วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Penhaligon’s - Castile

Penhaligon’s - Castile 

เมื่อเข้าฤดูร้อนสุดๆ ทีไรกลิ่นมักจะเทใจไปหา ก็จะเป็นแนวสดชื่น Citrus เขียวหน่อยๆ ดอกไม้นวลๆ บางๆ ใสๆ ให้รู้สึกหอมเย็นชื่นใจและไม่อึดอัดที่เรียกว่าใช้ไปเถอะ ยังไงก็รอด แต่ถ้าได้กลิ่นที่ออกแนวเรียบหรูดูธรรมชาติและมีความเป็นผู้ดีในเนื้อกลิ่นที่หอมระเรื่อรวยรินมีระดับ เช่นนั้นเมื่ออยากได้อะไรแบบนี้ ก็หันไปหาป้าเพ็ญอา ลีกรส์: Penhaligon’s ทันทีที่ตัวนี้ Castile เพราะ

กลิ่นตอบโจทย์การใช้งานอย่างมากในแง่ของการเป็นน้ำหอมที่มาสายเรียบหรู ดูธรรมชาติ มีความละเมียดในเนื้อกลิ่นสูงแบบที่ไม่ได้หวือหวาแต่พลิ้วไหวและมีความอะโรม่าสูงมาก เปิด Top Notes กันเต็มๆ กับกลิ่นอายของกิ่งก้านส้ม (Petitgrain) ตีคู่กับดอกส้มแบบ Neroli ที่สกัดแบบไอน้ำ ซึ่งจะให้โทนเขียวปนสดชื่นใสๆ ติดเปรี้ยวบางๆ ไปในทิศทางเดียวกับ Petitgrain แต่สิ่งที่ดีมากในช่วงนี้ กลิ่นไม่ได้แหลมเฟี้ยวเปรี้ยวเขียวคมกันไปข้าง เพราะเนื้อกลิ่นมีความนุ่มนวลมากกว่าที่คิด ซึ่งน่าจะมาจากฐานของกลิ่นของ Musk ติดไม้หอมที่เนียนๆ อยู่ด้านหลังในช่วงนี้ ทำให้กลิ่นได้ความสดชื่นแบบติดนวลๆ รื่นรมย์ผ่อนคลายแบบกลิ่นอายเขียวๆ เย็นๆ สบายๆ เจือไปด้วยตลอด กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติและผ่อนคลายกันตั้งแต่ช่วงนี้เลย และกลิ่นนี้จะยังตามไปใน Middle Notes ให้ความเป็นส้มที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะจะมีลักษณะของดอกส้มแบOrange Blossom ที่สกัดด้วยตัวทำละลาย กลิ่นเลยจะได้อารมณ์สะอาดแบบติดสบู่ให้รู้สึก แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ไปสายนวลจนกลายเป็นสบู่สายครีมกึ่งผงซักฟอกสะอาดจ๋าขนาดนั้น ก็คือการได้เจอกับกลิ่นในช่วงต้นที่ลงมาผสมผสานทำให้กลิ่นมีความใสในความนวลบางๆ กำลังดี ถ้ามองว่าเป็นโทนสบู่ก็จะเป็นลักษณะแบบ สบู่กลีเซอรีนใสกลิ่นดอกส้มธรรมชาติ ที่ให้ความสะอาดทั้งใสทั้งนวลในเวลาเดียวกัน ซึ่งเนื้อกลิ่นมีโทนติด Citrus ติดขมเคล้ากลิ่นแนวเครื่องเทศบางๆ กำลังดี กลั้วไปกับกลิ่นนวลรื่นรมย์บางๆ ที่แอบจับได้ว่ามีกุหลาบเบาๆ อยู่ในนี้ด้วย แน่นอนว่าความเป็นกลิ่นอายของฐานกลิ่นอย่าง Musk ยังคงอยู่ เลยเป็นสบู่ใสๆ กลิ่นดอกส้มสะอาดๆ ที่ลงตัวมาก แบบที่กลิ่นระเรื่อผ่อนคลายและสดชื่นสะอาดได้ตลอดไปจนถึง Base Notes ที่กลิ่นเริ่มมีความนุ่มสะอาดนวลมากขึ้น กลิ่นจะมีความระเรื่อดอกส้มนวลๆ สะอาดกำลังดี ความเป็นโทนสบู่ยังคงอยู่แบบกลิ่นติดผิวกายให้ความรื่นรมย์ไปตลอด และเนื้อกลิ่นจะมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ สบายๆ ให้มิติกลิ่นอายออกโทนสว่างเรียบหรูอ้อยอิ่งไปเรื่อยๆ แบบคงความอะโรม่ากำลังดีไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน ใช้ได้ทุกเพศ วัยเรียนประถมขึ้นไปก็สามารถ (แต่สำหรับเด็กน้อยให้ฉีดที่เสื้อแทนผิว เพื่อป้องกันการระคายเคือง) เข้ากับอากาศบ้านเราสุดๆ กลิ่นจะให้ความสดชื่นผ่อนคลายมีความธรรมชาติเรียบหรูได้ลงตัวและดีงาม ที่สำคัญเข้าถึงได้ง่ายแบบมีระดับ จึงครอบคลุมทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลยไม่ว่าจะยามทางการหรือทั่วๆ ไป เรียกว่ากวาดหมด ส่วนยามค่ำคืนก็ใส่ได้แนวๆ ผ่อนคลายสบายใจ ทั่วไป แต่ถ้าจะใส่ไปเพื่อปล่อยเสน่ห์เวลาท่องราตรีตามผับบาร์ หยุดก่อน ออเจ้าจะโดนชาวบ้านกลบหมดเกลี้ยงแน่นอน บอกเลย

ความทน - เรียกว่าลงตัวราวๆ 6 - 8 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างประมาณ 1 - 2 ชม. จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีด โดยส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. เลยทีเดียวกับการใช้ที่ 7 สเปรย์ 

การกระจาย - มาสาย Safe Scent อย่างแท้ทรู เพราะเปิดมาจะกระจายดีวูบนึง แล้วจะลดลงไปที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป พอเข้าช่วงท้ายจึงเริ่มเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - ถ้าไม่มีคนจุดประกายเรื่องการใช้กลิ่นนี้มาก่อน ส่วนตัวมีแนวโน้มมองข้ามเกือบถาวรเอาได้ เกือบเสียโอกาสไปแล้วไหมล่ะ เพราะกลิ่นนี้ให้ความชื่นใจ มีความสุข และรื่นรมย์ได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Penhaligon’s Website
--> https://www.penhaligons.com/castile-eau-de-toilette/

1 ความคิดเห็น:

  1. พี่เข็มขัดสั้นผมกำลังหา น้ำหอมสำหรับคนบุคลิกหล่อเจ้าชายแต่ ออกแนวbad boy ลึกลับ ร้ายกาจ เจ้าเล่ห์ ตัวโกง แต่ดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา กลิ่นออกอ่อนโยนๆ สักตัวครับพี่มีแนะนำบ้างไหม

    ตอบลบ