วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Strangers Parfumerie - Ember

Strangers Parfumerie - Ember

ผ่านการเป็นดอกไม้ขาวสดใสกับน้ำผึ้งหอมละมุนในรุ่น MAIA มาแล้วก่อนหน้านี้ ก็ได้เวลามาต่อเนื่องกับแบรนด์ไทยที่จัดเต็มเรื่องคุณภาพของกลิ่น ซึ่งคราวนี้ได้เวลาของสายแอมเบอร์หรือกลิ่นโทนอบอุ่นติดยางไม้และเครื่องเทศกันบ้างแล้ว ซึ่งกลิ่้นจะเป็นยังไงบ้างก็มาตามนี้เลย 

Ember เปิดต้นกลิ่นด้วยความเป็นเครื่องเทศกันก่อนเลย ซึ่งจะมีทั้งความเผ็ดปร่าติดแปร่งๆ ผสมกับความหวาน เพียงแต่จะสัมผัสได้ว่ามีความเป็นโทนนวลๆ แห้งๆ สมุนไพรเจือการบูรบางๆ อยู่ ลักษณะคล้ายลาเวนเดอร์ ที่จะเป็นวูบแรกที่เข้ามาทักทายกันก่อนเลย และจะเป็นกลิ่นอายที่เด่นที่สุดในช่วงนี้ แล้วถัดมากลิ่นโทนยางไม้เคล้าไม้ติด Smoky ดิบหน่อยๆ ติดอบอุ่นจะเข้ามาผสมผสานและพัฒนาเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นอายของยางไม้ติดโทนธูปจะเป็นตัวเอกหลัก โดยที่มีโทนแอมเบอร์ที่ให้ความอบอุ่นเสริมเข้ามาในเนื้อกลิ่น และมีความ Smoky กำลังดีเคล้ากับกลิ่นดอกไม้แห้งๆ ที่มีความเป็นมะลิกลั้วกุหลาบให้พอรับรู้ได้และกลิ่นอายแบบสมุนไพรนวลๆ ที่ตามมาตั้งแต่ตอนต้นจะเป็นตัวสนับสนุนบางๆ ทำให้ได้อารมณ์แบบโทนธูปดอกไม้หอมกำลังดีฟุ้งกระจายออกมาเด่นชัด คนที่ชอบกลิ่นลักษณะนี้จะมีความฟินขึ้นมาทันทีเลย เพราะกลิ่นจะให้ความอะโรม่าติด Incense ที่ Smoky ได้ลงตัวจริงๆ ซึ่งยังไม่พอในเนื้อกลิ่นจะมีความอวลๆ อุ่นๆ ปนหวานหอมร้อนที่ทำให้นึกถึงอบเชยเข้ามาด้วย ทำให้กลิ่นมีโทนดึงดูดกำลังดีเสริมเข้ามาให้มีมิติที่น่าสนใจมากขึ้นท่ามกลางความขรึมขลังแบบที่ควรจะเป็นของโทนธูป Incense ที่มีความอุ่นกำลังดี จนเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นโทนธูปจะเริ่มเบาลงไป แต่จะเริ่มชัดเจนถึงความเป็นโทนยางไม้อบอุ่นอย่างแอมเบอร์ที่ไพล่ไปทางไม้หอมมากกว่าวานิลลา ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความนวลๆ ติดสาปปลุกเร้าแนวๆ กลิ่นหนังกับโทน Animalic พอสมควรเคล้าไปกับกลิ่นไม้นวลๆ กลิ่นจะมีความเป็นโทน Smoky ติดไหม้เจืออยู่ข้างใน และกลิ่นมีโทนเครื่องเทศเบาๆ ที่ตามมาผสมผสานทำให้มีความเผ็ดบางๆ หวานนิดๆ มีความอ้อยอิ่งเจือพิมเสนให้รู้สึกได้ ทั้งหมดทั้งมวลความรู้สึกดิบอุ่นนวลดึงดูดท่ามกลางความมีภูมิขรึมๆ น่าค้นหา ยืนพื้นที่ความเป็นแอมเบอร์ได้ลงตัวมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมาทางสายกลางแบบแตะได้ทุกเพศ และมาแบบ Niche Perfume เสียด้วย เพราะกลิ่นอายแบบนี้ไม่ได้เจอง่ายๆ ในน้ำหอมแบรนด์ Designer ทั่วไปแน่นอน ยิ่งถ้าใครมาสายแอมเบอร์กับเครื่องเทศจะฟินเอาได้เลยทันที โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นมีความขรึมสุขุม อบอุ่นและมีระดับเสริมบุคลิกได้ชัดเจน แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายไปได้เลยกลิ่นไม่ได้เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มาสายดึงดูดได้อยู่ เพราะความเป็นแอมเบอร์ที่อบอุ่นติดไหม้ๆ เคล้าโทนสาปปลุกเร้าในเนื้อกลิ่น แต่ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป หรือออกงานกลางคืนจะลงตัวกว่าหน่อยก็เท่านั้นเอง 

ความทน - อันนี้เรียกว่ายกนิ้วให้เลย 8 ชม. เป็นสำคัญ และลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้อย่างน่าดูชม อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาที่ปานกลาง แล้วจึงค่อยลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว เมื่อผ่านไปประมาณ 8 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นอาย Niche Perfume แต่เข้าถึงได้ง่ายและเนื้อกลิ่นมีคุณภาพมาก ใครชอบสายอบอุ่นสไตล์แอมเบอร์ตัวนี้เป็นอีกตัวที่น่าลองมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ Strangers Parfumerie นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by Facebook Page - StrangersParfumerie 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น