วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Neotantric Fragrances - Manic Love Man

Neotantric Fragrances - Manic Love Man 

Neotantric Fragrances เป็นหนึ่งในน้ำหอมสาย Niche จากสวีเดน เน้นกระทำความเก๋ & ดิบทั้งจากชื่อรุ่นและลาย Screen ลงขวด เช่นนั้นเรียกว่า เมื่อได้โอกาสจัดมาเพราะอยากรู้ว่ากลิ่นที่ออกมาจะกระทำความเก๋กันแค่ไหน เช่นนั้นจัดไปอย่าให้เสียกับรุ่นแรกของแบรนด์นี้ที่เลือกมาเพราะลายขวดกับความเป็น กามา สุตราเสียขนาดนั้น กับรุ่นนี้เลย Manic Love Man 

เปิดตัวกันเต็มๆ ด้วยลักษณะสไตล์แป้งนัวให้รู้สึกได้กันก่อนเลย และจะเป็นโทนกลิ่นหลักที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายโดยเรียกว่าเป็นตัวละครหลักและเด่นที่สุด ซึ่งในช่วงต้นในความเป้นกลิ่นโทนแป้งที่เป้นเหมือนศูนย์กลาง จะจับต้องได้ว่ามีความเป็นโทนเครื่องเทศแบบเผ็ดโปร่งปนหวานเย้าปนอยู่ข้างในแต่มีโทนกลิ่นอายนุ่มๆ นวลๆ ดึงดูดกลั้วไปด้วยตลอดแบบชัดเจนมาก ซึ่งก็มาจากเม็ดกระวานที่ปล่อยของแบบเย้ายวนกันให้ตรึมๆ เคล้าไปกับกลิ่นลาเวนเดอร์นวลๆ และจะมีกลิ่นโทน Citrus ของมะกรูดฝรั่ง (ฺBergamot) ที่จะมาให้มิติของความเปรี้ยวติดขมบางๆ เสริมอยู่ เรียกว่าถ้าเจอ 3 สหายนี้ กลิ่นจะให้ความเป็นโทน Bad Boy ในความเป็นโทนแป้งที่รองพื้นอยู่ได้ไม่ยากเลย แล้วกลิ่นจะเริ่มปรับโทนในช่วงกลางมาเป็นโทนแป้งที่เด่นมากขึ้นในลักษณะโทนกลิ่นแบบแป้งติดอับบางๆ คล้ายไอริสแต่ไม่ได้มาข้นคลั่กแบบหัว Orris เพราะมันมีโทนออกหวานเจือหน่อยๆ ซึ่งนั่นคือ เมล็ดแครอท ซึ่งแน่นอนความดึงดูดเย้าเซ็กซี่มาเต็มรองพื้นรอเลยล่ะ ซึ่งในช่วงนี้กลิ่นจะเริ่มหวานขึ้นมาในระดับหนึ่งจากคาราเมลที่เสริมเข้ามา ซึ่งข้อดี คือ ไม่ออกทางหวานเยิ้มขนมย้อยอะไรขนาดนั้น เพราะความเป็นเครื่องเทศของกระวานเคล้าลาเวนเดอร์ยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่ตีคู่กับกลิ่นแป้งเย้ายวนอยู่ แถมมีกลิ่นอายโทนไม้หอมติดดอกไม้ที่ให้กลิ่นอายนวลเครื่องเทศจางๆ มาตัดทอนด้วย เลยจะได้ความหวานแบบแกล้มๆ ความเซ็กซี่แบบยาวไปและเป็นไฮไลท์ของน้ำหอมตัวนี้ที่เรีียกแขกกกันอย่างเต็มๆ แกล้มความเมโทรเนียนๆ เสียด้วย 

จนเมื่อกลิ่นดำเนินมาถึงช่วงท้ายกลิ่นไม้หอมเริ่มจะแทรกโทนแป้งที่เป็นกลิ่นหลักมาในระดับหนึ่ง เบียดกลิ่นโทนเครื่องเทศหวานเย้าเคล้าความนวลในตอนต้นให้เหลือเพียงปลายกลิ่นอ้อยอิ่งให้พอรู้ กลิ่นเลนจะเป็นแป้งกึ่งไม้หอมที่ติดโทนอุ่นๆ เพราะในเนื้อกลิ่นมีวานิลลาเนียนอยู่ในนั้นสนับสนุนให้โทนแป้งอุ่นนวลกึ่งกลางพอดีระหว่างความเป็นแป้งติดเซ็กซี่ปนหวานจากช่วงกลางเจือแป้งโปร่งหน่อยๆ เพราะจับได้ถึงกลิ่นดอกไวโอเล็ตที่นวลแป้งหอมโปร่ง ทำให้กลิ่นมีความหวานที่กำลังดีลงตัว และมีกลิ่นพิมเสนอ้อยอิ่งติดดิบบางๆ ให้เซ็กซี่ดึงดูดน่าค้นหาเข้าไปอีก เรียกว่ากลิ่นนี้ในแต่ละสเต็ปสมชื่อว่า Manic Love ได้เลย เพราะในทุกสเต็ปจะเย้ายวนแบบชัดเจนก็จริง แต่ไม่ได้ออกแนวป่าวประกาศว่า มาอึ้บฉันทีขนาดนั้น เพราะออกแนวมีระดับเนียนๆ ในเนื้อกลิ่นติดเมโทรกลั้ว Bad Boy ที่มีมาดในทุกสโตรกเลย เช่นนั้นเอาท่อนนึงของเพลง Heaven ที่ Julia Michaels ร้องไว้มาประกอบได้เลยว่า 

They say "all good boys go to heaven", But bad boys bring heaven to you. 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถจัดตัวนี้ได้สบาย กลิ่นมาสายเย้ายวนชัดเจนและมีวูบที่วาบหวามเซ็กซี่น่ากินพอประมาณแต่ไม่ได้โจ่งแจ้งมากถึงกับพร้อมรบเรียกคนทั้งโลกมาฟัดขนาดนั้น เพราะยังมีชั้นเชิงอยู่ในที ซึ่งกลิ่นนี้ถ้าสเปรย์เหมาะสมถือว่าใส่ทำงานได้ติดเซ็กซี่นิดนึงไรงี้ ก็พบปะผู้คนได้ ชิลล์ๆ ได้ อยู่กับแฟนหรือกิ้กได้หมด หรือจะใส่ไปเรียกเรตติ้งที่ไหนก็ได้อยู่ แต่ถ้าใส่เพื่อออกงานทางการจัดๆ เกรงว่าจะไม่งามนัก รวมถึงตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งไปได้เลย เดี๋ยวนัวจนมึนไปเสียก่อน ส่วนกลางคืน จัดไปได้เลยเรียกร้องความสนใจได้ดีเลยล่ะ (คนใส่มีประสบการณ์โดนเนียนลวนลามเพราะกลิ่นนี้มาแล้วนะจ้ะขอบอกกกก)

ความทน - ได้ที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบไปบ้าง ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ให้ความชัดเจนแบบกำลังดี แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - มันมีความเป็น Dior Homme อยู่ไม่น้อย แต่ไม่ได้ไปสายเมโทรกระเป๋าเครื่องสำอางนัก เพราะใส่กลิ่นเมล็ดแครอทแทนไอริส และใส่ความหวานลงไปเพิ่มเติมเพื่อความนัวเย้าเซ็กซี่แบบมาเต็มนั่นแล 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - The Hut
--> https://www.thehut.com/neotantric-fragrances-manic-love-man-eau-de-toilette-100ml/10632467.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น