วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Atelier Cologne - Grand Neroli

Atelier Cologne - Grand Neroli

กลิ่นดอกส้มแบบธรรมชาตินี่เป็นกลิ่นที่ปลอดโปร่ง เขียวสดชื่น และทำให้รื่นรมย์มากเชียว ซึ่งแบรนด์น้ำหอมหลายๆ แบรนด์ก็เอากลิ่นอายแบบนี้มาเป็นตัวชูโรงเสียก็มาก ซึ่งแน่นอนว่า Atelier Cologne เองก็มีตัวนี้เป็นตัวชูโรงที่น่าสนใจมากอีกด้วย เช่นนั้นได้เวลาเล่ากลิ่นว่าดอกส้มของแบรนด์นี้จะมาในลักษณะไหน

Grand Neroli กลิ่นจะค่อนข้างไม่เปลี่ยนแปลงนักในแต่ละช่วง คุมโทนความเป็นดอกส้มตั้งแต่ต้นยันจบที่สำคัญให้ความเป็นสไตล์ Cologne ที่มีความเป็นธรรมชาติมากตามสไตล์จุดเด่นของแบรนด์เขาเลย เปิดตัวด้วย Citrus ติดเขียวกันก่อนเลย กลิ่นของกิ่งก้านส้ม (Petit Grain) จะเด่นตีคู่กับความเปรี้ยวติดเขียวของ Bergamot ให้รู้สึกได้ด้วยความสดชื่นแบบธรรมชาติ ที่สำคัญสิ่งที่ทำให้เนื้อกลิ่นได้ความรู้สึกสไตล์ Cologne คือ กลิ่นโปร่งสว่างสดชื่นเปรี้ยวๆ ติดหวานปลายของเลมอนที่ทำให้รู้สึกสดชื่นฉ่ำๆ เคล้ากับตัวเอกของงานอย่างดอกส้มที่สกัดแบบไอน้ำจนได้กลิ่นดอกส้มสไตล์ Neroli ที่ออกทางเขียวอมเปรี้ยวสดชื่น กลิ่นช่วงนี้เลยจะรื่นรมย์กันเลยทีเดียวสำหรับคนชอบกลิ่นอายสดชื่นติดธรรมชาติ จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางความเป็นดอกส้มจะยังอยู่ โดยให้ความสะอาดนวลแบบดอกไม้ขาวติดเขียวสดชื่นเสริมด้วยกลิ่นอายเปรี้ยวติดหม่นเขียวนิดหน่อยเจืออยู่ในเนื้อกลิ่นแต่ไม่คมพุ่ง พร้อมกลิ่นอายแบบเขียวติดสากดิบนิดๆ ติดดาร์กบางๆ ของ Oak Moss ที่โดนเกลากลิ่นให้เป็นสายสนับสนุนให้เสริมความธรรมชาติแบบ Earthy ไม่ได้มาเน้นแย่งซีนซึ่งจะเสริมให้กลิ่นมีความธรรมชาติกำลังดีไปตลอด ได้อารมณ์สบายๆ กับกลิ่นอายสะอาดนวลๆ เคล้าความสดชื่นจางๆ ได้อารมณ์เดินเล่นริมสวนส้มที่ดอกส่งกลิ่นรวยรินมากำลังดีแบบยาวไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอม ซึ่งแม้ว่าเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นจะเริ่มอุ่นขึ้นมาแบบเบาๆ เพราะจับได้ว่ามีกลิ่นอายวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นเคล้าความนุ่มสะอาดและกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ แต่ความเป็นกลิ่นอายแบบเดินเล่นริมสวนส้มแล้วกลิ่นหอมสดชื่นลอยมาตามลมติดนวลดอกไม้ขาวบางๆ ก็ยังเป็นตัวเอกหลักชัดเจนคุมโทนกลิ่นให้ความรู้สึกสไตล์ Cologne ไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ ทุกเพศเลย Unisex สุดๆ เข้าได้กับวัยเด็กน้อยเข้าเรียนประถมได้เป็นต้นไปเลยด้วยซ้ำ (แต่เด็กๆ ฉีดที่เสื้อ 1 – 2 สเปรย์เบาๆ ก็พอ) เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติ เข้าถึงได้ง่ายมาก แถมเรียบหรูอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบว่ากวาดหมดอยากใส่ตอนไหนก็ใส่ได้เลย เพราะยังไงก็รอดแกมหรูธรรมชาติ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เผื่อผ่อนคลายและสดชื่นจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีเพราะโดนกลบมิดแน่นอน

ความทน ทำได้ดีแม้ว่าจะเป็นโทนสดชื่นธรรมชาติแบบนี้กับ 8 ชม. กำลังดี อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไปที่ 7 สเปรย์ กลิ่นลากยาวไปที่ 8 ชม. เลย

การกระจาย กระจายปานกลางแบบทำให้สดชื่นและยิ้มได้เลยในช่วงแรก แล้วที่เหลือคือการฮวบลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ แล้วเป็น Skin Scent ติดผิวที่ตีขึ้นเบาๆ ยามร่างกายทำความร้อนเป็นส่วนใหญ่ เรียกว่ามาสาย Safe Scemt ไม่รบกวนใครอย่างชัดเจนตั้งแต่ต้นยันจบเลย

ทิ้งท้าย ถ้า Tom Ford - Neroli Portofino มาในลักษณะดอกส้มใสๆ กึ่งสบู่ดอกส้มสดชื่นจัดเต็มแบบ Modern ทางฝั่ง Atelier Cologne – Grand Neroli ก็มาในทิศทางเดียวกันเพียงแต่มีความเป็นธรรมชาติกว่าเข้าทางกลิ่นกลิ่นแนว Less is More น้อยแต่มาก เน้นเรียบหรูสบายๆ เช่นนั้นชอบแบบไหนอยู่ที่สไตล์ แต่ถ้ามองที่ราคา Atelier Cologne ถูกกว่า Tom Ford มากกกกกกกกกกกกก ก ไก่ ล้านตัวเลยเอ้า 


หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit by https://cdn.shopify.com/s/files/1/1228/5998/products/AtelierCologne_GrandNeroliUseMe_1024x1024.png?v=1462893778

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น