วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: Police - To Be Camouflage

Police - To Be Camouflage 

หัวกระโหลกลายพรางที่เรียกว่าเห็นครั้งแรกก็สะดุดตากันเห็นๆ กับแบรนด์จากอิตาลีอย่าง Police ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นของอิตาลีที่เน้นเครื่องประดับเช่น แว่นตา เข็มขัด นาฬิกา และจิลเวอรี่ต่างๆ ซึ่งก็เข้ามาสู่ตลาดน้ำหอมด้วยเช่นกันตั้งแต่ปี 1997 ที่ผ่านมา ในเมื่อได้มีโอกาสลองแบรนด์นี้ก็เลยเอาหัวกระโหลกลายพรางหนึ่งในไลน์ To Be มาจัดซะหน่อยซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไงบ
้าง ก็ออกมาในรูปแบบนี้เลย 

To Be Camouflage เปิด Top Notes ได้น่าสนใจมากกับการผสมผสานความเป็นเครื่องเทศกับความเป็นโทน Citrus ที่เจอความเป็นผลไม้ติดหวานและมีสมุนไพรเจือแบบที่ให้ความรู้สึกแมนจัดชัดเจนกันตั้งแต่เริ่มต้นเลย โดยกลิ่นที่เด่นออกมาอย่างเม็ดกระวานที่ให้ความเผ็ดเย้าโปร่งจะเปิดตัวคู่กับกลิ่นของเลมอนมาในวูบแรก แล้วจะเริ่มมีพรรคพวกมาสมทบอย่างมินต์ที่ให้ความเป็นสมุนไพรปร่าโปร่งๆ ติดเขียวซึ่งในเนื้อกลิ่น และมีกลิ่นหวานผลไม้ของแอปเปิ้ลที่เข้ามาผสมผสาน กลิ่นจะมีความเป็นโทนแมนๆ นัวๆ ที่คมพอสมควร แต่จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายหวานเผ็ดและอบอุ่นที่แทรกเข้ามาค่อนข้างเร็วและนำเข้าสู่ Middle Notes ที่จะชัดเจนเลยว่ากลิ่นนี้จะไม่ได้มาสายสดชื่นแน่นอน แม้กลิ่นในช่วงต้นจะตามมาในช่วงนี้พอสมควร แต่ความเป็น Citrus และกระวานจะจางลงไป ให้กลิ่นอายเผ็ดอุ่นของอบเชยที่ผสมผสานกับลาเวนเดอร์จะมาให้ความนุ่มและเย้ายวนนัวกันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นของมินต์และแอปเปิ้ลแดงยังคงตามมาเด่นในช่วงนี้ให้ความรู้สึกหวานแบบลงตัว และมีกลิ่นอายติดเปรี้ยวเจือๆ ให้ลูกมีความขี้เล่นผสมผสานจากผักรูบาร์ปที่ให้ความรู้สึกออกทางโทนติดเบอร์รี่หน่อยๆ โดยความอบอุ่นที่สัมผัสได้ในช่วงนี้จะมาจากกลิ่นสังเคราะห์ที่เรียกว่า Solar Notes ที่จะให้ความรู้สึกวันแดดสว่างและปลอดโปร่ง เลยทำให้กลิ่นไม่ได้ออกทางหวานอุ่นแน่นหนักหรือหวานเยิ้มจนเกินไป ทำให้อบอุ่นติดเซ็กซี่แบบแมนๆ ท่ามกลางอากาศแบบบ้านเราได้สบายมาก และผ่านไประยะหนึ่งความครีมมี่ติดไม้หอมจะเริ่มแทรกเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงช่วง Base Notes ที่จะชัดเจนกับการเป็นโทนไม้หอมอบอุ่นที่มีความเป็นวานิลลาติดครีมมี่เจือกลิ่นอบเชยกับไม้หอม เคล้ากับกลิ่นนุ่มๆ จากลาเวนเดอร์ที่ยังคงอยู่แบบจางๆ ทำให้กลิ่นมีความอุ่นนวลไม่ได้ออกทางขนม ให้โทนกลิ่นช่วงนี้คุมโทนความเป็นกลิ่นผู้ชายอบอุ่นที่อยู่กลางๆ จะไพล่ลงไปที่ความเป็นกลิ่นอายอบอุ่นแบดบอย หรือจะไปที่อบอุ่นสุขุมก็ได้นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไป กลิ่นมีความแมนชัดเจน จะออกแนวเท่ห์อบอุ่น หรือแบดบอยก็ได้อิงตามบุคลิกคนใส่ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณฺ์ยามกลางวันไม่ว่าจะออกงานทางการหรือว่าทั่วๆ ไปกวาดได้เกือบหมด ออกกลางแจ้งก็พอได้ แต่ข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางชัดเจน ส่วนยามค่ำคืนก็จัดได้หมดำม่ว่าจะออกงานหรือว่าท่องราตรี เพราะโทนอบอุ่นแมนๆ นัวๆ มันเรียกร้องความสนใจได้อยู่ 

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ค่อยๆ ลงมาเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายที่พอพ้นไปซัก 6 ชม. จะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้เป็นโทนอบอุ่นที่แตะได้หลายลุคแบบแมนๆ เรียกว่าทำมากลางๆ ให้ครอบคลุมการใช้งานในหลายสถานการณ์ได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญขวดเท่ห์ได้ใจมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit by https://shop.r10s.jp/viporte/cabinet/fragrance12/pctbc.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น