วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Parfums Dusita - Fleur de Lalita

Parfums Dusita - Fleur de Lalita

พูดถึงน้ำหอมที่เด่นด้วยกลิ่นดอกไม้สดชื่น มักจะทำให้เรารู้สึกได้ว่ามีความอะโรม่า รื่นรมย์ สดใส และมักจะสื่อสารถึงความเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นธรรมชาติ เพียงแค่ลองนึกภาพว่า เห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนดมกลิ่นดอกไม้สดชื่นยามเช้าในสวนที่เต็มไปด้วยดอกไม้คนเดียว ก็สามารถทำให้เรายิ้มได้กับสิ่งที่เห็นตรงหน้า และซึมซับความสุขนั้นๆ ไปโดยไม่รู้ตัวได้เสมอ เช่นนั้น เมื่อเห็นว่า Parfums Dusita นำเสนอน้ำหอมที่ออกใหม่ล่าสุดในปี 2018 กับความเป็นดอกไม้ เช่นนั้นจะไปไหนเสีย ต้องซึมลึกกับกลิ่นนี้ให้เต็มที่ และผลที่ออกมาคือ 

Fleur de Lalita เป็นหนึ่งในกลิ่น Fresh Flowers ที่ให้อารมณ์ของการเป็นน้ำหอมโทนดอกไม้ที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก เพราะมีกลิ่นอายเขียวๆ ติดสดชื่นปนฉ่ำนิดๆ ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว โดยเริ่มต้นที่กลิ่นอายดอกไม้สดที่มีความเขียวของกลิ่นยางไม้ของ Galbanum ที่จริงๆ น่าจะมาสายเขียวคมพุ่งพรวดทะลุจมูก แต่กลับไม่ใช่ เพราะกลิ่นจะมาให้ลักษณะของกลิ่นแบบยางไม้เขียวๆ ที่ฉ่ำๆ สดชื่นกำลังดีแทน อารมณ์แบบเวลาเราหักกิ่งไม้เขียวๆ ที่อาจจะมีเมือกลื่นๆ หรือไม่ก็ตามแล้วมีกลิ่นเขียวฟุ้งออกมาประมาณนั้น ซึ่งกลิ่นนี้จะมากลั้วไปกับกลิ่นดอกไม้สดแบบดอกไม้รวมไม่ว่าจะเป็นกุหลาบที่มาอ่อนๆ ติดสดชื่น แมกโนเลียที่ออกทางสดชื่นติดเปรี้ยวปลายหวาน มะลิที่ออกทางหวานใสอ้อยอิ่ง กลิ่นหวานเย้านวลของกระดังงา และที่สำคัญกลิ่นของลิลลี่ที่หอมติด Spicy ปนแว๊กซ์หวานๆ ซึ่งทำให้เรารู้สึกได้ถึงการเป็นช่อดอกไม้ที่ผสมรวมๆ แต่งอย่างเรียบง่ายและสวยงามแซมกิ่งก้านเขียวๆ หรือสวนที่มีดอกไม้ต่างๆ เหล่านี้ประดับอยู่ท่ามกลางอากาศสดชื่นยามเช้าติดฉ่ำน้ำค้างนิดๆ ซึ่งเรียกว่าเปิดมาก็สร้างอารมณ์ให้เราเห็นภาพชัดเจน ที่สำคัญกลิ่นโทนดอกไม้ต่างๆ เหล่านี้จะเป็นกลิ่นหลักที่อยู่ให้รับรู้ยาวไปถึงช่วงท้ายเลย

เมื่อกลิ่นเริ่มผันเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นเริ่มมีความนวลมากขึ้นตามลำดับ เพราะมีโทนครีมมี่ติดดอกไม้ขาวดันเข้ามาจากกลิ่นอายใกล้เคียงความเป็นซ่อนกลิ่น (Tuberose) ที่ไม่ได้มาแบบข้นๆ มีความใสปนนวล ซึ่งเสริมทัพกับกลิ่นดอกไม้ที่ตามมาตั้งแต่ตอนต้นได้ลงตัวมาก ที่สำคัญในช่วงนี้จะมีกลิ่นอายออกทางเขียวใสคมนิดๆ แบบติดเมือกเรซิ่นโปร่งๆ วูบขึ้นมาพร้อมกับโทนเวจจี้เขียวผักผสมกับกลิ่นอายของ Musk ติดเมทัลลิคจางๆ รองพื้นอยู่ตลอดแต่ไม่ได้เด่นออกมามาก เพราะแบ่งเลเยอร์ชั้นการกระจายของกลิ่นได้ดี คือ กลิ่นที่กระจายออกมาเป็นดอกไม้สดชื่นหอมใสปนนวลเขียวบางๆ แต่กลิ่นที่ติดผิวจะเป็นดอกไม้ปนเขียวโปร่งติดเรซิ่นชัดเจน เรียกว่าเป็นมิติของกลิ่นที่มีลูกเล่นให้จับต้องได้ดีเลย ซึ่งพอผ่านไปได้ระยะหนึ่งความครีมมี่ติดอบอุ่นเริ่มเสริมเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมกับมีกลิ่นอายติดเค็มหน่อยๆ จะเริ่มเข้ามาตีคู่กับโทนดอกไม้ซึ่งจะเริ่มชัดเจนว่าเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมแล้วที่จะเป็นกลิ่นอายแบบครีมมี่ติดอบอุ่นแบบอากาศดีๆ มีกลิ่นเค็มจางๆ รองพื้นความเป็นดอกไม้หอมนวลหวานแบบไม่ข้น ซึ่งจะมาผสมผสานกันจนได้กลิ่นอายที่หอมติดอบอุ่นให้โทนสว่าง มีความรื่นรมย์หอมนวลดอกไม้แบบครีมมี่ แอบมีโทนติดควันบางๆ ทำให้กลิ่นมีความน่าค้นหา เรียบหรู โรแมนติค และอ่อนโยนติดแอบเย้ายวนเนียนๆ ในเนื้อกลิ่น โดยอยู่ในพื้นฐานของกลิ่นที่เป็นโทนสว่างและมีความอะโรม่าแบบธรรมชาติได้ดีมากจริงๆ จนมีภาพในหัวปรากฎออกมา คือ 

บุคคลหนึ่งในชุดขาวสบายตา เดินเล่นในสวนดอกไม้ที่อยู่ห่างจากทะเลไม่มาก ทำให้มีกลิ่นอายของลมทะเลมาสัมผัสให้รู้สึกได้ เคล้ากับกลิ่นอายรวยรินและระเรื่อของดอกไม้ให้รื่นรมย์ 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นระบุว่าเป็น Unisex แต่ไพล่ไปทางสาวๆ ซักประมาณ 70% ได้ เพราะมาสายดอกไม้ ซึ่งผู้ชายก็ใส่ได้ ยิ่งถ้าเจอกับการแต่งกายเน้นโทนขาวยิ่งเข้ากันอย่างขั้นสุดมาก โดนสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะชิลล์ๆ ก็ได้ หรือเน้นสร้างออร่าอ่อนโยนก็สามารถ เพียงแต่ว่าไม่เข้ากับการใส่เพื่อออกกำลังกายแน่นอน ส่วนยามค่ำคืน ตัดการใส่เพื่อไปท่องราตรีไปได้เลย ไม่เข้าทางและโดนกลบแน่ๆ แต่ถ้าใส่ออกงาน หรือชิลล์ๆ ติดโรแมนติค เรียกว่าลงตัวและดีงาม

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้เลย ความทนดีงามกับ 8 ชม. สบายๆ แต่มากกว่านั้นด้วยซ้ำ ซึ่งอิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. สบายๆ กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลงมากระจายปานกลางแต่เป็นบาเรียรอบตัวซึ่งคนรอบข้างได้กลิ่นแน่นอน และจะลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายยาวไป 

ทิ้งท้าย - ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีความสมดุลระหว่างความสดชื่น ความเขียว ความหวานใส ความครีมมี่ ความนวลครีมมี่ละมุน ความเย้ายวนเนียนๆ ให้ความเป็นธรรมชาติยืนพื้นที่ความเป็นโทนสว่าง สายคนรักกลิ่นดอกไม้ธรรมชาติมีฟินกันได้เต็มๆ ที่สำคัญกลิ่นนี้กวาดคำชื่นชมจากคนอื่นได้ไม่ยากเสียด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกจากแบรนด์ Parfums Dusita นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit – Fragrantica


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น