วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: TokyoMilk Parfumarie Curiosite - Arsenic

TokyoMilk Parfumarie Curiosite - Arsenic

จุดแรกเริ่มของการเป็น TokyoMilk ก็เป็นการต่อยอดของสุคนธกรอย่าง Margot Elena ที่จริงๆ มีแบรนด์ทั้งน้ำหอมและเครื่องสำอางที่ต่างสไตล์ตามรูปแบบของแต่ละแบรนด์ซึ่งก็ว่ากันไปตาม Concept อยู่แล้ว แต่เมื่อร่วมเป็นหนึ่งในการสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมา จึงเพิ่มเติมด้วยการขยับขยายสาย Niche โดยการสร้างกลิ่นอายสไตล์เก๋ไก๋และไม่ธรรมดากับเขาบ้างจนออกมาเป็น Tok
yoMilk ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่น่าสนใจมากในทุกวันนี้ เช่นนั้นได้โอกาสลองตัวแรกของแบรนด์นี้ เลยต้องมาบอกเล่ากลิ่นกันเสียหน่อยว่าจะมาสายแปลกเก๋มากน้อยแค่ไหน 

Arsenic เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่รวมอยู่ใน Dark Collection ของแบรนด์ ซึ่งแค่ชื่อก็ถึงกับอุทานออกมาว่า เอากันแบบนี้เลยหรือ -สารหนู- เลยนะและกลิ่นเองก็ตอบโจทย์ความดาร์กแบบมีความร้ายอยู่ข้างในไม่เหมือนใครได้ครบถ้วนมากเสียด้วย เปิดตัวกันเต็มๆ ในช่วงต้นด้วยกลิ่นอายลักษณะแบบมะรุมมะตุ้มรุมความคม เขียว บาด แปลก เมทัลลิค แปร่ง ขื่น นวล ขม เมาเบื่อแบบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แรงๆ และมีความเป็นกลิ่นอายคล้ายสารเคมีกันอย่างชัดเจน สามารถทำเอาผงะได้เลยเพียงแค่ในสเปรย์แรก แต่สิ่งที่มันเร้าใจคือ กลิ่นอายแบบนี้ไม่ได้มีในน้ำหอมปกติทั่วไปนัก มันกระทำความอาร์ตที่แตกต่างมากเลยทีเดียว แล้วสิ่งที่จับต้องได้คือโทนกลิ่นที่ออกทางเขียวปนขื่นเมาๆ ซึ่งน่าจะมาจากตัว Wormwood หรือ Artemisia ในชื่อไทยเรียกว่า โกฐจุฬาลัมพาที่กลิ่นจะออกทางเขียวขมติดขื่นแปร่ง ที่มักจะเอามาหมักเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เรียกว่าAbsinthe กลิ่นเลยจะค่อนข้างพุ่งและคมพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งในความพุ่งจะมีโทนกลิ่นออกทางสมุนไพรเขียวๆ กึ่งสดกึ่งปร่าๆ ติด Spicy บาดๆ ปนเมทัลลิคผสมผสานเข้ามาด้วย ซึ่งเป็นเหมือนโทนกลิ่นที่เป็นศูนย์กลางหลักให้จับต้องได้ไปตลอดท่ามกลางความรู้สึกมะรุมมะตุ้มออกทางกึ่งกลิ่นสารเคมีที่ติดเขียว จนเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางความผสมปนเปในช่วงต้นเริ่อมลดทอนลงไปใมห้ความเขียวแบบติดเฝื่อนสมุนไพรปนเครื่องเทศหวานเผ็ดโปร่งเริ่มจะเป็นตัวนำอย่างแท้จริง ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นของ Wormwood ยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่เพียงแต่จะลดทอนความคมลงมาผสมผสานกับกลิ่นออกทางวานิลลาติดเค็มๆ ในเนื้อกลิ่น เพราะจับได้ว่ามีกลิ่นเค็มๆ ออกทางเกลือผสมผสานอยู่ จนได้อารมณ์ลักษณะแบบกลิ่นนวลๆ วานิลลาที่มีความเขียวขมแห้งๆ ปนเค็มรองพื้น แต่มีความเขียวติดเผ็ดปร่าลอยอ้อยอิ่งล้อมไปตลอด แบบกลิ่นที่แปลกแต่เก๋และมีพลัง มีโทนดาร์กออกทางสีเขียวเข้มจัดแล้วซ่อนพิษที่กลิ่นออกทางสารเคมีหน่อยๆ กำลังดีเสียด้วย จนได้เวลาของช่วงท้ายที่ความเขียวคมๆ เริ่มผันมาเป็นลักษณะของกลิ่นออกทางเขียวสมุนไพรขมๆ แห้งๆ ให้วานิลลาเด่นขึ้นมาแต่บอกเลยว่า ไม่มีความหวานในเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนออกทางไม้หอมเข้มดาร์กหน่อยๆ แฝงอยู่ให้รู้สึกได้ และกลิ่นเค็มๆ ของเกลือยังมีอยู่ให้รู้สึก เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้เป็นวานิลลาที่ออกทางขมๆ ติดเขียวเข้มแห้งๆ กลั้วไม้หอมโปร่งแต่เข้ม สร้างออร่าความดาร์กแบบชัดเจนแบบที่ไม่เหมือนใครและคุมโทนได้ดีในความแปลกเก๋ตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมันมีความกลางๆ แบบที่ไม่ว่าเพศไหนก็ใช้ได้ เพียงแต่อาจจะต้องผ่านน้ำหอม Niche หรือโทนเขียวสมุนไพรสไตล์ขมติดขื่นของ Absinthe หรือว่า Wormwood มาบ้าง จะเข้าใจและจับต้องกลิ่นนี้ได้ง่ายขึ้นมากกว่าจะตกใจว่าฉันใส่ไบก้อนหรือชิลด์ท้อกซ์มาหรือเปล่า เพราะชื่อและขวดมันบิลด์ เอาจริงๆ กลิ่นก็ไม่ได้ไปสายยาฆ่าแมลงอะไรนัก เพียงแค่มีวูบแบบสารเคมีมารับรู้เท่านั้นเอง ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืนแบบเลือกใส่หน่อย รวมถึงจำนวนสเปรย์เหมาะสมด้วยจะเป็นเรื่องดี ให้ตัดการใส่ในยามทางการไปได้เลย เพราะกลิ่นมันค่อนข้างเฉพาะ แต่ใส่แบบทั่วๆ ไปสร้างออร่าความดาร์กปนร้ายนิ่งได้ดีมาก (ชอบเป็นการส่วนตัวออร่าแบบนี้ 55555) หรือถ้าจะใส่ไปเที่ยวกลางคืนแบบเอาให้แตกต่างแบบสุดๆ เพื่อความเก๋ของตัวเองก็ได้นะ 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 - 8 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวใช้ไป 5 สเปรย์ กลิ่นทนไปได้ถึง 8 ชม.

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่ามีความอึ้งกันได้ แล้วค่อยๆ ผ่อนลงมากระจายปานกลาง ปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นไปซัก 4 - 6 ชม. แล้ว จะเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กระทำความอาร์ตอย่างชัดเจนมาก และมีความเป็น Niche Perfumerie ที่ชัดเจน แปลก เก๋ และไม่เหมือนใคร ที่สำคัญกลิ่นนี้ได้ความรู้สึกร้ายนิ่งติดดาร์กไหลลึกได้น่าสนใจมากจริงๆ ปรบมือให้ ณ จุดนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit -


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น