ สไตล์คล้าย Frankincense ล้อมเอาไว้ และกลิ่นโทนไม้สนนี่แหละ จะเป็นกลิ่นหลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นของโทนสน 2 ประเภทจะผสมผสานกันเป็นกลิ่นอายไม้หอมสะอาดมีความขรึมกำลังดีติดสดชื่นที่มาจากโทนไม้ซีดาร์และ ISO E Super ซึ่งมีความหวานเจือไปตลอด ได้อารมณ์หอมแบบสะอาดอมหวาน ที่สำคัญกลิ่นโทนหวานโปร่งที่เสริมทัพเพิ่มมาอีกคือ กลิ่นยาสูบโปร่งๆ ช่วงนี้จึงเป็นไฮไลท์สำคัญของน้ำหอมรุ่นนี้เลยที่สื่อสารถึงกลิ่นอายหอมหวานเย็นๆ ที่มีไม้หอมลอยอ้อยอิ่งกำลังดี มีความเท่ห์และ Cool แบบสบายๆ ไปตลอด กลิ่นมีความเป็นโทนสว่างและปลอดโปร่งมากโดยยืนพื้นที่กลิ่นไม้หอมเป็นสำคัญ จนเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วงท้ายกับกลิ่นอายลักษณะสะอาดโปร่งๆ กลิ่นไม้หอมเริ่มลดทอนลงไปเป็นโทนเบาสบายมากขึ้น มีกลิ่นติดยางไม้อบอุ่นบางๆ แบบอากาศเริ่มเข้าช่วงสายที่มีแดดมาประปรายแล้ว กลิ่นจะมีความหวานโปร่งสะอาดเย้าบางๆ เสริมมิติให้กลิ่นไม่ใช่สะอาดทื่อๆ และไม้หอมอย่างเดียวไปตลอด ภาพรวมจึงเรียกได้ว่าเป็นกลิ่นที่และสื่อและบอกอารมณ์ถึงสภาพแวดล้อมแบบที่รื่นรมย์ อะโรม่ามีความเป็นธรรมชาติแบบกลิ่นไม้สะอาดโปร่งหวานสดชื่นที่ลอยมาจนรู้สึกได้ มันรื่นรมย์แบบที่ทำให้มีความสุขกับกลิ่นได้ไม่ยากจริง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบาย มันมีความสดชื่นและเท่ห์ในสไตล์ธรรมชาติ แม้กลิ่นมาสาย Niche ก็จริงแต่ใช้ง่าย ไม่เหมือนใคร ยิ่งถ้าพื้นฐานชอบกลิ่นอายแบบไม้หอมอยู่แล้วจะเข้าถึงได้ในแรกฉีดทันทีอาจจะฟินไปได้เลย ซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ไม่เกี่ยงสภาพอากาศ อาจจะมีออกกำลังกายที่รอช่วงกลางๆ หน่อยน่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนใส่สบายๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและน่าเข้าใกล้ได้ไม่ยาก แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีแน่นอน โดนชาวบ้านที่จัดเต็มกว่ากลบหมดไม่เหลือแน่ๆ

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. ลงตัวกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป จนเมื่อเข้าช่วงท้ายจะเป็น Skin Scent ที่ไม่รบกวนใคร ให้ความรู้สึกสะอาดโปร่งแบบยาวไปจนกว่าจะจางไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - หนึ่งในกลิ่นที่ #น้อยแต่มาก อย่างชัดเจน ไม่มากไม่มายแต่สร้างอารมณ์และความอะโรม่าแบบเท่ห์ๆ สว่างโปร่งไม่ดูประดิษฐ์ให้ดูพยายามเท่ห์แต่ประการใด 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://www.facebook.com/naturalteller/photos/a.813426948768216.1073741828.808828592561385/1078290588948516/?type=3&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น