วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review: Britney Spears - Maui Fantasy

Britney Spears - Maui Fantasy 

Maui Island หรือ เกาะเมาวี เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของฮาวาย แน่นอนว่ามีความเป็นเกาะเขตร้อนกันอย่างชัดเจนและเป็นแดนตากอากาศที่โปรดปรานของเหล่าเซเลปทั้งหลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Britney Spears ในเมื่อชอบสถานที่และความรู้สึกยามที่ได้ไปพักผ่อนที่นั่น เลยมาสรรสร้างกลิ่นกันซักหน่อยตามขนบของความเป็น Fantasy ที่มีลูกหลานออกมามากมาย โดยที่จะเป็นโทนในลักษณะไหน และกลิ่นอายจะได้ความรู้สึกเช่นไร จัดไป

Maui Fantasy ถือว่ามาสาย Tropical Scent กันอย่างชัดเจน เพราะมาหมดกับกลิ่นที่ทำให้คิดถึงการตากอากาศและพักผ่อนบนเกาะเขตร้อนได้หมด ไม่ว่าจะทั้งผลไม้ ดอกไม้ ครีมซันแทน และความครีมมี่อบอุ่น โดยที่ไม่ทิ้งขนบความเป็นกลิ่นอายแนวขนมหอมหวานที่เป็นเสมือนลายเซ็นของน้ำหอม Celebrity แน่ๆ เปิดตัว Top Notes กันด้วยกลิ่นอายของเสาวรสกับเกรฟฟรุตที่ผสมผสานกันจนได้โทนคล้ายๆ น้ำผลไม้ติดเปรี้ยวสดชื่นแกล้มไปด้วยกลิ่นติดเขียวสมุนไพรบางๆ กันก่อนก็จริง แต่กลิ่นจะไม่ได้มาแบบน้ำผลไม้ฉ่ำๆ จ๋าๆ นัก เพราะในเนื้อกลิ่นจะมีโทนครีมมี่ที่แทรกตัวเข้ามาอย่างไวมากทำได้ให้อารมณ์แบบโลชั่นกลิ่นผลไม้ที่ติดครีมเสียมาก ซึ่งกลิ่นโทนนี้จะเป็นตัวหลักเลยในช่วง Middle Notes เพราะกลิ่นครีมมี่นวลๆ ของดอกพุดแสงอุษา (Tiare) จะกลายเป็นตัวเด่นเป็นสง่าที่ให้ความรู้สึกแบบกลิ่นอายของซันแทนติดครีมมี่ และแน่นอนว่ามีกลิ่นของมะพร้าวครีมๆ นวลตีคู่แบบชัดเจนมาก ผสมเข้ากับกลิ่นผลไม้ในตอนต้นกลายเป็นโลชั่นซันแทนที่มีกลิ่นผลไม้ หรืออาจจะน้ำผลไม้ให้รู้สึกกันเต็มๆ กลิ่นมีความเป็นโทนอบอุ่นกำลังดีและมีกลิ่นอายออกทางสุนไพรโปร่งๆ บางๆ มาตัดทอนไม่ได้ข้นคลั่กจนนึกว่าตกถังซันแทนกลิ่นมะพร้าวที่ไหนมา เลยได้ความลั่นล้าก็ได้ ความเป็นโทนแบบยามอาบแดดของฝรั่งก็สามารถ ซึ่งกลิ่นครีมมี่จะตามไปจนถึง Base Notes เลย โดยกลิ่นจะเริ่มเป็นครีมนวลมากขึ้น เพราะมีวานิลลาเข้ามาเสริมโทนซันแทนกลิ่นมะพร้าวทำให้กลิ่นมีความเป็นขนมติดหวานแต่ไม่ได้แหลมเฟี้ยว เน้นอบอุ่นเป็นสำคัญ และมีความเป็นผลไม้เสาวรสเกรฟฟรุตให้ยังรู้สึกได้อยู่เบาๆ รวมถึงกลิ่นอายไม้หอมติด Musk สะอาดๆ อ่อนๆ ทำให้กลิ่นไม่ได้ไปสายข้นหนักแต่ประการใด แต่มีความครีมหอมหวานกำลังดีอบอุ่นไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ก็สามารถใช้ได้แล้ว กลิ่นเรียกว่าเป็นโทนที่ออกแนวตากอากาศบนเกาะมีความลั่นล้ากำลังดี และครีมมี่ที่ลงตัว ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ไม่ใช่ทางการ เพราะกลิ่นมันมีความชิลล์ไป ไม่ได้มีความทางการในกลิ่นเลย จึงเน้นไว้ใส่ทำงานแบบใน Office ใส่เรียนแบบไม่ต้องประโคม หรือวันหยุดที่สามารถลั่นล้าได้เต็มที่น่าจะเข้าทางมากกว่า ส่วนยามค่ำคืนจัดได้สบายมากไม่ว่าจะไปตะลอนๆ ตามผับบาร์หรือว่าผ่อนคลายสบายๆ รีแลกซ์ทั่วไป 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. อิงที่จำนวนสเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางแบบครีมนวลอมเปรี้ยวหอม แล้วค่อนเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอซัก 6 ชม. แล้ว Skin Scent เริ่มจะมาแทนที่ ประมาณนี้ 

ทิ้งท้าย - สิ่งหนึ่งคือ กลิ่นนี้แม้ว่าจะนำเสนอกลิ่นอายแบบเกาะเขตร้อนและหน้าร้อนก็จริง แต่เป็นลักษณะแบบฝรั่ง ซึ่งคนไทยหลายๆ คนอาจจะไม่ได้คุ้นชินกับพวกโลชั่นซันแทนหรือแนวสปาที่มีกลิ่นน้ำมันมะพร้าวแบบนี้ อาจจะคิดว่ามันจะไม่เหมาะกับหน้าร้อนก็เป็นได้ แต่ถ้าใส่แบบกำลังดี กลิ่นมันน่ารักชิลล์ๆ ผ่อนคลายลั่นล้าดีไม่หยอกนะนั่น 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Website: Kajuvendas BR


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น