วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Valentino UOMO Intense

Valentino UOMO Intense

ผ่าน Valentino UOMO มาก็แล้ว รุ่นพิเศษเฉพาะกาลอย่าง Valentino UOMO Edition Noire ก็แล้ว ก็ได้เวลาของรุ่น Intense กันบ้าง ที่ปล่อยออกมาในปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งคราวนี้จะมาเพื่อชิงตลาดฝั่ง Dior Homme อีกหรือไม่ในโทนลักษณะที่ใกล้เคียงกันและหลายๆ คน มักเปรียบเทียบ 2 ไลน์นี้กันใหญ่ เช่นนั้นมาจาระไนเลยดีกว่าว่าจะออกมาในรูปแบบไหน
 

เปิดตัวกลิ่นมาก็เรียกว่าถึงกับสตันไปนิดนึง เพราะว่ากลิ่นอายแบบนี้ ความรู้สึกแบบนี้ Dior Homme Intense มากครับ เพราะความเป็นโทนแป้งแนวๆ กระเป๋าเครื่องสำอางหรือลิปสติกมันชัดเจนเลยจากไอริสที่จะโดดออกมาแบบสัมผัสได้เลย แม้จะมีกลิ่นอายโทนคล้ายลาเวนเดอร์ติดสมุนไพรออกอุ่นหน่อยๆ จาก Clary Sage และมีวูบบางๆ แบบกลิ่นเปลือกส้มวูบเดียวก็หายแซ่บหายสอยก็จริง แต่กลิ่นก็ยังทำให้นึกถึงฝั่งคู่แข่งอยู่ดี เพราะนอกจากไอริสแล้วยังจับได้ถึงความเป็นโกโก้ที่เสริมมาด้วยนั่นเอง แต่หลังจากนี้จะไม่ใช่แล้ว เพราะ

กลิ่นของ Tonka Bean จะเริ่มแทรกขึ้นมาในช่วงกลางทำให้กลิ่นแนวโทนแป้งลิปสติกเครื่องสำอางจะเริ่มกลมกล่อมมากขึ้น มีความครีมมี่เข้ามาผสมผสาน ความเป็นโกโก้มาแบบผลุบๆ โผล่ๆ และฟันธงได้เลยว่าเป็นสายสนับสนุนแน่นอน แต่จะให้กลิ่นโทนถั่วฮาเซลนัทที่เป็นเหมือนลายเซ็นของไลน์นี้ขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นนวลๆ ของ Tonka Bean ที่ผสมผสานกับไอริสอย่างลงตัวอยู่นั้่นให้มีความหวานจางๆ เจือ เคล้าไม้หอมนิดๆ ที่สำคัญในความนวลเครื่องแป้งนั้นยังมีกลิ่นอายของโทนหนังที่อวลๆ นุ่มๆ เข้ามารองพื้นให้กลิ่นมีความเซ็กซี่ดึงดูดแบบเมโทรกันอย่างชัดเจนเลยทำให้กลิ่นมีความเข้มข้นอยู่ให้รู้สึกได้ เพียงแต่ไม่มาแบบพลังทำลายล้างมากนัก ซึ่งกลิ่นหนังนี่แหละก็จะเป็นตัวที่กลายเป็นตัวเด่นและนำเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม ที่จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มอบอุ่นดึงดูดที่มากกว่าเดิม เพราะตัวสำคัญอย่างวานิลลาก็มากับเขาด้วย กลิ่นเลยจะได้ความนวลอบอุ่นเคล้าโทนแป้งเครื่องสำอางที่ยังมีอยู่บางๆ ทำให้เป็นวานิลลาติดไอริสรองพื้นด้วยกลิ่นอายหนังนุ่มๆ ครีมมี่กำลังดี และเจือกลิ่นอายติดไม้หอมปนหวานบางๆ ซึ่งอารมณ์ของกลิ่นมาสายเมโทร ดึงดูด เซ็กซี่ และเย้ายวนแบบที่มีมาดของผู้ชายเนี้ยบและรู้ว่าตัวเองมีดีพอให้ปล่อยเสน่ห์ยังไงยังงั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นมีความเป็นเมโทรที่นำเสนอความเป็นผู้ชายดูแลตัวเองและ Modern เต็มๆ เอาจริงๆ น้องมหาลัยก็ใส่ได้ แต่เน้นเวลาออกงานดีกว่าจะเนี้ยบเท่ห์ทางด้านกลิ่นได้เลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป เสริมบุคลิกทางด้านกลิ่นเท่ห์และมีเสน่ห์อย่างชัดเจน ยิ่งวันอากาศเย็นๆ หรืออยู่ในห้องแอร์เหมาะมากมาย แต่ไม่เหมาะเลยกับการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายเดี๋ยวตีขึ้นจนขาดออกซิเจนก่อน เพราะมัน Intense นะ ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรือท่องราตรีจัดไป กลิ่นมีเสน่ห์ดึงดูดมากเลยทีเดียว 

ความทน - เรียกว่าดีงาม เกิน 8 ชม. ขึ้นไปแน่ๆ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีด ส่วนตัวเจอที่ไป 15 ชม. กับ 6 สเปรย์ ยกนิ้วให้เลยว่าทำได้ดีมากในเรื่องนี้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางมีเสน่ห์ไปเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปเรื่อย

ทิ้งท้าย - รู้สึกได้ถึงการมีรุ่นนี้เพื่อแบ่งส่วนตลาดของ Dior Homme อย่างบอกไม่ถูก แต่แม้จะมีความใกล้เคียงทางกลิ่นอยู่บ้าง แต่ก็มีความแตกต่างให้รู้สึกได้และมีเสน่ห์ได้น่าสนใจเลยทีเดียว

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://cdn.shopify.com/s/files/1/0259/7733/products/valentino_uomo_intense_1024x1024.jpg?v=1484695475



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น