วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Etat Libre d’Orange - Remarkable People

Etat Libre d’Orange - Remarkable People 

ในทุกยุคทุกสมัยจะต้องมีบุคคลประเภทหนึ่งที่ทุกคนจะต้องจำเขาได้และกล่าวถึงจนถึงขั้นเป็นตำนานหรือฮีโร่ในด้านในด้านหนึ่ง อันนี้เป็นเรื่องปกติ แต่มันก็จะมีอีกหนึ่งมุมหนึ่งที่ยังมีคนอีกหลายคน ได้ลงมือทำบางสิ่งหรือหลายสิ่งเพื่อการเปลี่ยนแปลงอย่างกล้าที่จะทำ กล้าที่จะเสี่ยง หรือเป็นอีกหนึ่งแรงขับสำคัญ เพื่อให้หลายๆ สิ่งมันดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้รับความสนใจหรือเป็นเพียงแค่ฉากหลังจนหายไปตามกาลเวลานี่ก็เลยเป็นที่มาของ Concept ในการสร้างสรรค์น้ำหอมออกมาเพื่อสดุดีให้กับบุคคลเหล่านี้ของ Etat Libre d’Orange เสมือนเป็นกลิ่นที่บอกเล่าออร่าของบุคคลเหล่านี้กับรุ่นที่ชื่อว่า Remarkable People ซึ่งกลิ่นจะเป็นแบบไหน ใช้แล้วบอกเล่าต่อได้แบบนี้เลย 

เปิดตัวกันด้วยความเป็นโทน Sparkling ที่ออกแนวซ่าๆ แบบแชมเปญฟู่ๆ ที่มีกลิ่นอายของเกรฟฟรุต ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นที่เปรี้ยวติดขมปลายๆ มีความรู้สึกชัดเจนถึงโทนกลิ่นแบบเครื่องดื่มเต็มๆ แต่ไม่ใช่แค่นี้ เพราะว่ากลิ่นอายที่สำคัญที่ทำให้กลิ่นมีความหวานเย้าแบบเครื่องเทศที่หวานปนเผ็ดแปร่งที่สร้างออร่าดึงดูดเต็มๆ นั่นคือเม็ดกระวาน กลิ่นจะเรียกว่าตีคู่มากับแชมเปญเกรฟฟรุตเลย เรียกว่าเปิดมาก็นัวกันเต็มๆ เพียงแต่ไม่ได้ไปถึงกับการเป็นสายแน่นอวลจัดจ้านนัก สร้างออร่าทางกลิ่นแบบมีพลังกำลังดีได้เลยทีเดียว จนเมื่อกลิ่นอายเริ่มเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นจะเริ่มลดทอนความซ่าลงมาในระดับหนึ่ง แต่กลิ่นอายของเม็ดกระวานจากที่มาแบบสไตล์ติดเครื่องเทศเย้าหวานติดแปร่งในตอนแรกจะเริ่มเปลี่ยนเป็นโทนหวานโปร่งเย้ายวนแทน โดยยังมีพื้นฐานของความเป็นแชมเปญเกรฟฟรุตอยู่ที่กลั้วไปมาอยู่ เพียงแต่เนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนเครื่องเทศที่อยู่ระหว่างความนวลและความโปร่งเป็นพื้นฐาน โดยจะแอบสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนดอกไม้หอมอ่อนๆ เคล้ากับกลิ่นไม้หอมครีมนวลเบาๆ ที่ทำให้กลิ่นมีมิติออกทางนวลโปร่งติดอุ่นที่มากกว่าความเป็นเครื่องเทศให้ความหวานเคล้ากลิ่นเครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว แล้วโทนนี้จะส่งต่อให้กับช่วงท้ายแบบเชื่อมสนิทเป็นผืนเดียวแบบเนียนๆ โดยการลดทอนลงมาให้เป็นความหวานเจือดึงดูดเป็นลักษณะออร่าที่ลอยออกมาที่พอยังสัมผัสได้เบาๆ ว่ามีกลิ่นของแชมเปญจางๆ แต่จะรองพื้นด้วยการเป็นโทนกลิ่นไม้หอมที่เริ่มที่เปิดตัวชัดเจนมากขึ้นให้ความครีมนวลบางๆ ของไม้จันทน์หอม แต่มีลักษณะของยางไม้ติดโทนหนังทำให้กลิ่นมีลักษณะอบอุ่นปนนุ่มเข้ามาด้วย แบ่งภาคกันได้เป็นอย่างดีระหว่างกลิ่นอายดึงดูดหวานโปร่งเย้าเรียกร้องความสนใจแบบไม่จงใจ กับกลิ่นแนวอบอุ่นน่าค้นหาและมีความผ่อนคลายรื่นรมย์กำลังดีในเนื้อกลิ่นที่สนับสนุนให้มีมิติให้จับต้องได้ท่ามกลางความหวานโปร่งหอมนวลเย้า มาครบกันเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ มีความเย้ายวนและดึงดูดแบบไม่ได้ถึงกับไปสายเซ็กซี่แบบจงใจนักเสียด้วย เรียกว่าสร้างออร่าทางกลิ่นให้มีความน่าสนใจก็ว่าได้ จึงเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ที่แม้ว่ากลิ่นจะมีความหวานและอุ่น แต่ถ้าเลือกจำนวนสเปรย์ได้ลงตัว ใส่ได้ทุกสภาพอากาศเลยทีเดียว แต่อาจจะต้องเลือกนิดนึง เพราะการใส่กลิ่นอายที่มีโทนแชมเปญตีคู่กระวานเด่นแบบนี้อาจจะไม่เข้ากับยามทางการแบบรับแขกบ้านแขกเมืองเท่าไหร่ แต่ถ้าใส่แบบทั่วไป ไม่ว่าจะชิลล์ๆ หรือว่าใส่ทำงาน Office เรียกว่าใส่ได้สบายมาก และไม่หนักหน่วงเกินไปมากเสียด้วย เพียงแต่ถ้าจะตัดออกว่าใส่ยามไหนที่ไม่เหมาะ ก็คงจะมีแต่การใส่เพื่อออกกำลังกายนี่แหละที่ตัดออกไปได้เลย เพราะไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ลงสเปรย์ดีๆ กลิ่นดึงดูดได้ดีมากเสียด้วย โดยที่ไม่ได้จงใจไปสายเซ็กซี่จนเกินไป เพราะมาสายมีระดับและมีคลาสเสียมากกว่า 

ความทน - เรียกว่าลงตัวกับราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบราวๆ 2 ชม. ไปบ้างก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่าอาจจะทำให้ ตึ่งโป๊ะ! กันก่อน เพราะเป็นช่วงที่แต่ละโทนปล่อยของกันพอสมควร แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางที่เริ่มสร้างเสน่ห์ของความหวานโปร่งติดอุ่น แล้วจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายที่ยาวไป 

ทิ้งท้าย - ถ้ามองในแง่ที่ว่าบ่งบอกความเป็น Remarkable People หรือไม่ อันนีั้ต้องตอบว่าใช่ เพราะเปิดตัวคือการสร้างความน่าสนใจทางกลิ่นก่อนเลย ก่อนที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ค้นหาในสิ่งที่กลิ่นให้มาและเป็นอยู่ ก่อนที่จะรื่นรมย์ไปกับมัน เรียกว่ามีสเต็ปให้เราได้จับต้อง Concept ของกลิ่นได้ดีมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นผู้นำเข้าแบรนด์นี้มาขายในประเทศไทยโดยตรง นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - http://www.profumerialessandra.it/prodotto/etat-libre-dorange-remarkable-people-eau-de-parfum-100ml/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น