วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Strangers Parfumerie - Cigar Rum

Strangers Parfumerie - Cigar Rum 

กลิ่นยาสูบที่เราได้รับจากน้ำหอมส่วนใหญ่มักจะมาสายเย้ายวน ดึงดูด หรือไม่ก็มาสายดาร์กเข้ม เน้นเท่ห์ๆ กันเสียส่วนใหญ่ ซึ่งนานๆ ทีจะได้เจอกลิ่นอายสไตล์ยาสูบแบบชิลล์ๆ หรือโรแมนติค ซึ่งหนึ่งในกลิ่นที่ได้มีโอกาสพบเจอแล้วต้องยกให้เป็นหนึ่งในกลิ่นอายยาสูบสายชิลล์ที่มีมิติและโทนกลิ่นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวกับหนึ่งใน Strangers Pafumerie กับรุ่นนี้เลย Cigar
 Rum 

เปิดช่วงต้นกันด้วยความเป็นกลิ่นอายผลไม้ที่ออกทางเปรี้ยวอมหวานติดออกทางโทนผลไม้แห้งกันก่อนเลย แล้วกลิ่นของเหล้ารัมเข้มๆ แต่ไม่ได้ออกทางแอลกอฮอล์จัดๆ แบบกลิ่นเหล้าเพียวๆ ขนาดนั้น เพราะในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายแบบยาสูบหวานโปร่งปน Smoky อ่อนๆ แทรกอยู่ในเนื้อกลิ่นด้วย และแอบมีไม้หอมแห้งๆ จางๆ ให้รู้สึกได้เสียด้วย จนเมื่อเข้าช่วงกลาง จะเริ่มจับกันได้ชัดเจนถึงกลิ่นอายที่เป็นเหมือนหัวใจหลักตามชื่อรุ่นของแบรนด์เลยคือ กลิ่นยาสูบและเหล้ารัม กลิ่น 2 กลิ่นนี้จะตีคู่ปล่อยของกันไปได้อย่างน่าดูชมและดมกลิ่นมาก เพราะกลิ่นของรัมที่ผสมผสานกับความเป็นผลไม้แห้งในตอนแรกจะให้ความกรุ้มกริ่มกำลังดีไม่ได้ดูโจ่งแจ้งแบบเมาเหล้าและไม่ถึงกับกรึ่ม ดูเจ้าชู้แบบนิ่งๆ เสียมาก กับกลิ่นอายยาสูบโปร่งหวาน แต่เริ่มมีความ Smoky มากขึ้น กลิ่นออกทางควันหน่อยๆ แต่ไม่ได้เป็นลักษณะแบบควันบุหรี่ชวนรำคาญมาแบบนุ่มๆ น่าค้นหาแทน ซึ่ง 2 โทนหลักนี้จะคลอเคลียคู่กันไปตลอดและผสมผสานปล่อยเสน่ห์ที่ควรจะเป็นของกลิ่นโดยไม่แย่งซีนกันเลย ต่างสนับสนุนกันเป็นอย่างดีมาก ที่สำคัญในเนื้อกลิ่นจะได้ความรู้สึกติดทะเลจางๆ ผสมผสานอยู่ด้วย และมีกลิ่นอายไม้แห้งๆ อุ่นๆ เป็นพื้นหลังให้อยู่ตลอด เลยทำให้กลิ่นอายมันมีบรรยากาศแบบชิลล์ๆ อบอุ่นแบบทะเลๆ สบายๆ ผสมผสานกลิ่นรัมกับกลิ่นยาสูบติดควันนุ่มๆ ไปตลอดและมีความแมนพอสมควรในเนื้อกลิ่นเลย และเมื่อกลิ่นอายของรัมเริ่มจางลงไปเหลือแบบบางๆ พอให้จับได้ จะเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นยาสูบติด Smoky ยังคงอยู่ แต่กลิ่นของโทนไม้หอมแนวๆ หญ้าแฝกที่ออกทางไม้แห้งๆ กับไม้ Oak จะชัดเจนขึ้นมา ให้ได้อารมณ์แบบเก้าอี้ไม้แห้งๆ หรือถังไม้ Oak และยาสูบแบบติดควันนวลๆ และมีกลิ่นคล้ายโทนหนังหน่อยๆ เสริมเข้ามาให้รู้สึกกลิ่นเลยได้ความเท่ห์เข้ามาด้วย โดยยังมีกลิ่นอายอบอุ่นกำลังดีเคล้าความชิลล์ในช่วงกลางที่ตามมาเบาๆ ลอยเป็นเหมือนบรรยากาศเสริมความเป็นยาสูบและไม้หอมได้ลงตัวมากเลย 

ภาพรวมอารมณ์มันเลยค่อนข้างชัดเจนมากกับการเป็นกลิ่นแนวยาสูบสายชิลล์ที่มีกลิ่นเหล้ารัมให้ความรู้สึกกรุ้มกริ่ม และมีความแมนพอสมควร เหมือนเห็นผู้ชายคนหนึ่งลุคสบายๆ คูลๆ นั่งชิลล์ไปสูบแนวๆ Cigar ที่ใช้ยาสูบดีๆ ไม่ใช่ก๊องแก๊ง และกึ่งนั่งกึ่งนอนจิบเหล้ารัมพักผ่อนสบายๆ กับบรรยากาศริมทะเลเบาๆ ประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นจะเป็นยาสูบเท่ห์ๆ คูลๆ ชิลล์ๆ ลงตัวเลย และเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งงานทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมืองต้องการความน่าเชื่อถือสูงๆ อาจจะต้องข้าม แต่ถ้าแบบใส่ทำงาน Office หรือทั่วๆ ไป รวมถึงออกกลางแจ้งก็จัดได้ตามสะดวกกลิ่นไม่ได้แน่นแต่ประการใด มีออกกำลังกายอาจจะต้องรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนจัดได้เลยสบายมาก อัดสเปรย์หน่อยก็เรียกว่าพอชิลล์แบบกรุ้มกริ่มมีเสน่ห์ได้สบายเลย 

ความทน - เรียกว่าลงตัวที่ราว 8 ชม. กำลังดี อาจจะมีบวกลบบ้าง อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็น รวมถึงสภาพผิวผู้ใช้ด้วยเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวถือว่ามีความปลาบปลื้มกลิ่นนี้มากตรงที่ได้ความเป็นยาสูบแบบชิลล์ๆ และมีกลิ่น Smoky ที่แม้จะมาแบบควันบุหรี่แต่เพราะเหล้ารัมที่ช่วยให้กลิ่นไม่ออกทางบุหรี่จ๋าเกินไป มันเลยมีเสน่ห์มากและที่แน่ๆ ไม่เหมือนใครง่ายๆ เสียด้วย มันเด็ดตรงนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ Strangers Parfumerie นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by Facebook Page -StrangersParfumerie
 https://www.facebook.com/strangersparfumerie/photos/a.127354841263041.1073741827.124616551536870/127633571235168/?type=3&theater


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น