วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Keisuke Honda - L’Eau de Diamond Eau de Parfum

Keisuke Honda - L’Eau de Diamond Eau de Parfum 

Keisuke Honda เป็นหนึ่งใน Hero ในวงการฟุตบอลของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้กับการเป็นนักบอลชื่อดังมากของประเทศและหลายๆ คนรู้จักเขาจากการเป็นหนึ่งในกองกลางตัวเก๋าของสโมสรเอซี มิลาน ซึ่งตอนนี้น่าจะไปอยู่กับทีมลีกในเม็กซิโกแล้วเท่าที่ตามข่าว แน่นอนว่าเขาดังมากในประเทศญี่ปุ่นความเป็นเซเลปจากการเป็นนักฟุตบอลเลยได้มีการต่อยอดมาทำเป็นน้ำหอมซึ่งออกมก็หลายรุ่นแล้วไม่ว่าจะน้ำหอมชายหรือหญิง เช่นนั้นได้เวลามาเปิดการเล่ากลิ่นแบรนด์นี้เลยเอารุ่นจี๊ดของผู้ชายอย่าง L’Eau de Diamond EDP มาเล่ากันเลยว่าจะออกมาในลักษณะไหนบ้าง

เรียกว่าใครที่สาย Citrus Fruity มีฟิน เพราะน้ำหอมชายตัวนี้เอาความเป็นโทนสดชื่นนำเด่นแต่ตบด้วยความเป็นโทนผลไม้ที่ไม่ได้ออกสาว แต่มีความเท่ห์ Cool แบบสมชายชาตรีที่ดู Nice กันอย่างชัดเจน เริ่มจาก Top Notes ด้วยกลิ่นของเกรปฟรุตจะให้ความสดชื่นติดเปรี้ยวแบบสว่างวูบมีติดโทนสปอร์ตเล็กๆ มาก่อนแล้วจะมีกลิ่นอายเขียวๆ ของใบแบล็คเคอแรนท์ หรือที่เรียกว่า Cassis ที่ให้กลิ่นออกทางเปรี้ยวเขียวเข้ามาทำให้กลิ่นมีความคมพุ่งกันพอสมควร แต่ไม่ได้พุ่งมากเพราะมีเบรกด้วยกลิ่นสับปะรดที่ไม่ได้ออกทางโทนหวานฉ่ำ ซึ่งมาในโทนสับปะรดติดเปรี้ยวขาวๆ ที่มาในสายสนับสนุนไม่ได้ออกตัวแรง กลิ่นในช่วงนี้เลยจะได้ความสดชื่นแบบ 3 สไตล์อย่าง Citrus Fruity Green กันได้เลยแถมยังเบลนด์กันได้เป็นอย่างดีกลิ่นชัดเจนให้จับต้องได้ส่งเสริมให้เด่นโดนไม่ได้แย่งซีนกันเป็นอย่างดี ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นอายที่คุ้นเคยอย่างมังคุดจะเริ่มเสริมเข้ามาไวพอสมควร ซึ่จะเป็นตัวที่เข้านำเข้า Middle Notes และเป็นเหมือนกลิ่นที่เป็นเมนหลักอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลยเสียด้วย โดยกลิ่นของมังคุดจะเสริมเข้ามาให้มีความออกทางเปรี้ยวอมหวานติดฝาดนิดๆ ใสๆ ให้ความเป็นโทน Fruity ที่เด่นขึ้นมา โดยที่กลิ่นอายในช่วงต้นยังตามมาในช่วงนี้โดยมีความเขียวของใบเบล็คเคอร์แรนท์ที่มีความเปรี้ยวกำลังดีและให้ความแมนในเนื้อกลิ่น เสริมเคล้ากับกลิ่นสับปะรดติดเปรี้ยวเจือเกรปฟรุตอยู่เบาๆ เพียงแต่สิ่งที่เข้ามาร่วมด้วย คือ โทนดอกไม้ เพราะกลิ่นของกุหลาบที่มาแบบนวลๆ และมะลิใสๆ ตัดทอนให้กลิ่นไม่ได้ดูเปรี้ยวคมเกินไป มีความละมุนกำลังดี รวมถึงมีความเป็น Aquatic เล็กๆ และมีกลิ่นไม้หอมที่มาแบบผลุบๆ โผล่ๆ ให้ความแมนสุขุมในโทนกลิ่นให้มีมิติให้จับต้องได้ท่ามกลางความสดชื่นด้วย อารมณ์ของกลิ่นเลยยังอยู่ที่ความเป็นผลไม้เด่นแต่จะมีระดับมากขึ้นและมีความวางตัวดีมีความสุภาพและเท่ห์ในแบบผู้ชายไม่ได้ไพล่ไปทางสาวๆ เลย ซึ่งเมื่อเปลี่ยนโทนเข้าสู่ Base Notes กลิ่นในช่วงกลางยังคงเป็นเหมือนตัวเอกหลักกับความเป็น Fruity แมนๆ สดใสติดนวลๆ แต่จะมีกลิ่นอายอบอุ่นขึ้นมาหน่อยและมีความโปร่งสว่างเจือไม้หอมแนวๆ ซีดาร์กำลังดีเป็นตัวรองพื้นให้ความเนี้ยบขรึมและสะอาดแบบยาวไป เรียกว่าภาพรวมเป็นน้ำหอมผู้ชายที่เด่นกับการเป็นกลิ่นผลไม้ใสๆ แต่มีระดับและวางตัวดี ที่สำคัญมีลักษณะของความเป็นโทนสปอร์ตจางๆ ให้รู้สึกได้เข้าทางสไตล์ของการเป็น Keisuke Honda เลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว กลิ่นสดชื่อนอย่างมีสไตล์ไม่โหลด้วยเพราะเด่นที่กลิ่นผลไม้แต่มีความเขียวติดแมนๆ เสริมไปตลอด แถมยังมีความละมุนให้ความเนี้ยบแบบผู้ชายดูแลตัวเองก็ได้ด้วย จึงเหมาะกับทุกสถานการณ์ทุกยามได้เลยแบบกวาดหมดและครอบจักรวาลกันพอสมควร ยิ่งกับอากาศบ้านเราสบายมากเข้ากันได้เป็นปีเป็นขลุ่ยเลย เพราะไม่ว่าจะใส่ยามกลางวันในเวลาไหนกลิ่นก็ลงตัว เพราะมันสดชื่นและเข้าถึงได้ง่ายแบบมีชั้นเชิง หรือจะใส่ยามกลางคืนที่อัดสเปรย์หน่อยก็ลุยได้ แบบที่ไม่อายใคร แต่อาจจะไม่ได้มาสายเย้ายวนก็เท่านั้นเอง 

ความทน - กลิ่นทนได้น่าพึงพอใจที่ 8 ชม. จะมากหริือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ 10 ชม. กลิ่นยังคงติดอยู่ให้รู้สึกได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมากระจายแบบกลางๆ พอผ่านไปซัก 4 ชม. เริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป พอผ่านไปซัก 6 - 8 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ครั้งแรกที่ได้ดมคาดหวังว่ามันจะสายสปอร์ตจ๋าแหงๆ แต่เอาเข้าจริงมันมีอะไรมากกว่านั้นมาก และทำกลิ่นออกมาได้ดีเอาความเป็นผลไม้ชูโรงในน้ำหอมชายได้ลงตัวมากไม่พอ ยังแอบสื่อสารลักษณะแบบญี่ปุ่นเจือๆ ในโทนสุภาพติดขรึมๆ เท่ห์ได้ดีอีกด้วย 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by http://www.leaude-diamond.com/wp-content/themes/leaude-diamond/assets/img/eau_de_parfum_in_the_mirror.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น