วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Review: Cafe de Parfum - Black Addiction

Cafe de Parfum - Black Addiction 

บราวนี่ เอ่ยถึงคำนี้ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นลูกครึ่งระหว่างคุกกี้กับเค้กชอคโกแลต ที่มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามสูตรของใครก็ว่าไป แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันอร่อยมากยิ่งคนชอบชอคโกแลตนี่มีฟินมากแน่นอน แต่เมื่อบราวนี่กลายเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์น้ำหอมของแบรนด์ Cafe de Parfum กับรุ่น Black Addiction ก็ออกมาในรูปแบบนี้เลย 

"บราวนี่" เป็นแรงบันดาลใจอย่างชัดเจนของน้ำหอมรุ่นนี้ ในแง่ของสี ความดาร์ก ความเข้ม ความน่าค้นหา และความดึงดูด แบบบราวนี่สีดำชอคโกแลตที่เชิญชวนให้กลืนน้ำลาย แต่ตัดเอาความเป็นกลิ่นอายหอมหวานแบบโทนขนมออกไปพอสมควร ซึ่งเปิดตัวกลิ่นอายแรกเริ่ม อาจจะมีกลิ่นอายของไม้สนหอมสะอาดติดชื้นๆ เปียกหน่อยๆ เคล้ากลิ่นอายออกทางแป้งโปร่งหวานมีกลิ่นของส้มผสมในเนื้อกลิ่นอยู่ เพียงไม่นานก็เปลี่ยนไปสู่ช่วงกลางที่กลิ่นของไม้หอมจะเด่นมากขึ้นและชัดมากขึ้น โดยกลิ่นไวโอเล็ตจะยังตามมาอยู่ แต่ว่าจะลดทอนลงไปให้อารมณ์โปร่งหวานเบาๆ กลิ่นเริ่มแห้งมากขึ้น และกลิ่นในช่วงนี้จะเริ่มมีโทนโกโก้ที่ดันขึ้นมาให้รู้สึกได้ถึงความนัวติดโทนแป้งในระดับหนึ่ง พร้อมกับสิ่งที่ทำให้กลิ่นมีลักษณะของกลิ่นอายดาร์กมากขึ้นคือ โทน Smoky กลิ่นจะมีความติดไหม้ควันเคล้าความเป็นไม้หอมนวลปนนัว เรียกว่าเป็นช่วงที่แบ่งเค้กกันได้อย่างลงตัวเลยระหว่างความเป็นไม้หอม โกโก้ และกลิ่นควันไอ Smoky เข้ม ที่เจือความหวานบางๆ ซึ่งให้อารมณ์ที่เป็นลักษณะที่เข้าใกล้ความเป็นบราวนี่ทั้งสีและโทนกลิ่นแบบพอแตะให้รับรู้ได้ กลิ่นไม่ได้ดาร์กเข้มข้นจนขมดำดิ่งลึกไปหมด แต่มีความโปร่งหอมนวลกำลังดี เย้ายวนดึงดูดกำลังงามเสียด้วย จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีลักษณะที่มีความกลมมากขึ้น เพราะกลิ่นอายของไม้หอมจะเข้ามาผสมผสานกับโกโก้ กลิ่นจะมีความนุ่มนวลหอมละมุน มีสมดุลย์กำลังดีโดยมีพื้นฐานของโกโก้ที่นวลขมเบาๆ และติดขรึมดาร์กแต่ะละมุนจากโทน Incense ที่เจือหวานบางๆ มีกลิ่นนวลอ้อยอิ่งเจือในนั้นให้พอรู้สึกได้จากพิมเสน กลิ่นในช่วงนี้จะมีความแห้งอุ่นในระดับหนึ่ง และมีความขมติดปลายหวานหอมกลมกล่อมได้ลงตัว ได้ความรู้สึกเท่ห์ ขรึม Cool อบอุ่นกำลังดี มั่นใจในตัวเอง และมีเสน่ห์ได้ลงตัวแบบยาวไปเลยทีเดียว 

ภาพที่เห็นเชื่อมโยงกับน้ำหอม - ผู้ชายใส่ชุดสีดำมาดเนี้ยบ มีความนิ่งในลุคที่ดูมั่นใจใน Sex Appeal ของตัวเอง มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำซากจำเจแบบหนุ่ม Office ทั่วไป กับ บราวนี่ที่วางตรงหน้าและ Tablet/iPad ในมือ

เหมาะสำหรับ - เอากลิ่นกลิ่นโทนนี้มีความ Unisex อยู่ในตัวไม่น้อย ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกเพศ เพียงแต่จะค่อนไปทางผู้ชายมากกว่าประมาณ 70% ซึ่งถ้าสาวๆ ชอบความดาร์กติดเท่ห์ปนอบอุ่นหน่อยๆ ใส่ได้สบายมาก ซึ่งกลิ่นนี้แตะได้หมดทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะออกงาน ทำงาน Office หรือว่าชิลล์แบบเท่ห์ขรึมๆ ก็ย่อมได้ เพียงแต่ไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งเท่าไหร่ ส่วนยามค่ำคืน ถือว่าใส่ได้สบายมากสร้างลุคน่าค้นหาได้ดีจริงๆ กับทุกสถานการณ์ ถ้าต้องการใส่ไปท่องราตรีอัดสเปรย์หน่อยก็สู้เขาได้อยู 

ความทน - ราวๆ 8 ชม. กำลังดี อาจจะมีบวกลบก็ว่ากันตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากลางๆ แล้วผ่อนลงตามลำดับมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 6 ชม. กลิ่นจะเริ่มผันมาเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

ทิ้งท้าย - เพราะเอาจริงๆ กลิ่นอายขนมสไตล์บราวนี่ก็มีหลายๆ แบรนด์ทำออกมาแล้ว และมักจะออกทางหอมหวานจนบางครั้งเลี่ยน แต่ Black Addiction กลับไม่ใช่ เพราะเป็นบราวนี่โทนขมนวลที่หอมดึงดูด สร้างเสน่ห์เฉพาะออกมาได้ดี และไม่เหมือนใคร ยิ่งใครชอบกลิ่นอบอุ่นติดดาร์กน่าค้นหา ตัวนี้น่าสนใจและเป็นหนึ่งในกลิ่นที่ไม่เหมือนใครได้ลงตัว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นแบรนด์ Cafe de Parfum นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Photo Credit - Facebook Page : Cafe de Parfum


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น