วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Zara Home - Aqua Bergamota

Zara Home - Aqua Bergamota 

เห็น Zara Home มาช้านานกับการเป็นหนึ่งในธุรกิจของ Zara ที่มาในสายของตกแต่งบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องกลิ่นก็เป็นส่วนหนึ่งของการทำให้บ้านมีความสวยงามในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งแบรนด์เองก็มีในเรื่องของน้ำหอมแบบ Room Spray ที่เรียกว่าทำได้ดีมากในราคาย่อมเยาว์ และมีพวก Cologne เล็กๆ น้อยๆ ขายอยู่บ้าง จนเมื่อปี 2016 แบรนด์ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวน้ำหอมที่ใช้ปกติกับผิวกายในรูปแบบ Eau de Toilette ขึ้นมาเพื่อให้ครบถ้วนแบบมาทีเดียวสอยได้หมด เช่นนั้น จัดไปใช้แล้วเล่าต่อว่ารุ่นแรกที่ได้ลองอย่าง Aqua Bergamota เป็นอย่างไรบ้าง

ต้องบอกก่อนเลยว่า รุ่นนี้ได้สุคนธกรระดับปรมาจารย์อย่าง Alberto Morillas มาปรุงให้ ซึ่งก็ต้องบอกกันอย่างตรงไปตรงมาว่า ยังไงก็รอดเพราะว่าพื้นฐานกลิ่นในองค์รวมให้ความรื่นรมย์สดชื่นแบบที่โทน Citrus พร้อมจะมีให้อย่างครบถ้วน โดยเปิดตัวที่ความเป็น Citrus แบบชุ่มฉ่ำ Splash ติดคมหน่อยๆ ให้อารมณ์สีเขียวอ่อนสดชื่นกันให้หนำในระดับหนึ่ง ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ค่อนข้างชัดเพราะในเนื้อกลิ่นติดเปรี้ยวปนขมค่อนข้างเด่นทะลุออกมาให้จับต้องได้ ซึ่งถ้าจะเน้นความสนุกในการจับกลิ่นจะได้ความรู้สึกของกลิ่นออกทางโทนสว่างที่ทำให้กลิ่นเป็นสีเขียวอ่อนและมีอารมณ์แบบเปรี้ยวติดหวานแบบปลายกลิ่นของเลมอนมาผสมผสาน พร้อมกับความเป็นลักษณะโทนฉ่ำๆ ติดเขียวนวลที่มาจากส้มเขียวหวานผสมผสานกับดอกส้มที่สกัดแบบไอน้ำ (Neroli) ก็ทำให้กลิ่นช่วงนี้เปิดตัวได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว 

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางความเป็นโทน Citrus ติดน้ำเปรี้ยวกระจายในตอนแรก จะเริ่มลดลงมาเป็น Citrus แบบติดเขียวนวลลักษณะที่เป็นกลิ่นเบาขึ้นแบบกลิ่นลอยมาตามลมกลิ่นจะได้ความรู้สึกแห้งมากขึ้น ความเป็น Bergamot ยังคงอยู่ครบถ้วน และมีกลิ่นติดเปรี้ยวออกทางผลไม้จางๆ แต่สิ่งที่เด่นออกมาเทียบเท่าเลยคือ ดอกส้ม ทำให้กลิ่นมีความเขียวระเรื่อเจือนวลๆ เบาๆ ไปด้วยตลอด คุมโทนสีเขียวอ่อนสว่างๆ สดชื่นแบบสบายๆ ลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นของโทน Citrus จะชัดเจนกับการเป็นโทนสดชื่นแห้งๆ โดยที่จะเป็นโทนติดผิวเคล้ากลิ่นรองพื้นเบาๆ ของไม้หอมบางๆ อะโรม่าอ่อนๆ ผ่อนคลายแบบสดชื่นเบาๆ ไปตลอด ซึ่งภาพรวมของกลิ่นชัดเจนมากกับลักษณะที่ได้อารมณ์คล้ายน้ำหอมสไตล์ Eau de Cologne ที่เน้นกลิ่นสดชื่น Citrus ติดฉ่ำๆ ไล่สเต็ปมาเรื่อยๆ จนเป็นสดชื่นแบบแห้งๆ ติดผิวให้ความรื่นรมย์ไปตลอด ครบถ้วนของการเป็นน้ำหอมกลิ่นดีที่ใช้ง่ายชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดทุกเพศเลย วัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็สามารถใช้งานได้แล้ว กลิ่นมีความสดชื่นแบบที่ใครก็เข้าถึงได้ง่าย โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบว่ากวาดหมดครอบจักรวาลการใช้งานมาก ไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท ส่วนยามค่ำคืน แนะนำว่าใส่แบบชิลล์ๆ สบายๆ ยามอากาศร้อนๆ จะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีตามผับคลับบาร์ เพราะโดนคนอื่นที่มาในโทนแน่นอวลกลบหมดแน่นอน 

ความทน - ความทนค่อนข้างแกว่ง ซึ่งภาพรวมจะอยู่ระหว่าง 4 - 6 ชม. อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงที่สภาพอากาศ ควบคู่ไปกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 6 ชม. กำลังดีกับการฉีดที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะดรอปลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ในช่วงกลางแบบยาวไป พอเข้าช่วงท้ายก็เป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กับราคาไม่ถึง 2,000 บาท โดยที่ทำกลิ่นออกมาได้เรียกว่าเทียบชั้นสายน้ำหอมแบรนดHigh-End ได้ขนาดนี้ถือว่าไม่ธรรมดาและคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายได้เลยทีเดียวกับกลิ่นแนว Citrus หอมสดชื่นและรื่นรมย์แบบนี้ เอาจริงๆ ตัวนี้ไปอยู่ไลน์ Eau de Cologne ของ Hermes ยังได้เลย สุดท้ายขอยกให้เป็นหนึ่งในโซน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ไปเลยแล้วกันกลิ่นทำได้ดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Fragrantica
--> https://www.fragrantica.com/perfume/Zara-Home/Aqua-Bergamota-42693.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น