วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Burberry - Mr. Burberry Eau de Parfum

Burberry - Mr. Burberry Eau de Parfum

เมื่อเป็นถึงทิศทางใหม่ของน้ำหอมชายของ Burberry กับการสร้างความเป็น Mr. Burberry ขึ้นมา แถมดันกันให้สนั่นขนาดนี้ เช่นนั้นเมื่อได้ฤกษ์ก็ต้องมาทางเลือกในไลน์ออกมาต่อยอดกันหน่อย และสิ่งที่ได้ออกมาก็คือความเข้มข้นที่มากขึ้นในระดับ Eau de Parfum ที่จะมาเสริมให้ความเป็น Mr. Burberry มีความแข็งแรงและมีทางเลือกในไลน์ให้มากขึ้น เช่นนั้น ก็ได้เวลาของการเล่ากลิ่นกันหน่อยแล้วว่ากลิ่นจะเปลี่ยนไปหรือจะคงเดิมเพิ่มเติมความแน่นตามขนบน้ำหอมที่มีรุ่น EDP ออกมาต่อเนื่องจาก EDT ผลที่ออกมาคือ 

กลิ่นมีความแน่นขึ้นและอุ่นนัวขึ้นจริง มีความคาบเกี่ยวระหว่างการเป็นกลิ่นโทนเดิมเพิ่มความเข้มข้นกับความปรับโทนกลิ่นใหม่โดยไม่ทิ้งความเป็นลายเซ็นแบบเดิม เรียกว่ามีความกลางๆ แบบว่าคนที่ชอบของเดิมก็ไม่น่าจะยี้ และคนที่ชอบอะไรที่หนักขึ้นก็ไม่น่าจะยี้เช่นกัน กะได้ทั้งขึ้นทั้งร่องประมาณนั้น โดยที่เปิดต้นกลิ่น Top Notes มาก็คงความเป็นเอกลักษณ์แบบ Mr. Burberry เดิม ที่เป็น Citrus นุ่มๆ ของเกรฟฟรุตเจือกลิ่นสมุนไพรติดมินต์ก็จริง แต่สิ่งที่เด่นมากขึ้นเลย คือ เม็ดกระวาน ที่กลิ่นจะมาแบบนัวมากขึ้นและเข้มขึ้น และมีความอุ่นๆ เจือในเนื้อกลิ่นชัดเลยแอบจับได้เต็มๆ ว่าน่าจะมีอบเชยผสมอยู่ในนี้ด้วย ซึ่งในรุ่น EDT ไม่มี ทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นโทน Citrus ที่ติดเข้มเย้ายวนและอบอุ่นกำลังดี ไม่ได้ออกทางนัวจัดจน Bad Boy ไปข้างแบบที่มักจะเจอในน้ำหอมผู้ชายโทน Bad Boy ในหลายๆ ตัว ซึ่งยังตคุมโทนความเป็นสุภาพบุรุษสไตล์อังกฤษแบบ Burberry ได้ดีอยู่ 

จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นเริ่มมีโทนไม้หอมดันขึ้นมาเรื่อยๆ มีความนุ่มติดนวลหน่อยๆ จากลาเวนเดอร์ ซึ่งอันนี้ก็ไม่ได้เจอในรุ่EDT ก็จะมาเคล้ากับกลิ่นของเม็ดกระวานที่ยังไม่ลดราวาศอกมาจนถึงช่วงนี้ คงความนัวๆ เย้ายวนดึงดูด โดยที่กลิ่นอายอบอุ่นเริ่มชัดมากขึ้นตามลำดับจากอบเชย ที่เริ่มมีพิมเสนเจือเข้ามาด้วย ให้ความรู้สึกน่าค้นหาติดดาร์กแบบซีทรูบางๆ เคล้าความหวานเย้ากำลังดีจากโทนเครื่องเทศที่ไม่ได้ออกทางหวานจ๋าจัดจ้าน ที่สำคัญจะจับได้ถึงกลิ่นไม้หอมที่มาตัดโทนแกมเสริมความอบอุ่นที่ไม่ได้ไปทางเครื่องเทศพอสมควรเลยได้อารมณ์แบบสุภาพบุรุษที่น่าค้นหา เย้ายวน อบอุ่นที่ แอบร้ายนิดๆ ได้อยู่ ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ จนถึง Base Notes ที่กลิ่นจะคงความอบอุ่นอยู่ไม่หายไปไหน และกลิ่นไม้หอมจะเริ่มชัดมากขึ้นในลักษณะของกลิ่นที่รองพื้นติดผิวเคล้าความอบอุ่นเรื่อๆ ที่สัมผัสได้ แต่สิ่งที่เด่นออกมาเลย คือ พิมเสนและอบเชย ที่จะเด่นออกมาเป็นกลิ่นที่ตีขึ้นแบบติดไม้หอมจางๆ ให้ความรู้สึกเย้ายวนกำลังดี มีความแมนกำลังงาม คงความเป็นโทนสุภาพบุรุษที่มีมิติที่โทนดึงดูดและอบอุ่นมากขึ้น โดยไม่ได้ทิ้งสไตล์แบบที่แบรนด์วาง Concept ไว้เคล้าไปด้วยความทันสมัยประมาณนั้นนั่นแล 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นใช้ไม่ยาก ถ้าผ่านรุ่น EDT มาแล้วรุ่นนี้คือการเรียนรู้ต่อกับการเป็นผู้ชายที่มาสายอบอุ่นติดเย้ายวน หรือผู้ชายคนไหนที่อยากจะต่อยอดมาสายอบอุ่นแมนๆ ตัวนี้ก็ให้ได้เช่นกัน ซึ่งเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ต้องเหมาะสมนิดนึง เพราะมันมีโทนเย้ายวนผสมผสานอยู่ในนั้น ซึ่งถ้าใส่กับงานทางการก็ได้อยู่ ใส่ทำงานทั่วๆ ไปก็สามารถ แต่ให้ข้ามการใส่เพื่อออกกิจกรรมกลางแจ้งอากาศร้อนๆ หรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย เพราะเดี๋ยวจะมึนเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนจัดไปจะใส่ไปท่องราตรีหรือไปจิบเบาๆ หรือไปโรแมนติคหน่อยๆ ก็สามารถ ดรียกว่าตัวนี้มีความเกือบครอบจักรวาลด้านการใช้งานทั้งกลางวันและกลางคืนในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ความทน - เรียกว่าลงตัวราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบไปบ้างก็ไม่ได้มากมายอะไร ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมกลิ่นสามารถทนลากไปเกิน 8 ชม. ได้เสียด้วย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และคงตัวการกระจายที่ดีไปเรื่อยๆ เสียด้วย พอผ่านช่วงกลางไประยะ ถึงได้ลดลงมากระจายปานกลาง แล้วเป็นออร่าอบอุ่นรอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. ไปแล้วจะค่อยๆ เป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ชอบกลิ่นผู้ชายสดชื่นสุภาพบุรุษแบบทันสมัยไม่หนักไม่หน่วงสะอาดสะอ้าน เลือก EDT แต่ถ้าชอบอะไรที่ชัดและมีความอบอุ่นมากขึ้น มีความนัวที่ยังคงอยู่ในสไตล์ความเป็นสุภาพบุรุษแบบอังกฤษโดยไม่ได้ไปสาย Bad Boy เลือก EDP หรือจะเอาทั้งคู่ก็ได้ เพราะแบ่งใช้กลางวันกลางคืนได้สบายแฮ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - 
http://www.dailyluxury.it/intensamente-mr-burberry/

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:47

    หอมสะอาดสดชื่นล้ำลึกด้วยเครื่องเทศโปร่งๆเหมือนอาบน้ำใหม่ทั้งวัน กลิ่นติดเสื้อทนมากเช้าจรดเย็น

    ตอบลบ