วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Parfums Vintage - Pineapple Vintage Intense

Parfums Vintage - Pineapple Vintage Intense 

เมื่อได้ทราบและเห็นแบรนด์ที่พึ่งเกิดใหม่มาเมื่อปี 2016 จากฝั่ง UK อย่าง Parfums Vintage ที่พร้อม Tribute ความเป็นกลิ่นอายสับปะรดกันให้อย่างหนำใจจนแทบจะเป็นกลิ่นหลักเกิน 75% ของน้ำหอมแต่ละรุ่นที่แบรนด์นี้มีวางจำหน่ายเลยทีเดียว
 เช่นนั้นอยากรู้ว่าจะมาสายเดียวกับน้ำหอมชื่อดังก้องโลกที่คนเอาไปโคลนนิ่งกันให้วุ่นวายอย่าง Creed Aventus หรือไม่ ก็ได้เวลาพิสูจน์กับหนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจอย่างรุ่นนี้เลย Pineapple Vintage Intense

เปิด Top Notes กันได้ชัดเจนมากกับกลิ่นอายของสับปะรดที่ติดโทนมะกรูดฝรั่งที่ให้ความเป็น Citrus ติดโทนขมหน่อยๆ มีความสดชื่นของแอปเปิ้ลเขียวกำลังดีเจือเข้ามา แต่สิ่งที่สัมผัสได้เลยคือ กลิ่นอายมีความเป็นเมทัลลิคพอสมควร เรียกว่าเปิดตัวมาอาจจะไม่ได้เป็นสับปะรดแบบฉ่ำๆ เน้นมาสายสับปะรดที่ยังดิบอยู่ และกลิ่นถือว่าทำได้ค่อนข้างจริงในแง่ของการเป็นสับปะรดธรรมชาติในระดับหนึ่งเลยทีเดียว จนเมื่อ Middle Notes เริ่มเข้ามาเป็นไฮไลท์หลัก กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนมาเป็นลักษณะแบบที่คุ้นเคยมากขึ้น นั่นคือความเป็น Aventus ในรูปแบบที่มีกลิ่นสับปะรดเคล้าความเป็นพิมเสนที่ชัดเจน โดยที่มีกลิ่นอายของโทน Citrus เจือให้มีความขมเขียวกำลังดีเคล้าไปกับโทนดอกไม้นวลๆ ซึ่งแม้ในเนื้อกลิ่นมีความ Smoky อยู่บ้างแต่ไม่ได้มาแบบจัดเต็มอะไรมาก ออกแนวสายสนับสนุนให้กลิ่นมีมิติที่มากขึ้น ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ดีและปล่อยของกันเต็มๆ ในแง่ของกลิ่นผลไม้กลั้วพิมเสนได้ดีเลย จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายแบบติดเค็มหน่อยๆ ที่น่าจะมาจากโทนแนวๆ Ambergris หรือ Ambroxan ที่เสริมเข้ามาค่อนข้างชัดมากและเข้มในระดับหนึ่งเลยรู้ได้เลยว่าเริ่มทยอยเข้าสู่การเป็น Base Notes กันแล้ว ซึ่งลักษณะกลิ่นแบบผิวกายติดเค็มๆ มีความ Animalic หน่อยๆ เคล้ากับกลิ่นโทน Musk ที่พอจะชัดขึ้นมาให้รับรู้ตีคู่ไปด้วยนี้จะเป็นตัวรองพื้นติดผิวกายเป็นหลัก โดยในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายของกึ่ง Smoky กึ่งหนังนิดๆ ให้รู้สึกได้จาก Birch Tar แบบที่ไม่ได้มาหนักมาก ทำให้กลิ่นสร้างอารมณ์และความรู้สึกแบบผู้ชายแมนๆ เคล้าไปกับความสบายๆ กำลังดีของโทนพิมเสนกับกลิ่นสับปะรดที่ยังตามมาอยู่อ้อยอิ่งลอยอยู่เป็นตัว On Top บางๆ สร้างความไม่ทางการมากเคล้าความสบายๆ กึ่งลำลองกึ่งสุภาพแบบที่เข้าถึงได้ง่ายเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถจัดตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นไม่ได้ถึงกับมาดเท่ห์คุณชายจัดเต็มแบบ Aventus จ๋านัก ยังมีบิดให้มีความหอมสับปะรดดึงดูดและความแมนตีคู่กันไปได้อย่างน่าสนใจในลักษณะไม่ได้ถึงกับเนี้ยบจ๋า แต่สามารถใส่ได้ทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป แบบที่เอาตัวรอดได้สบายๆ มีเพียงใส่เพื่อออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายที่อาจจะต้องเพลาๆ หรือรอช่วงท้ายๆ หน่อย เพราะกลิ่นค่อนข้างปล่อยพลังรอบตัวไม่น้อย ส่วนยามค่ำคืนจัดได้สบายมาก เพราะมันไม่ได้คุณชายมาดหรูมากนักนี่แหละ ทำให้ใส่ไปท่องราตรีเรียกแขกสไตล์ลั่นล้าได้ในระดับหนึ่งเลย 

ความทน - เพราะเรารู้ว่าตัวนี้น่าจะใส่ความเข้มข้นของสารหอมบางตัวมากพอสมควรและมีตัวช่วยในเรื่องความทนที่ดีมาก เช่นนั้นกลิ่นก็เลยทนมากเลยทีเดียวกับราวๆ 12 ชม. ที่กลิ่นยังชัดเจนให้จับต้องได้ตลอด ขนาดผ่านไป 15 ชม. กลิ่นยังติดผิวกายอยู่เลย อันนี้ยกให้เขาเรื่องนี้จริงๆ 

การกระจาย - มาเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอสุดๆ กระจายจัดเต็มมากในตอนต้น และจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลางแบบมาสไตล์ Sillage Scent ที่คนใช้อาจจะได้กลิ่นไม่มาก แต่คนรอบตัวจะได้ชัดเจนเลย แล้วพอผ่านซัก 5-6 ชม. กลิ่นจะเริ่มลดลงมากระจายปานกลาง พอผ่าน 8 ชม. เริ่มเป็นออร่ารอบๆ ก่อนจะดรอปลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ต่อเนื่องกันไป 

ทิ้งท้าย - ชัดเจนกันตรงนี้ว่า สามารถจับเข้า #TeamAventus ได้อย่างสบายๆ และสาย Pineapple ของแบรนด์นี้ เหมือนจะเป็นการบิดความเป็น Aventus ในรูปแบบที่ต่างกันไปแบบมีจุดสำคัญให้จับต้องได้ แต่ยังไงก็เด่นที่สับปะรดแน่นอน 100% ซึ่งจากที่ดมกลิ่นแม้กลิ่นจะไม่ได้มีระดับนวลเนียนแบบที่ Creed ทำได้ แต่อย่างน้อย Pineapple Vintage ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีการบิดโทนให้กลิ่นมาเป็น Aventus ในรูปแบบที่มีความไม่เป็นทางการมากนัก ทำให้ใช้ได้ง่ายและมีลูกเล่นให้จับต้องอย่างน่าสนใจได้อยู่นั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Fragrantica - https://fimgs.net/images/secundar/o.48208.jpg

1 ความคิดเห็น:

  1. พบแล้วครับ ครั้งแรกได้กลิ่น สะดุดเลยครับ..ต้องขอดูยี่ห้อ และตอนนี้กำลังติดต่อฝากเพื่อนช่วยจัดหาให้อยู่ครับ.....หอมถูกใจจริงๆ ครับ

    ตอบลบ