วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Hermes - 24 Faubourg Jeu Des Omnibus Et Dames Blanches

Hermes - 24 Faubourg Jeu Des Omnibus Et Dames Blanches

เห็นไลน์ 24 Faubourg ของ Hermes มานาน ซึ่งไม่ว่าจะรุ่นต้นตระกูลหรือลูกหลาน ต้องสารภาพกันตรงนี้ว่ามองข้ามมาตลอด เพราะเนื่องจากเห็นว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ถ้ามีโอกาสค่อยว่ากัน และโดนดึงไปสายอื่นๆ ของแบรนด์นี้เสียหมด จนได้มีโอกาสได้รับการแบ่งปันมาเพื่อนำมาเล่ากลิ่นกับรุ่น 24 Faubourg Jeu Des Omnibus Et Dames Blanches เช่นนั้น ใน
เมื่อไม่รู้ว่ากลิ่นอายของน้ำหอมโซนนี้เป็นอย่างไร ก็ขอลองแล้วเล่ากลิ่นต่อได้แบบนี้เลย 

บอกก่อน - เนื่องจากไม่เคยผ่านการลองรุ่นต้นตระกูลอย่าง 24 Faubourg ของไลน์นี้มาก่อน และไม่มั่นใจว่าการเปลี่ยนของรุ่นนี้เปลี่ยนกลิ่นบางส่วนจริงหรือเปลี่ยนแค่ขวดให้สวยขึ้น เช่นนั้นการเล่ากลิ่นนี้จะเน้นที่รุ่น 24 Faubourg Jeu Des Omnibus Et Dames Blanches เป็นสำคัญ

Top Notes ก็เปิดตัวกันเต็มๆ แบบเด่นพอๆ กันเลยกับความเป็นโทนดอกไม้เย้าดึงดูดแบบหวานลึกของกระดังงา ความเขียวมันๆ แบบติดเมือกแต่มีเสน่ห์เฉพาะตัวของของไฮยาซินท์ และโทน Citrus ที่ออกทางเปรี้ยวติดขมกลั้วกลิ่นออกทางผลไม้หวานแนวพีชบางๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ถือว่าต่างแบ่งเค้กกันได้อย่างลงตัวในการปล่อยของไม่พอ ยังผสมผสานกันให้มีมิติต่างๆ ของ 3 โทนหลักที่ได้อารมณ์จะไพล่ไปทางสายคลาสสิคก็สามารถ จะมาทางร่วมสมัยก็ได้ ในพื้นฐานของการโทนสว่างเป็นตัวเดินกลิ่นหลักแบบยาวไป ซึ่งเพียงไม่นานความเป็นโทน Citrus ก็จะเริ่มเบาลงไปแล้วผันตัวไปเป็นสายสนับสนุน ให้ตัวเอกหลักอย่างโทนดอกไม้ขาวจะเริ่มเฉิดฉายออกมา ก็ถือเป็นการเข้าสู่ Middle Notes อันเต็มๆ ด้วยกลิ่นอายที่มีมิติความเป็นดอกไม้ขาวที่แตกต่างกัน แต่ไม่แย่งซีนกัน เพราะยังสอดรับกันเป็นอย่างดีจาก ดอกส้มที่สกัดแบบใช้ตัวทำละลาย (Orange Blossom) ที่จะให้โทนนวลสะอาด การ์ดีเนียหรือดอกพุดที่ให้ความอ้อยอิ่งติดข้นนวลเบาๆ มะลิทีให้ความเป็นกลิ่นอายหวานใสเจือ และที่สำคัญมีกลิ่นค่อนไปทาง Airy ติดอับบางๆ ติดโทนแป้งของไอริสมาทอนในกลิ่น ทำให้กลิ่นอายของดอกไม้ขาวไม่ได้ไปสายข้นจัดเกินไป มีความนวลสะอาดปนหอมหวานละมุนแป้งนวลดอกไม้ขาวกำลังดี และยังมีทั้งความรู้สึกสดชื่นปนเขียวเจือจากกลิ่นที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นเสียด้วย ซึ่งพอผ่านไปไม่นานจะเริ่มสัมผัสได้ว่ามีโทนกลิ่นที่อบอุ่นค่อยๆ ดันขึ้นมาแบบเนียนไป ความสดชื่นเริ่มบางลงตามลำดับ จนกลายเป็นกลิ่นอายโทนแป้งหอมดอกไม้ขาวอบอุ่นที่คุมโทนความสว่างนวลออกทางกึ่งวอร์มไลท์ได้ลงตัว และจะสัมผัสได้อย่างชัดเจนมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ Base Notes ที่ความเป็นแป้งดอกไม้ขาวนวลยังคงตามมาครบถ้วน กลิ่นมีการเปลี่ยนโทนไปไม่มากโดยที่ยังคงเป็นลักษณะของดอกส้มนวลๆ เคล้ามะลิหอมละมุนอยู่ แต่ความอบอุ่นของกลิ่นจะชัดมากขึ้นตามลำดับจากความเป็นแอมเบอร์ที่ให้อารมณ์อบอุ่นในเนื้อกลิ่น และมีกลิ่นอายวานิลลาบางๆ กับไม้หอมนวลๆ มีความคลาสสิคติดโมเดิร์นแบบมาเจอกันตรงกลางให้พอจับได้แบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ยิ่งถ้าใครชอบกลิ่นอายของดอกไม้ขาวนวลๆ นุ่มๆ ไม่ว่าจะทั้งใสและข้นเป็นทุนเดิม และสามารถใช้ได้ทั้งกลิ่นอายติดคลาสสิคเคล้าโมเดิร์น จะเข้าถึงตัวนี้แล้วฟินได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะมาสายสว่างนวล กิจกรรมกลางแจ้งแบบเดินเล่นอะไรแบบนี้พอได้ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางอย่างรุนแรง ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นใส่เพื่อสถานการณ์พิเศษหรือออกงาน รวมถึงทั่วๆ ไปแบบมีระดับหน่อยก็สามารถ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีเต้นแหลกลาน จะเกินหน้าเกินตาลุคที่กลิ่นสร้างไว้ไปนิดนึง 

ความทน - ดีงาม เพราะราวๆ 8 ชม. ได้สบายมาก และมากกว่านั้นเสียด้วยถ้าจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงความเข้ากันได้ของน้ำหอมกับผิวกายลงตัว ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. เลยทีเดียว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ามาชัดและมาสว่างแบบทำให้รู้สึกตื่นตัวในโทนดอกไม้ผสมผสานกับความสดชื่นติดเขียวและ Citrus เต็มๆ ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วค่อยๆ ลดลงตามลำดับมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกกลิ่นที่ลงตัวมากในแง่ของน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ขาวที่สมดุลย์พอดีๆ และมีความสว่างของเนื้อกลิ่นเป็นสำคัญ กลิ่นเลยมีระดับและมีความหอมแบบที่ประทับใจไม่ได้ยากที่แตะทั้งความคลาสสิคและร่วมสมัยได้อย่างง่ายดาย รวมถึงไม่แปลกใจที่ไลน์นี้ได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Punmiris
à https://fimgs.net/images/secundar/o.13335.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น