วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Thierry Mugler - A*Men Pure Malt Creation

Thierry Mugler - A*Men Pure Malt Creation

Rare กันอย่างแท้ทรู เพราะว่ารุ่นนี้ปล่อยออกมาสมกับชื่อว่า Limited Edition กับการเอาหนึ่งใน A*Men อย่าง Pure Malt ไปอยู่ในไลน์ Les Liqueurs de Parfums แล้วสร้างสรรค์กลิ่นขึ้นมาให้ผสมผสานกัน เพราะของเดิมตัว A*Men กับ Pure Malt มีความเชื่อมโยงกันระดับหนึ่งจากโทน Fruity และโทน Oriental ที่มาแบบบางๆ ไม่ได้โจ่งแจ้ง พอมาผสมผสานกันแล้วกลิ่นจะเป็นยังไง จะแย่งซีนกันระหว่างเจ้าชู้โจ่งแจ้งกับเจ้าชู้มีระดับขนาดไหน ผลออกมาคือ 

A*Men Pure Malt Creation เปิดตัวด้วยกลิ่นอายโทนผลไม้รวมกันก่อนเลย โดยที่จะมีกลิ่นอายของวิสกี้คลอไปตลอด ซึ่งวิสกี้นี่แหละ จะเป็นกลิ่นหลักยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย สไตล์ลักษณะแบบ Pure Malt ที่เคยเป็นแต่สิ่งที่จับได้ต่อเนื่องคือกลิ่นมินต์ที่ให้ความเขียวสดชื่นติดสมุนไพร ปนกับความปร่าซ่าของเม็ดผักชี โดยมีลาเวนเดอร์ที่รองพื้นอยู่ มีความ Spicy ติดนัวสากกำลังดีเคล้ากลิ่นอายแบบกลิ่นเปิดแบบ A*Men ตัวพ่อเสริมเข้ามาด้วย เรียกว่าช่วงนี้คือการมาเจอกันตั้งแต่เริ่มเลยของตัวพ่อและตัวลูก แต่กลิ่นกลับไม่ตีกัน เพราะกลิ่นของวิสกี้กลั้วผลไม้จะเด่นกว่า ให้โทนสากเย้าจัดเต็มกลายเป็นตัวรองพื้นไป จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง ความเป็นวิสกี้เริ่มชัดเจนมากขึ้น พร้อมกับกลิ่นพิมเสนที่เป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของ A*Men เด่นมาด้วย ซึ่งในเนืิ้อกลิ่นจะเริ่มสัมผัสความหวานแบบคาราเมลเคล้าน้ำผึ้งและมีไม้หอมเจืออยู่ กลิ่นจะผสมผสานกันเป็นอย่างดีจนน่าแปลกใจที่ไม่ได้มีอะไรมาแย่งซีนกัน ความเป็นพ่อของ A*Men จะเป็นเหมือนสายสนับสนุนที่ดันดาราให้ความเป็นโทนหวานเซ็กซี่ติดนวลอวลกำลังดีเสียมาก ส่งให้กลิ่นวิสกี้มอลต์เคล้าผลไม้เด่นลอยฟุ้งหอมออกมาเคล้าความเป็นพิมเสนที่ชวนกัดปากเจือความหวานเย้ายวนคาราเมลมีระดับ เซ็กซี่แบบโจ่งแจ้งแต่ก็มีชั้นเชิง กลิ่นช่วงนี้บอกชัดเจนว่าลูกเข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับพ่ออย่างมาก ทำหน้าที่เด่นและสนับสนุนกันได้อย่างลงตัว จนถึงช่วงเวลาเปลี่ยนถ่ายเป็นช่วงท้ายสุดของน้ำหอม ความเป็นกลิ่นวิสกี้มอลต์ติดผลไม้จางๆ มีความ Smoky กำลังดีจะยังอยู่แต่จะเบาลงไป ให้ความเป็นตัวพ่อเริ่มมาปล่อยของในช่วงนี้กับกลิ่นอายกาแฟผสมผสานกับพิมเสน และมีคาราเมลติดวานิลลาอบอุ่นกำลังดีเป็นตัวคุม กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกหวานเซ็กซี่กันแบบเต็มๆ ในสไตล์ A*Men เลย แต่เพราะความเป็น Pure Malt ไม่ได้หายไป กลิ่นเลยยังความมีชั้นเชิงและมีระดับแบบที่ยังรู้ตัวว่าเล่นใหญ่กำลังดี หวานเซ็กซี่กำลังเหมาะ และดูมีลูกเล่นที่ติดกรุ้มกริ่มเบาๆ มันง่ายกว่าที่จะได้อะไรดีๆ กลับไป 

เรียกว่าภาพรวมของตัวนี้ มาแบบลงตัวมาก แบ่งซีนและสนับสนุนกันเป็นอย่างดีระหว่างความเป็นลูกอย่าง Pure Malt และตัวพ่อออริจิอย่าง A*Men และเข้ากันได้ดีสร้างออร่ามีเสน่ห์เซ็กซี่พร้อมรบแต่มีชั้นเชิงได้ดีมาก ยอมมมมม

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว ยิ่งถ้าใครจะเน้นปลดปล่อยความเซ็กซี่ทางด้านกลิ่นและชอบกลิ่นอายแบบ A*Men ตัวออริจิกับ Pure Malt อยู่ทุนเดิม จะฟินได้เลยทีเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ตัดการใส่เพื่องานทางการและรับแขกบ้านแขกเมือง กับการใส่ออกกลางแจ้งและการออกกำลังกายไปได้เลยเพราะไม่เข้าทาง นอกนั้นจัดไปแบบจำกัดจำนวนสเปรย์จะลงตัวมาก ส่วนยามค่ำคืนท่องราตรีหรืออกงานแบบไม่ใช่ทางการจ๋าๆ จัดไปกลิ่นมีเสน่ห์และยั่วยวนชัดเจนจริงๆ 

ความทน - ไม่ต้องพูดถึง 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่ ยกนิ้วให้เลย 

การกระจาย - มาเต็มมากในช่วงแรกแล้วจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายถึงลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วเมื่อผ่านไปซักประมาณ
12 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent


ทิ้งท้าย - เสียดายมากกกก ที่รุ่นนี้มาแพร๊พเดียวก็จบปิ้ง ไม่ได้ผลิตต่อ ทั้งๆ ที่ทำกลิ่นได้ดีมีมิติมาแบบแพ็คคู่ยั่วยวนแบบเซ็กซี่ตัวพ่อแต่มีชั้นเชิงมากขึ้นเยอะเลย โอยยยย เสียดายจริงจัง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by https://i.pinimg.com/originals/c8/1c/61/c81c6170b323d13a6c269496a9870470.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น