วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

Review: THUMW - HNY'18

THUMW - HNY'18 

เคยสะลึมสะลือตื่นขึ้นมาตอนเช้า เพราะได้กลิ่นข้าวหอมมะลิหุงสุกจากฝีมือของคนในครอบครัวที่ตื่นมาเตรียมอาหารลอยเข้ามาในห้องนอนไหม บอกเลยว่าหลายคนมีประสบการณ์นี้แน่นอน และปฏิเสธไม่ได้ว่ากลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่น่ารื่นรมย์และอยู่ในความทรงจำมากเลยทีเดียว ซึ่งในตอนนี้ความทรงจำทางด้านกลิ่นนั้นก็ได้รับการเติมเต็มแล้ว กับน้ำหอมพิเศษรุ่นนี้เลย THUMW - HNY'18 

เปิดต้นกลิ่นที่พอสเปรย์ออกมาความรู้สึกของกลิ่นส้มเขียวหวานจะวูบออกมาก่อนเลย กลิ่นไม่ได้ถึงขั้นฉ่ำโบ๊ะหรือมาเต็มมากแต่ได้ความรู้สึกส้มให้จับต้องได้ แอบมีกลิ่นมะนาวหน่อยๆ มีอารมณ์ติดหวานนิดๆ ผสมผสานด้วย แว้บเดียวตัวเอกของกลิ่นในช่วงนี้ก็จะมาชัดเจนเลยกับกลิ่นของตะไคร้ ซึ่งไม่ได้มาแบบตะไคร้หอมที่กลิ่นเข้มชัดจัดเต็มจนทำให้รู้สึกว่ากำลังอยู่ในสปาหรือฉีดสเปรย์ฉีดยุงแต่ประการใด แต่จะมาแนวๆ กลิ่นอายแบบตะไคร้บ้านที่จะมีความเป็น Citrus ติด Spicy รื่นจมูกอารมณ์แบบปั่นตะไคร้ก่อนทำอาหารอยู่พอสมควร ไม่พอในกลิ่นจะมีความรู้สึกของกลิ่นอายมะลินวลๆ กับกลิ่นข้าวหอมติดหุงสุกจะเริ่มเข้ามาตีคู่กับกลิ่นของตะไคร้ด้วย จนนำเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่คราวนี้คือการเติมเต็มอย่างแท้จริงกับกลิ่นข้าวหอมหุงสุกที่จะมีความนวลหอมอมหวานโปร่ง เจือตะไคร้ที่ตามมาตั้งแต่ตอนต้นกลิ่นจะมีความอะโรม่าและทำให้รู้สึกได้ถึงอารมณ์ที่เราได้กลิ่นข้างหุงสุกผสมกับกลิ่นเครื่องเทศโปร่งบางๆ ซึ่งจะมีกลิ่นอายติดครีมๆ ของกะทิเบาๆ ผสมผสานอยู่ในนั้นด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ไปถึงกับกลิ่นอาหารมาเต็มขนาดนั้นคือ กลิ่นอายติด Aquatic และออกจืดแบบ Airy กึ่งโทนแป้งเล็กๆ มันมาตัดทอนซึ่งน่าจะมาจากโทนดอกไม้ มันเลยทำให้เป็นกลิ่นที่ออกทางหอมหวานโปร่งมีความอ้อยอิ่งแบบกลิ่นที่ลอยมาแบบกำลังดี ได้อารมณ์แบบที่เราได้กลิ่นข้าวหอมหุงสุกลอยเข้ามาในห้องนอนตอนเช้าบางๆ ทำให้ต้อง "หือ หอมจัง หิวด้วย" จนต้องตื่นขึ้นมาเดินมาดูว่ามีอะไรกินบ้าง แล้วก็จะโดนไล่ไปอาบน้ำก่อน (เรารู้ว่าหลายคนเป็นแบบที่เราเขียน) ซึ่งกลิ่นของข้าวหอมติดครีมมี่กะทิเบาๆ เคล้าตะไคร้จางๆ จะเริ่มผันตัวเองเป็นกลิ่นออกทางสะอาดๆ กึ่งนุ่มกึ่งโปร่งในช่วงท้าย ซึ่งเนื้อกลิ่นจะเริ่มเป็นโทนนุ่มสะอาดแต่ไม่ได้ถึงกับนวลจ๋า เพราะจะมีความเป็นโทนไม้หอมติดฉ่ำจางๆ ซึ่งความเป็น Aquatic เจืออยู่บางๆ และมีความเป็นโทนแป้งที่เริ่มชัดขึ้นแบบแป้งนวลสบายๆ เคล้าความเป็นไม้หอมที่ไม่ดาร์กออกทางโปร่งๆ แห้งๆ หน่อยๆ ได้อารมณ์แบบอาบน้ำปะแป้งแต่งตัวเสร็จ แต่ไม่ได้ฉีดน้ำหอมอื่นใดรบกวนกลิ่นสะอาดแบบนุ่มปนโปร่ง มีความขรึมนิ่งเล็กๆ ตามธรรมชาติที่เป็นอยู่ 

ภาพรวมชัดเจนมากเลยทีเดียวกับกลิ่นที่ดึงเอาความทรงจำแบบที่หลายๆ คนต้องเคยผ่านความรู้สึกแบบนี้มา มันมีความอบอุ่นให้จับต้องได้ แบบที่ไม่จำเป็นต้องใช้โทนอบอุ่นมาเป็นตัวเรียกแขก ที่สำคัญมีความเป็นไทยที่เราสัมผัสได้ในชีวิต ยามที่เราไม่ได้รีบเร่ง มีเวลาที่จะรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายที่ทำให้เรารื่นรมย์และผ่อนคลายแบบไม่ต้องไปพึ่งอะไรที่ไหน นอกจากบ้านและครอบครัว

เหมาะสำรับ - ได้หมดเลยทุกเพศ กลิ่นนี้ออกทางสร้างบรรยากาศและดึงเอาความทรงจำที่หลายๆ คนอาจจะลืมไปแล้วก็เป็นได้ จึงใส่ได้แทบในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย จะมีก็แต่ข้ามการใส่เพื่องานทางการจัดๆ ที่ต้องรับแขกบ้านแขกเมืองกับการใส่เพื่อออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบผ่อนคลายอยู่กับบ้านหรือฉีดสร้างบรรยากาศก็สามารถจัดไป แต่งดใส่เพื่อไปท่องราตรีเต้นรากแตกหรือยั่วยวนอะไรเถอะ กลิ่นไม่ได้มาสายนี้เลย 

ความทน - กลิ่นอยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ แต่จะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเทสมาอย่างต่อเนื่อง 4 วันติด (นับตั้งแต่ได้มา) สูงสุดที่ทำได้คือ ราวๆ 8 ชม. กับ 7 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นได้ความรู้สึกสดชื่นติดผ่อนคลายกันเต็มๆ แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบกลิ่นข้าวหอมหุงสุกติดครีมมี่ ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายที่เน้นความสะอาดๆ แบบอาบน้ำปะแป้งเสร็จ 

ทิ้งท้าย - ไม่มีอะไรไปมากกว่าคำว่าขอบคุณมากมายกับการดึงเอาความทรงจำและความรื่นรมย์ทางการได้รับกลิ่นที่อาจจะหลงลืมไป และเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมากออกมาให้นึกถึงและยิ้มไปกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากการได้รับกลิ่นจาก HNY'18

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นผู้ทำน้ำหอมนี้ขึ้นมาและจัดจำหน่ายโดยตรง ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit by เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น