วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Miniso - Wild Strawberry

Miniso - Wild Strawberry 

เห็นร้าน Miniso เข้ามาตั้งที่ไทยมาระยะหนึ่ง และรู้อยู่ด้วยว่ามีน้ำหอมของร้านขายด้วยนะ เดินไปด้อมๆ มองๆ มาก็แล้ว แต่ก็มองข้ามมาตลอด จนวันหนึ่งได้กัลยาณมิตรทางด้านน้ำหอมที่เล่ามามีกลิ่นหนึ่งของร้านนี้ที่เรียกว่าใกล้ความเป็นกลิ่น Limited Edition ของ Jo Malone อย่าง Wild Strawberry & Parsley ในราคาที่ต่างกันเว่อร์ๆ ในขนาดเดียวกัน แถมยังทนคือกันอีกด้วย เช่นน
ั้น พุ่งไปลอง พร้อมกวาดมาตุนเรียบร้อย เทสรัวๆ หลายรอบ ก็ได้เวลาของการมาบอกเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะออกมาในลักษณะไหน 

Wild Strawberry ถือว่าทำออกมาได้ ดิสกว่าที่คีย์มากและเนี๊ยนเนียนเกินคาด กับการเป็นกลิ่นอายใสๆ สบายๆ ที่ใช้ง่ายและเข้าถึงง่าย โดยเปิดต้นกลิ่นที่ความเป็นกลิ่นอายเบอร์รี่ ค่อนไปทางเบอร์รี่สีแดงสไตล์สตรอเบอร์รี่ก็จริง แต่ก็ไม่ได้มาหวานเลี่ยน ฟรุ้งฟริ้ง แบบที่ใส่แล้วลั่นล้าฟรุตตี้อะไร เพราะมาลักษณะโทนแบบเบอร์รี่ที่ออกทางดิบๆ อยู่ กึ่งขาว กึ่งเขียว เข้าระยะที่จะสุกและมีสีแดงประมาณนั้น โดยจะมีกลิ่นออกทางเขียวๆ ใสๆ ติดโทน Aquatic หน่อยๆ ปนแป้งเขียวหวานโปร่งเบาๆ มาตัดทอนให้กลิ่นมีความสบายๆ สดชื่นแบบเบอร์รี่ที่ไม่จัดจ้านและรื่นรมย์ได้ดีมาก เรียกว่าเปิดตัวมาก็ทำให้คนที่ดมควักเงินจ่ายซื้อหามาได้ไม่ยากเลย ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะแบบใสๆ แบบนี้ยาวไปจนถึงช่วงท้าย แต่ในเนื้อกลิ่นมีความเปลี่ยนแปลงให้จับต้องได้ โดยช่วงกลางกลิ่นจะเริ่มมีลักษณะของการเป็นโทนติดหวานขึ้นจากโทนดอกไม้ และมีความเป็นแป้งหอมอ่อนๆ ที่มาจากดอกไวโอเล็ตที่ให้ความนวลเติดเขียวใสติด Aquctic ปนเบอร์รี่แบบตอนต้นเจือไปตลอด (เท่าที่เดาน่าจะใส่สารหอมที่ทำให้กลิ่นมีความใสปนรื่นรมย์เยอะพอสมควรอย่าง Hedione เลยทำให้กลิ่นมีความเป็น Aquatic ปนดอกไม้ขาวสดใสเข้ามาทำให้กลิ่นปลอดโปร่งมาเชียว) ที่สำคัญมีความเป็นโทนเขียวติดเครื่องเทศบางๆ แนวๆ ดอกฟรีเซียที่ให้โทนติดสบู่หน่อยๆ ผสมกลิ่น Musk นุ่มๆ สะอาดรองพื้นอยู่ด้วย กลิ่นเลยจะได้ความเข้าถึงได้ง่ายมากแบ่งเลเยอร์ได้น่าสนใจ โทนเบอร์รี่ใสๆ ติดเขียวอยู่ On Top สนับสนุนด้วยโทนติดแป้งหอมอ่อนๆ และรองพื้นด้วยโทนสบู่ดอกไม้สะอาดๆ และกลิ่นจะเริ่มมาสายนุ่มมากขึ้นความใสเริ่มหายไปในช่วงท้ายที่กลิ่นจะเป็นพื้นฐานของโทนสะอาดๆ ของ Musk ปนเขียวบางๆ มาเป็นตัวรองพื้นสนับสนุนในเนื้อกลิ่นมากขึ้น ความหวานแป้งนวลๆ ตามมาในช่วงนี้ และยังคงติดใสๆ เบอร์รี่ยังคงอยู่แบบอ้อยอิ่งบางๆ ให้รับรู้ไปตลอด

เหมาะสำหรับ - เขาติดไว้ชัดเจนว่า Lady Perfume ซึ่งสาวๆ ใช้ได้ง่ายสบายมากตั้งแต่วัย ม.ต้น เป็นต้นไปก็สามารถแล้ว เอาจริงๆ กลิ่นนี้ผู้ชายก็ใส่ได้เพราะมาสายกลิ่นอ่อนๆ สบายๆ เสียด้วย โดยที่เป็น Unisex กันได้ในระดับหนึ่ง ราวๆ 30% ซึ่งสามารถกวาดหมดได้เลยในการใช้ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกลางแจ้งได้สบาย ออกกำลังกายก็ได้ เพราะกลิ่นไม่ได้รบกวนใครมาก ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นใส่สบายๆ ชิลล์ๆ เดินเล่น หรือผ่อนคลายทั่วๆ ไปจะลงตัวมาก ถ้าใส่ไปท่องราตรีเต้นกล้วยตานีปลายหวีเหี่ยวหรือพวกกาโวๆๆๆ หรือแนว Electro House อะไรก็ตามอย่างที่คนใส่ชอบ เตรียมตัวเจอการโดนชาวบ้านกลบหมดแน่นอนจ้า 

ความทน - อันนี้เป็นเรื่องที่เกินคาด เพราะกลิ่นทนราวๆ 4 - 6 ชม. อาจจะมามากกว่านี้ ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ 6 ชั่วโมงกับการใส่แบบไม่อยู่ห้องแอร์ อากาศร้อนๆ กับ 8 ชม. กับการใส่อยู่ในห้องแอร์เสียส่วนใหญ่ 

การกระจาย - เขามาสายกลิ่นอ่อนๆ เช่นนั้นกลิ่นจะกระจายปานกลางให้ความหอมรื่นรมย์ก่อนในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่จะตีขึ้นบางๆ ให้คนใส่รับรู้เบาๆ 

ทิ้งท้าย - ซึ่งภาพรวมเรียกว่ามีลักษณะแบบ Jo Malone ตัว Limited ที่อ้างไว้ข้างต้นเลย ทนพอๆ กันเพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้เขียวเท่าและมีความเป็นแป้งนวลๆ มากกว่าในพื้นฐานที่ยังมีกลิ่นเบอร์รี่ใสๆ ติดเขียวเจือ ที่แน่ๆ ความเนียนของกลิ่นที่ทำออกมาได้ดีเกินที่คาดคิดมาก อาจจะไม่ได้มีความเป็นธรรมชาติของกลิ่นมากนัก กลิ่นสังเคราะห์เชียว แต่จะคาดหวังเว่อร์วังไปทำไมกับราคา 139 บาท ที่ใส่แล้วหอมสบายเข้าถึงง่าย ใครถามจะเนียนบอกว่าใส่ Jo Malone ก็ไม่ได้มีใครห้ามซะหน่อย สุดท้ายเอาไปเลยยกตำแหน่งนี้ให้ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง และ #ของถูกและดี มีอยู่จริงๆ นะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกจากแบรนด์ Miniso นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit - เข็มขัดสั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น