วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Yves Saint Laurent - L'Homme Parfum Intense

Yves Saint Laurent - L'Homme Parfum Intense

เมื่อเห็น Yves Saint Laurent ต่อยอดและปล่อยหนึ่งในตัวลูกในไลน์ L’Homme ออกมากับรุ่น L’Homme Parfum Intense แบบว่าถึงกับตะลึงว่าคงได้กระจายสะใจขาดดิ้นและปล่อยพลังกันแบบไม่สนสี่สนแปดใดๆ เป็นแน่แท้ เลยข้ามมาเป็นระยะเวลาหนึ่งเลยทีเดียว แล้ววันนึงได้รับการแบ่งปันมาจากมิตรในแวดวงน้ำหอมพร้อมกับกำกับว่า ต้องลอง มันไม่หนักอย่างที่คิดเช่นนั้น
เมื่อซึมซับจนได้ที่ ก็เลยมาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง 

เปิดมา Top Notes ความรู้สึกสไตล์แบบน้ำหอมโทนปล่อยพลังก็มากันก่อนเลย กับโทน Citrus แต่ไม่ได้มาสายสดชื่น เพราะความเป็นโทน Spicy ของพริกไทยจะทำให้กลิ่นมีความแน่นนัวก่อนในสเต็ปแรก แล้วในเนื้อกลิ่นจะเริ่มสัมผัสได้ชัดเจนถึงดอกส้มแบบนวลๆ ที่ดันขึ้นมาเรื่อยๆ พร้อมกับกลิ่นออกทางอุ่นนัวของไม้หอมและโทนติดสาปปลุกเร้าติดเค็มบางๆ แต่เกลาจนนุ่มไปแล้วพอสมควรดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Middle Notes ไวในระดับหนึ่งเลย โดยที่กลิ่นอายของดอกส้มสไตล์ Orange Blossom ที่กลิ่นจะออกทางดอกส้มขาวนวลจะเป็นตัวนำหลัก และจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายเขียวๆ ออกทางทึบติดขมของจิงจูฉ่าย(Artemisia) ปนเขียวโปร่งหวานอยู่ของใบไวโอเล็ตที่เสริมเข้ามา แต่กลิ่นไม่ได้ไปสายแบบใสๆ ธรรมชาติเลย เพราะความอุ่นนัวมันเริ่มตีคู่เข้ามาชัดเจน กลิ่นไม้หอมจะมาเสริมโทนให้กลิ่นมีความหนาขึ้น เพราะมีกลิ่นอายแบบยางไม้นัวๆ เจือวานิลลาจางๆ ตามด้วยกลิ่นสาปปลุกเร้าที่จับได้บางส่วนในช่วงต้นก็แน่นขึ้นมาด้วยซึ่งจะเริ่มชัดขึ้นมากกับลักษณะแบบผิวกายติดเค็มนวลๆ ที่อาจจะเป็นสารหอม Ambroxan ที่ให้โทนเดียวกับกลิ่นแนวอำพันปลาวาฬ (Ambregris) พอมาเจอกับไม้หอมกลิ่นเลยจะมีมิติที่หอมนวลไม้เคล้าโทนสาปปลุกเร้าจากผิวกายนัวๆ แบบยาวไปจนเข้าสู่ Base Notes ซึ่งจะเป็นช่วงที่เรียกว่าให้เสน่ห์กันเต็มๆ เพราะจะเป็นช่วงที่โทน Animalic หรือสาปปลุกเร้าต่างๆ อย่างกลิ่นโทนผิวกายนวลๆ ติดเค็มและกลิ่นหนังที่พึ่งชัดเจนในช่วงท้ายนี้จะเป็นตัวเดินเรื่องซึ่งจะผสมผสานด้วยกลิ่นอายแบบยางไม้อบอุ่นติดวานิลลาและไม้หอมแห้งๆ ที่กลิ่นไม่ได้โปร่งสว่างเกินไป มีความดาร์กหน่อยๆ ในกลิ่น ซึ่งดมติดผิวจะได้ความรู้สึกนัวๆ ของกลิ่นหนังเคล้าผิวกายนวลๆ เจือไม้หอมกับวานิลลาบางๆ เย้ายวนแบบมีระดับและมีความภูมิฐานแบบที่แฝงความเซ็กซี่ที่ลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปเรียกว่าเข้าทางหมด จริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใช้ได้อยู่ แต่กลิ่นมีมีมิติอบอุ่นอยู่พอสมควรไม่ได้ออกแนวสดชื่นสดใสนัก แต่ถ้าไม่มายด์ก็จัดไป ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดสเปรย์ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะเดี๋ยวกลิ่นจะแน่นรุมๆ หนักหน่วงและคนอื่นที่ได้กลิ่นอาจจะอึดอัด และแน่นอนกลิ่นนี้เหมาะกับอากาศเย็นๆ มาก แต่ไม่เหมาะกับการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายทุกประการ เดี๋ยวจุกคอหอยตายเอา ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นมีเสน่ห์และดึงดูดมากเน้นโทนคลุกวงในกันอย่างชัดเจน 

ความทน - อันนี้ยกให้เลย 10 ชม. อย่างสวยงาม และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ กับจำนวนสเปรย์ 4 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แต่ที่เหลือจะมาสายแบบไม่ได้เน้นกระจายหนักหน่วงมาก แต่กลิ่นเข้มข้นซึ่งจะลดลงมาเป็นกึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย ซึ่งพอผ่านซัก 8 ชม. แล้ว กลิ่นจะเริ่มเบาลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวอ่อนๆ 

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ กลิ่นนี้ ใส่แล้วเหมือนบอกแบบหน้านิ่งๆ ว่า ขอเรียนเชิญมาคลุกวงในเถิดแล้วจะเกิดผลอะไรดีๆ ตามมา ที่แน่ๆ ถือว่าฝีมือน้ำหอมชายของไลน์นี้ที่เน้นนำเสนอเสน่ห์และความเซ็กซี่แบบเท่ห์ๆ ยังคงมาตรฐานได้ดีมาเสมอจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by http://images.ulta.com/is/image/Ulta/2289401



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น