วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Ferrari - Scuderia Ferrari Light Essence Bright

Ferrari - Scuderia Ferrari Light Essence Bright

หลังจากที่ได้ใช้รุ่น Light Essence ของ Ferrari มานานแสนนานกับกลิ่นอายที่สดใสและมีระดับไม่พอ ยังใช้ง่ายมากแบบที่มองข้ามไม่ได้เลยว่าแบรนด์รถหรูเองก็ทำน้ำหอมออกมาได้ดีมากเช่นกัน ตอนนี้ก็ได้เวลาของการต่อยอดมาสู่รุ่นลูกแตกออกมาจาก Ferrari ปกติสู่การเป็น Scuderia Ferrari (สายรถแข่ง Racing) ก็แตกหน่อรุ่น Light Essence ดั้งเดิมออกมาเป็น Scuderia Ferrari Light Essence Bright ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะไหนนั้น ใกล้เคียงความใช้ง่ายและหอมมีระดับหรือไม่นั้น ได้เวลาพิสูจน์ 

เปิดตัว Top Notes กลิ่นโทน Fruity จะโดดเด่นออกมาเลย กลิ่นจะมีความกึ่งฉ่ำกึ่งแห้งกำลังดีของลูกแพร์ที่ออกทางโทนหวานเจือไปกับกลิ่นพีชที่มาแบบใสๆ ติดอมเปรี้ยวอมหวานกำลังดี และมีกลิ่นอายโทน Citrus เจือไปตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้กลิ่นโทนนี้ไม่ได้ไปสายสาวๆ มากเกินไป มีความเป็น Unisex แบบที่ผู้ชายเองก็ชอบได้ไม่ยากคือกลิ่นของแบล็คเคอร์แรนท์ที่มีความเปรี้ยวอมหวานติดเขียวแอบแมนๆ หน่อยๆ สไตล์แบบไซรัปมากกว่าจะเป็นผลสดเจือเข้ามา กลิ่นจะให้ความรู้สึกทั้งสดชื่นติดเปรี้ยวอมหวานที่ทำให้รู้สึกพึงพอใจกันได้ตั้งแต่แรก แบบว่าเสียเงินซื้อได้เลยเพียงแค่ได้กลิ่นช่วงนี้ และช่วงอื่นๆ ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เพราะว่ากลิ่นของโทน Fruity ผลไม้จะยังเป็นตัวเด่นต่อเนื่องใน Middle Notes โดยกลิ่นของพีชจะกลายมาเป็นตัวเอกหลักตีคู่กับลูกแพร์ จับคู่สายผลไม้ให้ความหวานอมสดชื่นกำลังดี โดยมีตัวที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ผลไม้จ๋าๆ อย่างชาเขียวบางๆ ผสมดอกไม้ใสๆ กลิ่นเลยจะได่ความหวานอมสดชื่นใสๆ แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นมีความสดชื่นแบบติดสะอาดกำลังดีคือกลิ่นอายโทนน้ำทะเลที่ไม่มีกลิ่นคาว กลิ่นมีความเค็มนิดๆ ให้รู้สึกแบบอารมณ์ Sea Breeze ทะเลเคล้ากลิ่นหอมหวานใสติดเฝื่อนชาให้ความรู้สึกสดชื่นแบบผ่อนคลายติดหวานสะอาดกำลังดี อารมณ์แบบพักผ่อนเคล้ากลิ่นสะอาดสว่างๆ ปนหวานหอมใสประมาณนั้น ซึ่งกลิ่นนี้จะดำเนินไปจนถึงช่วง Base Notes ที่กลิ่นจะเริ่มเป็นหอมนุ่มสะอาดผ่อนคลายมากขึ้นจากพื้นฐานของโทน Musk มีกลิ่นไม้หอมนวลๆ อ่อนๆ ผสมผสานบางๆ อยู่ และในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายผลไม้หวานสดชื่นเคล้ากลิ่นทะเลบางๆ แบบกลิ่นระเรื่อติดผิวกายสะอาดๆ กลิ่นให้ความรู้สึกหอมสะอาดติดเรียบหรู แนวๆ ตากอากาศผ่อนคลายและมีอารมณ์สว่างแบบฟ้ากระจ่างแจ้งไปตลอด ภาพรวมถือว่าเป็นกลิ่นอายที่ใช้ง่าย หอมมีระดับกำลังดี มีมิติกลิ่นให้จับต้องได้ในหลายๆ โทนที่ผสมผสานและสนับสนุนกันเป็นอย่างดี คงความเป็น Unisex ไปตลอดอย่างลงตัว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ได้หมดทุกเพศ เพราะกลิ่นมีความกลางๆ มากพอ แบ่ง 50-50 ระหว่างกลิ่นแบบผู้ชายและผู้หญิงได้พอดิบพอดี ได้หมดตั้งแต่วัยเรียน ม.ต้น ก็สามารถแล้ว ใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมด เพราะมันสดชื่นและสดใสแบบมีระดับได้ดีมาก ขนาดออกกำลังกายยังใส่ได้เลย ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าใส่แบบทั่วๆ ไป หรือออกงานกลางแจ้งชิลล์ๆ หรือใส่ไปเดินเล่นที่ไหนก็ได้หมด แต่ถ้าจะใส่เพื่อไปท่องราตรี ตัดออกไปได้เลย กลิ่นสู้ชาวบ้านไม่ได้แน่นอ 

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นนี้มาสาย Safe Scent แบบที่หอมหวานโปร่งชื่นใจ เช่นนั้นการกระจายจะเปิดตัวที่กระจายดีในช่วงต้น แล้วดรอปลงมาที่การเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะปิดท้ายที่ Skin Scent ติดผิวตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อนหรือขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ทำให้มองข้ามไปไม่ได้เลยสำหรับน้ำหอมที่มาจากแบรนด์รถหรูแบบนี้ เพราะทำกลิ่นออกมาได้ดี ใช้ง่าย มีระดับ และมีความรื่นรมย์ในเนื้อกลิ่นแบบที่มีความเกินคาดสูงมาก เรียกว่าต่อยอดได้ดีจากรุ่นLight Essence ปกติได้ไม่พอ ยังเป็นหนึ่งในกลิ่นอายที่เรียกว่า #ของดีเทคนิคไม่ต้อง แบบมีชั้นเชิงได้อย่างสบายๆเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.notino.se/ferrari/light-essence-bright-eau-de-toilette-unisex/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น