วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Strangers Parfumerie - La Malila

Strangers Parfumerie - La Malila

กลิ่นดอกไม้แบบไทยๆ ที่เป็๋นโซนดอกไม้ขาวต่างๆ ไม่ว่าจะมะลิ ราตรี ชมนาด ดอกพุดหรือซ่อนกลิ่น ต่างก็เรียกว่าสร้างความรู้สึกที่อะโรม่าและยามได้กลิ่นจะได้ความรู้สึกที่ชัดเจนเลยว่ามีความเป็นสไตล์แบบไทยๆ ที่จะแว้บขึ้นมาในหัวได้เลย ซึ่งน้ำหอมแนวดอกไม้ขาวแบบไทยๆ นี้ หลายๆ ครั้งที่เราได้กลิ่นมักจะทำให้รู้สึกถึงความเป็นเชิงวัฒนธรรมหรือประเพณีแบบไทยๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งพอได้เห็นว่า Strangers Parfumerie มีกลิ่นอายที่มาสายนี้ ก็ได้เวลาจัดมาลองกันหน่อยและผลที่ออกมา คือ 

ขอเรียก La Malila ว่า สตรีไทยแท้ๆ สูงศักดิ์ในชุดไทยสีขาวติดครีมหรือชุดไทยประยุกต์เข้ากับสมัยใหม่สีขาวนวล เพราะกลิ่นสื่อสารอารมณ์ได้ชัดเจนมากถึงบุคคลในลักษณะนี้ และมีความอ่อนโยนในเนื้อกลิ่นได้ดีมาก ซึ่งเปิดต้นกลิ่นความเป็น Aldehydes จะมาผสมผสานกับกลิ่นอายของดอกไม้ขาว ที่ให้ความหอมนวลกึ่งสดชื่นแบบข้นๆ กันก่อนอย่างมะลิและดอกส้ม ที่สำคัญจับได้ถึงกลิ่นอายของดอกชมนาดที่ให้ความเป็นกลิ่นคล้ายข้าวหุงสุกปนดอกไม้ขาวที่กำจายออกมาด้วย ซึ่งกลิ่นมีความแน่นในระดับหนึ่ง จนเมื่อได้เวลารวมดาวกลิ่นอายดอกไม้ขาวจะเริ่มมารวมตัวกันในช่วงกลางที่จะมีกลิ่นอายติดครีมมี่ขาวติดเย้ายวนของซ่อนกลิ่น ครีมมี่ติดหวานปนเขียวบางๆ ปนอะโรม่าของดอกพุด กลิ่นอายหอมเย็นๆ ของลีลาวดี และจับได้ถึงกลิ่นออกทางขาวข้นรัญจวนหน่อยๆ จากดอกราตรี รวมถึงกลิ่นหอมแบบเย้ายวนบางๆ ของกระดังงา มีกุหลาบบางๆ ให้พอรู้สึก มาผสมผสานกับกลิ่นอายช่วงตอนต้น เลยจะได้อารมณ์แบบสีขาวติดครีมสว่างนวล ปนความหอมดอกไม้ที่มีหลากหลายความรู้สึกทั้งหอมหวาน อ่อนโยน และมีระดับ ซึ่งแม้กลิ่นจะมีความเย้ายวนอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้โจ่งแจ้งมาก เพราะความครีมมี่นวลๆ เด่นกว่าเป็นหลัก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายความเป็นดอกไม้ขาวยังคงชัดเจน และตัวรองพื้นที่คุมโทนอยู่อย่าง White Musk ที่ให้ความนุ่มสะอาดจะทำให้กลิ่นดอกไม้ขาวเบาลงมาระดับหนึ่ง ให้ความรู้สึกแบบกลิ่นรวมดอกไม้ขาวติดผิวกายนวลๆ มะลิกับซ่อนกลิ่นและดอกพุดยังคงให้จับต้องได้ชัดเจนและติดโทนแป้งบางๆ ความครีมมี่ยังคงอยู่เพราะมีกลิ่นไม้หอมครีมมี่มาเสริมทัพอย่างไม้จันทน์หอม ที่ให้ความรู้สึกคิดหรูหราและมีความสูงศักดิ์ในทีไปตลอด คาแรคเตอร์กลิ่นเลยเป็นไปตามที่กล่าวไว้ข้างต้นเลยว่า นี่คือ สตรีไทยผู้สูงศักดิ์ชัดเจน

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงวัยทำงานขึ้นไป อาจจะอายุราวๆ 25 ปีอัพ ที่คุ้นเคยกับโทนกลิ่นน้่ำหอมลักษณะดอกไม้ขาวไทยๆ หรือถ้าน้อยกว่านั้นก็พอใส่ได้แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ก็ดูเป็นกลิ่นอายที่อ่อนโยนได้อยู่ ซึ่งกลิ่นนี้ใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม กลิ่นจะให้ความหอมแบบมีระดับและชั้นเชิงกำลังดี มีความสูงศักดิ์ในเนื้อกลิ่นสร้างออร่าท่านหญิงได้เลย ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เหมาะกับการใส่แบบทั่วๆ ไป หรือออกงานมากกว่าที่จะใส่ไปท่องราตรีแน่นอน ขืนลองใส่ไปท่องราตรีสิ คนจะตกใจเอาได้นะเออ เพราะกลิ่นดอกไม้แบบนี้มันอาจจะทำให้หลอนเวลาได้กลิ่นดึกๆ เอาได้ ส่วนผู้ชาย ถ้าลองซักไม่เกิน 3 สเปรย์ ก็เรียกว่าพอไปได้อยู่ 

ความทน - กราบบบบบ กลิ่นทนมากราวๆ 10 ชม. กลิ่นยังอยู่ ซึ่งส่วนตัวจัดไป 3 สเปรย์ กลิ่นยังคงความดีงามยาวเหยียดได้ถึง 15 ชม. เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมาก จำนวนสเปรย์จึงต้องเหมาะสมกับสภาพอากาศด้วย ไม่งั้นจะกลายเป็นแน่นเอาได้ ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - ใช้ครั้งแรกกลิ่นนี้นึกถึงแม่นกยูงในเรื่องเรือนมยุราเลย คือมีความงาม อ่อนโยน สตรอง และสูงศักดิ์แบบผู้หญิงไทย แต่พอใช้มากครั้งเข้า กลิ่นไม่ได้ไปสายโบราณจ๋าๆ ขนาดนั้น มีความ Modern แบบประยุกต์ความเป็นไทยเข้ามากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างไม่ขัดเขิน ถ้าใส่แบบพอเหมาะพอเจาะ เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ Strangers Parfumerie นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by Facebook Page -StrangersParfumerie
 https://www.facebook.com/strangersparfumerie/photos/a.127354841263041.1073741827.124616551536870/127633381235187/?type=3&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น