วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Avon - Today Tomorrow Always Absolute

Avon - Today Tomorrow Always Absolute 

แม้จะผ่านน้ำหอม Avon มาพอสมควร แต่เรียกว่าแตะสาย Today Tomorrow Always มาน้อยมาก เพราะเขาเน้นที่น้ำหอมผู้หญิง แม้จะมีวนเวียนจนเจอรุ่นที่ชอบและรุ่นที่ดีงามก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้กลับไปเจอไลน์นี้นัก เพราะไม่ได้หาได้ง่ายๆ ในไทยแล้ว (เพราะ Avon ถอนตัวจากประเทศไทยมาพักนึงแล้ว) จนสบโอกาสได้รับของฝากจากแดนไกลมาเป็นรุ่นหนึ่งในไลน์นี่ที่ไม่เคยได้ลองอย่าToday Tomorrow Always Absolute เช่นนั้นก็ได้เวลามาเล่ากลิ่นแบรนด์นี้กันอีกครั้ง ว่าจะมาในลักษณะไหน 

กลิ่นอายชัดเจนมากกับการเป็นโทน Floral ที่เด่นนำมาเลย แต่จะมีการล้อมด้วยโทน Citrus และรองพื้นด้วยกลิ่นอายสายไม้หอมและโทนหวานได้อย่างลงตัว ซึ่งเปิด Top Notes กันด้วยกลิ่นโทน Citrus Floral กันก่อนเลย เพราะในเนื้อกลิ่นจะชัดเจนมากว่ามีโทนดอกไม้ขาวแนวๆ ดอกมะลิหรือดอกส้ม รวมถึงดอกอื่นๆ ที่ผสมๆ กันที่เป็นลายเซ็นหลักของ Avon เลย (เพราะเขาเก่งโทนนี้จริงๆ) ซึ่งกลิ่นอายแบบดอกส้มผสมมะลิ ที่จะมีความหวานติกนวลอวลปนสะอาด และจะเป็นเหมือนกลิ่นเมนหลักยาวไป ซึ่งจะเริ่มที่โดยล้อมด้วยความเป็น Citrus ที่ไม่ได้มาแบบใสกระจ่าง มีความอวลแน่นติดขมติดหวานปลายในระดับหนึ่ง ซึ่งน่าจะมาจากมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) หรืออื่นๆ ที่มาสมทบอยู่ กลิ่นในช่วงต้นเลยจะได้ความเป็นดอกไม้ที่หอมหวานอวลๆ ปนสะอาดสดชื่นจางๆ เป็นการเปิดตัว จนเข้าสู่ Middle Notes ในเวลาไม่นานต่อมา ซึ่งคราวนี้ชัดเจนว่ากลิ่นดอกส้มจะเป็นตัวเอกหลักเต็มๆ โดยมาในลักษณะสไตล์ดอกส้มที่สกัดด้วยตัวทำละลายที่รู้จักกันในรูปแบบของ Orange Blossom กลิ่นจะมีความนวลกึ่งสะอาดเป็นพื้นฐานและหอมติดหวานอมเปรี้ยวหน่อยๆ เด่นมาเลย แล้วเมื่อแกะลงไปจะเจอว่าเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนหวานหอมแนวๆ น้ำผึ้งผสมผสานอยู่ตีคู่กับโทน Citrus ที่ยังตามมา โดยมีกลิ่นอายแบบติดโทนแป้งให้กลิ่นมีความอวลๆ นวลๆ เพิ่มเติมเป็นตัวรองพื้น ซึ่งชัดเจนว่ากลิ่นนี้ไม่ได้มาสายแบบน้ำหอมใสๆ แล้ว เพราะกลิ่นมาสายอวลปนหวาน แต่ไม่หนักเพราะยังยืนพื้นที่กลิ่นโทนสะอาดด้วยคุณลักษณะของดอกส้มนั่นเอง กลิ่นมีอารมณ์โรแมนติคให้จับต้องได้ด้วย แล้วเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายหวานหอมปนไม้นวลๆ อบอุ่นกำลังดีเริ่มแทรกขึ้นมา ก็ถือเป็นการเข้าสู่ Base Notes กันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นจากช่วงกลางจะเริ่มชัดเจนว่าเป็นโทนกลิ่นแป้งหอมดอกส้มอมหวานสะอาดและจะยังจับต้องได้ตลอดอยู่เลเยอร์ชั้นบนสุด มีตัวเชื่อมเป็นเลเยอร์กลิ่นตรงกลางสนับสนุนอย่างกลิ่นของน้ำผึ้งที่จับได้ตั้งแต่ช่วงกลางที่เริ่มเด่นขึ้นมาให้ความหวานอวลกำลังดี กลิ่นอาจจะไม่ใช่สายแบบธรรมชาติจ๋าที่มักจะมีโทนแนว Animalic เสริมอยู่ในน้ำผึ้งก็จริง แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้กลิ่นมีความหอมหวานแบบที่ใช้ง่ายมากขึ้นด้วย พื้นฐานกลิ่นจะเป็นกลิ่นไม้หอมนวลๆ แนวไม้จันทน์หอมที่รองพื้นอยู่ ซึ่งถือว่าเป้นช่วงที่หอมหวานอมเปรี้ยวมีความนวลติดสะอาดให้จับต้องได้ ซึ่งภาพรวมกลิ่นมีความเป็นสายผู้หญิงกันเต็มๆ ไม่มีเม้ม และเป็นน้ำหอมที่ไม่ได้มาสายใสๆ มีความโรแมนติคแกมเย้ายวนติดอวลของโทนหวานอมเปรี้ยวและยังเข้าถึงได้ง่ายในการใช้งานที่หลากหลายเสียด้วย

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นมีความกึ่งสะพรั่งกึ่งหวาน ได้อารมณ์ทั้งหวานหอม เย้ายวน และแอบ Innocent กลายๆ ได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าชอบโทนหวานหอมอวลติดสดชื่นกลั้วสะอาดหน่อยๆ เรียกว่าน่าจะติดใจได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะออกงานทางการหรือทั่วๆ ไป แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม (ไม่งั้นเป็นน้ำเชื่อมไซรัปหวานอมเปรี้ยวเดินได้เอานะนั่น) แต่ให้ตัดการใส่เพื่ออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งไปได้เลย ไม่เข้าทางทุกกรณี ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ใส่เพื่อออกงานหรือไปเดท หรือไปดินเนอร์ หรือเดินเล่นห้างชิลล์ๆ ได้หมด ใส่เที่ยวกลางคืนยังได้เลยแหละ

ความทน - ราวๆ 8 - 10 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ เพราะส่วนตัวจัดไป 5 สเปรย์ เจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นทนดีมากจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้าย พอพ้นไปซัก 6 ชม. จะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป ผ่านไปซัก 10 ชม. ถึงเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ Avon ทำออกมาได้น่าสนใจ และต่อยอดความเป็น Today Tomorrow Always มาได้ดี มีความโรแมนติค เย้ายวน หวานอมเปรี้ยวอวลเซ็กซี่ได้ลงตัวมาก เสียดายชะมัดที่ไม่ได้หาแบรนด์นี้ได้ง่ายๆ ในบ้านเราแล้ว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Avon
: https://www.avon.com/product/absolute-parfum-58033

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น