วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Aerin Lauder - Waterlily Sun

Aerin Lauder - Waterlily Sun 

เมื่อได้อ่านเนื้อหาว่า Aerin Lauder ได้แรงบันดาลใจในการทำน้ำหอมจากการเป็นเที่ยวสวนของ Claude Monet ที่ Giverny ฝรั่งเศส ด้วยการเอากลิ่นอายของดอกบัวสาย (Water Lily) มาเป็นหนึ่งในกลิ่นโทนหลัก ที่นำเสนอความสดใสแบบสไตล์ Watery Floral ท่ามกลางอากาศที่สดชื่นและแสงแดด เช่นนั้น เมื่อได้ซึมซับความหอมอย่างเต็มที่แล้ว จึงได้เวลาบอกต่อว่ากลิ่นอายของรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร กับรุ่นนี้เลย Waterlily Sun 

เปิด Top Notes กันเต็มๆ ด้วยความเป็นกลิ่นโทน Citrus Green ที่สดชื่นและมีความซ่าๆ Sparkling ติดฉ่ำน้ำกำลังดี เรียกว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะกลิ่นอายเขียวสดชื่นปนฉ่ำน้ำค้าง จะมีกลิ่นโทนมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ให้ความเปรี้ยวติดซ่าได้อารมณ์แบบสไปร์ซซาบซ่าที่มีกลิ่นอายนวลๆ ติดดอกไม้รวยรินปนหวานโปร่งเจือในเนื้อกลิ่น และมีความแปร่งติดอับน้ำบางๆ หวานปะแล่มๆ หน่อยๆ ตามธรรมชาติ ไม่ได้ดูสวยจนประดิษฐ์เกินกว่าเหตุ ทำให้กลิ่นเปิดนี้ได้อารมณ์เดินเล่นในสวนที่มีกลิ่นดอกไม้ลอยมาจางๆ ในยามเช้าโดยเฉพาะกลิ่นของดอกบัวในน้ำที่บานสวยสะพรั่งแบบกำลังดีลยอมาให้รับรู้ได้ และส่งต่อให้ Middle Notes กลิ่นออกทางฉ่ำน้ำเริ่มเบาลงไปในระดับหนึ่ง แต่ยังคงให้ความซาบซ่าสดชื่นติดเขียวระเรื่อเจือกลิ่นอายอากาศสดชิื่นอยู่แบบเป็นสายสนับสนุนแทน ซึ่งดันให้กลิ่นโทนของดอกบัวสาย (Water Lily) เด่นขึ้นมาแทนในลักษณะหอมหวานโปร่งสบายๆ รื่นรมย์จมูก กลิ่นแปร่งๆ ติดโทนระหว่างเขียวปนหวานปนฉ่ำอับจางๆ เริ่มหายไป แต่มีกลิ่นอายของมะลิเบาๆ เข้ามาผสมผสานให้กลิ่นมีโทนหอมนวลปนใส มีโทนสว่างแบบวันฟ้าโปร่งสบายๆ ในสวนที่ทีดอกไม้มากขึ้นให้จับต้องได้ กลิ่นอาจจะไม่ได้ธรรมชาติเท่าช่วงแรก แต่กลิ่นเริ่มสวยขึ้นตามความน่าจะเป็นของลักษณะการเป็นโทน Watery Floral ที่เข้าถึงได้ง่าย สวยงามตามท้องเรื่อง และเริ่มเข้าทางการเป็นคอนเซปท์ตามชื่อรุ่นอย่าง Waterlily Sun ชัดเจนมากขึ้น จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่า ความนุ่มสะอาดแบบสไตล์ Musk เริ่มดันขึ้นมา ก็เปิดทางเข้าสู่ Base Notes ที่จะกลายเป็่น Floral Musk สะอาดๆ นุ่มนวล มีกลิ่นโทนหวานโปร่งๆ นวลจมูกเจือบางๆ ให้ความผ่อนคลายไปตลอดแบบที่ไม่ได้หวือหวา เรียบแต่หรูและเอาอยู่แบบผ่าน รวมถึงรอดทุกทางนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายมาก กลิ่นเรียกว่าเข้าถึงง่าย คนได้กลิ่นมักไม่ยี้ และเผลอๆ ชอบกลิ่นที่เราใช้ได้ในทันทีเช่นกัน เพราะกลิ่นมันได้อารมณ์สดชื่นและผ่อนคลายสบายๆ ได้เลย ซึ่งสามารถใช้ได้แบบกวาดทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป อาจจะมีการใส่เพื่อออกกำลังกาย ที่รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า เพราะกลิ่นโทนสไตล์ดอกไม้เวลากระจาย อาจจะทำให้คนอึดอัดได้ ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ชิลล์ๆ ทั่วไป หรือออกงานจะดีที่สุด บ่งบอกความเรียบหรูได้ดีเชียว แต่ตัดการใส่เพื่อเที่ยวกลางคืนไปได้เลย เบาไป สู้ชาวบ้านไม่ได้แน่นอน ส่วนคุณผู้ชายเอาจริงๆ กลิ่นนี้ก็มีความ Unisex อยู่ในระดับหนึ่งเลย เช่นนั้นถ้าไม่มายด์ใส่ได้สบายมาก 

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วค่อยมาเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ใช้ง่ายมาก มีความรอดสูง และผ่อนคลายอย่างมีระดับเรียบหรูกำลังดี เอาจริงๆ เป็นกลิ่นในสาย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้สบายมากเลยด้วยซ้ำ ใครชอบสายกลิ่นออกทางโปร่งหวานปลายสไตล์กลิ่นดอกบัว บอกเลยใช้แล้วมีสิทธิ์ฟินสูงมากจริงๆ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Pinterest -->
https://www.pinterest.com.au/pin/351069733436296859

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น